Lượt xem: 35
Gương điển hình trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cá nhân hưởng ứng tích cực với những việc làm cụ thể thiết thực theo gương Bác. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong các phong trào tại địa phương. Trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, quan tâm chăm lo đời sống người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế, ông Ngô Minh Phát, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã An Ninh là một trong những người tiêu biểu.

         Thời gian qua, ông luôn phát huy vai trò Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến công tác Mặt trận và tham gia tốt công tác phối hợp với UBND, các hội, đoàn thể xã; tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật nhà nước, vận động, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tham gia giám sát phản biện xã hội; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Đặc biệt, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, trong thời gian qua hệ thống mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội từ xã đến ban công tác Mặt trận các ấp đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn kết và phát huy quyền dân chủ của nhân dân, tạo sự đồng thuận về những việc chính quyền địa phương đang làm. Ông Phát  cho biết để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, vận động nhân dân đồng thuận thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương, trước hết bản thân mình phải có sự hiểu biết sâu rộng các hoạt động của Mặt trận, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc; phải luôn gần dân, sát dân, thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của người dân để tham mưu kịp thời cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết.

         Bên cạnh đó bản thân ông xác định việc vận động an sinh xã hội là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Qua đó bản thân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tham gia cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ xã xây dựng, ban hành Nghị quyết, Kế hoạch trong việc thực hiện xây dựng Nông thôn mới, tiến tới Nông thôn mới kiểu mẫu.

         Kết quả từ tháng 01 năm 2024 đến nay bản thân ông tích cực tham gia, cùng phối hợp với các ngành đoàn thể thực hiện tốt công tác vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ gạo, mì và nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, cận nghèo, các cụ già neo đơn và tập sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 380.500.000 đồng.

Ông Ngô Minh Phát (người thứ 2 từ phải qua),  tham gia cùng đoàn trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Ninh

          Những đóng góp trên của ông đã góp phần giúp xã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Bí thư Đảng ủy xã An Ninh – ông Ngô Phấn Khởi nhận xét: “ông Ngô Minh Phát luôn tận tụy, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là người đảng viên gương mẫu về đạo đức lối sống, gần gũi với người dân”.

         Trong thời gian tới ông Phát cho biết sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài xã hỗ trợ xây dựng nhà ở, hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn… góp phần phát triển kinh tế cho địa phương, làm cho quê hương An Ninh càng thêm khởi sắc. Bên cạnh việc tuân thủ chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, bản thân sẽ tiếp tục vận động thực hiện hỗ trợ kinh phí, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường.

         Từ nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, nhiều năm liền ông Phát đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, đặc biệt còn được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện./.

Minh Châu
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 1140
  • Trong tuần: 10 524
  • Trong tháng: 8 969
  • Tất cả: 2512385
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.