Lượt xem: 34
Tấm gương Hiệu trưởng tâm huyết với nghề
Với đam mê nghề giáo, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đã thôi thúc trở thành cô giáo mầm non, trên 30 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, cô Huỳnh Kim Ánh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hồ Đắc Kiện, luôn gương mẫu tận tâm với nghề. Cô là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

         Cô là một cán bộ quản lý năng động, sáng tạo, luôn tận tâm với nghề, có rất nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người, được bạn bè đồng nghiệp, các phụ huynh tin tưởng và yêu quý. Trong công tác quản lý, cô luôn năng động, sáng tạo, thường xuyên đổi mới công tác quản lý phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu đổi mới hiện nay, thường xuyên tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; phát huy quyền làm chủ và bảo vệ lợi ích chính đáng của giáo viên và trẻ, trên cương vị người quản lý, lãnh đạo, cô luôn chọn giải pháp mềm dẻo, phù hợp với từng công việc, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Luôn tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên nhà trường nâng dần chất lượng đội ngũ về mọi mặt, lãnh đạo tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường tiếp tục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lồng ghép với cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tập trung chỉ đạo việc quản lý, tổ chức chăm sóc giáo dục trẻ; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo quan điểm “tích hợp”; đổi mới công tác đánh giá trẻ; chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý.

         Ngay từ đầu mỗi năm học, cô đã cùng Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên, tổ chức ký kết giao ước thi đua cho cán bộ giáo viên, từng tổ chuyên môn nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo các tiêu chí thi đua của ngành giáo dục phát động. Tập trung vào các chuyên đề của từng năm học, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo chuyên môn của Hiệu trưởng nhà trường đến từng tổ trưởng và tập thể cán bộ giáo viên trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

         Xác định công tác xã hội hoá giáo dục là một nhiệm vụ lớn mà Đảng và nhà nước đã đề ra, cô đã chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể xây dựng kế hoạch xã hội hoá giáo dục với điều kiện thực tế của đơn vị, xác định rõ nhu cầu, mục đích và yêu cầu của kế hoạch, từ đó tham mưu cho chính quyền địa phương, ngành đạt hiệu quả. Đẩy mạnh tuyên truyền để chính quyền địa phương, phụ huynh và cộng đồng có nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của giáo dục, lợi ích của việc đầu tư xây dựng môi trường, mua sắm trang thiết bị dạy học.

         Thông qua việc tổ chức họp phụ huynh, nhà trường thông báo và cùng với phụ huynh trao đổi về điều kiện thực tế của nhà trường, căn cứ vào kế hoạch năm học để vận động phụ huynh tham gia đóng góp xây dựng các hạng mục, tiêu chí nhà trường còn thiếu trên tinh thần tự nguyện. Qua đó tạo sự dân chủ, khách quan và tăng hiệu quả công tác xã hội hoá giáo dục, trong 5 năm qua cô đã vận động xã hội hoá bao gồm cả tiền và hiện vật với kinh phí trên 219.220.000 đồng. Mang lại hiệu quả thiết thực cho nhà trường như: sửa chữa nâng cấp phòng học, nâng cấp sân bãi, trồng cây xanh, làm mái che bóng râm, hỗ trợ các phong trào hội thi… tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh đến trường học tập, công tác xã hội hoá còn gắn kết giữa gia đình và nhà trường, phụ huynh cùng nhà trường tổ chức cho trẻ hoạt động trãi nghiệm, rèn sự tự tin khi giao tiếp, kỹ năng sống thiết thực, từ đó chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện của nhà trường được giữ vững và nâng cao.

           Qua thời gian làm việc tại trường, cơ sở vật chất nhà trường ngày càng được xây dựng, chỉnh trang khang trang hơn, qua phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhà trường đã “xanh – sạch – đẹp” hơn, hàng năm trường được chủ tịch UBND huyện công nhận “Trường học an toàn”, phụ huynh an tâm khi gửi con em vào học tại trường cũng như hỗ trợ nhiều mặt cho nhà trường. Mọi công việc mặc dù vất vả dù khó khăn cô vẫn là người tiên phong, gương mẫu đi đầu để làm tấm gương sáng cho cán bộ giáo viên nhân viên trong trường noi theo; luôn là người giám sát và động viên cán bộ giáo viên cùng chung sức, tập chung trí tuệ nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ cũng như giữ vững chữ “Tâm” trong nghề.

         Nhận xét về cô Huỳnh Kim Ánh, cô Trần Diễm Chi - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: “Cô Ánh hết lòng vì sự nghiệp nuôi dạy trẻ, là cán bộ quản lý tốt trong chuyên môn, cô luôn năng nổ, nhiệt tình từ đó đem lại nhiều thành tích cho tập thể nhà trường; sống rất tình cảm và hòa đồng với mọi người. Cô luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của giáo viên, nhân viên, sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng chính đáng của giáo viên sao cho mang lại hiệu quả giáo dục cao nhất.

           Bên cạnh đó, cô Ánh là người có năng lực quản lý, có tấm lòng nhân hậu, tâm huyết và không ngừng sáng tạo, luôn quan tâm đến công việc và đời sống của cán bộ giáo viên, tạo điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khuyến khích giáo viên đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy. Trên 30 năm công tác trong ngành giáo dục, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn coi trọng thực hiện tốt quy chế dân chủ, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp, kiến nghị của giáo viên, phụ huynh, luôn đặt lợi ích tập thể lên lợi ích cá nhân. Từ sự nỗ lực phấn đấu không ngừng những năm học vừa qua, cô đã được Bằng khen, Giấy khen, đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và trong năm học 2023 – 2024 đã được đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

         Ngoài ra cô còn đặc biệt chú trọng thực hiện dân chủ trong nhà trường, góp phần xây dựng nền nếp, trật tự, kỷ cương trong mọi hoạt động của trường, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực và tệ nạn xã hội, thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục đảm bảo với đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật Nhà nước. Đồng thời, cô luôn làm tốt công tác phát triển Đảng trong quần chúng, đi đầu, gương mẫu và tích cực vận động quần chúng tham gia phong trào thi đua của ngành, của trường được tập thể tín nghiệm, luôn có ý thức tập hợp, xây dựng mối đoàn kết nhất trí trong nhà trường và xây dựng tập thể lớn mạnh, thống nhất từ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường. Nhiệt tình tham gia các phong trào do nhà trường và đoàn thể tổ chức.

         Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên, cô đã được tập thể trường ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo; một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau./.

Minh Châu
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 89
  • Hôm nay: 1151
  • Trong tuần: 10 535
  • Trong tháng: 8 980
  • Tất cả: 2512396
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.