Lượt xem: 79
Gương điển hình giáo viên học tập theo gương Bác để trở thành người giáo viên mẫu mực
Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh đã có sức lan toả mạnh mẽ trong toàn ngành giáo dục. Là một giáo viên, thầy Trần Minh Phụng, giáo viên Trường Trung học cơ sở An Ninh luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và vận dụng tốt những lời Bác dạy để thực hiện tốt công việc được giao, luôn gương mẫu trong công việc được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh quý mến.

         Thầy Trần Minh Phụng được phân công chịu trách nhiệm quản lý chủ nhiệm lớp 7A1; giảng dạy bộ môn Lịch sử - địa lí khối 7; khối 8 và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lí lớp 9. Trong thực hiện Nâng cao chất lượng Dạy - Học, đổi mới phương pháp Dạy và Học, xây dựng môi trường học thân thiện thầy Phụng dạy học đúng chương trình, kế hoạch giáo dục, soạn giảng theo hướng đổi mới và giảng dạy phù hợp với học sinh. Tổ chức có hiệu quả hoạt động dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Vận dụng các phương pháp, kĩ thuật, dạy học tích cực theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất phù hợp với trình độ và tâm lý học sinh để các em tiếp thu kiến thức nhẹ nhàng, hiệu quả. Theo đó thầy còn tham gia đầy đủ các hoạt động, phong trào nhà trường tổ chức, trong công tác giảng dạy thầy Phụng tham gia dự giờ thăm lớp, hội giảng, sinh hoạt chuyên môn để rút kinh nghiệm và đóng góp ý kiến nhằm giúp đỡ đồng nghiệp ngày càng tiến bộ hơn.

         Với tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ nhận thức, chuyên môn nghiệp vụ, thầy Phụng đã tham gia đầy đủ các lớp học do các cấp tổ chức để vận dụng vào công việc giảng dạy của mình và nhất là việc giáo dục đạo đức cho học sinh sống, làm việc và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thầy Phụng không ngừng học tập để nâng cao trình độ nhận thức phục vụ tốt cho việc giảng dạy, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, hoàn thành tốt các công việc được giao; luôn học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cùng đồng nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ vào bài dạy giáo án điện tử.

         Là người giáo viên trong thời đại mới, thầy Phụng luôn cố gắng trau dồi đạo đức, có lối sống giản dị, không xa hoa lãng phí; có ý thức xây dựng đoàn kết trong tập thể nhà trường, hoà nhã với đồng nghiệp, phụ huynh học sinh. Hết lòng vì học sinh thân yêu được sự tín nhiệm của đồng nghiệp, học sinh. Luôn có ý thức tự phê bình và phê bình, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú cũng như ở trường, thầy Phụng thực sự là tấm gương sáng để học sinh noi theo.

         Bên cạnh đó có nhiều đổi mới, sáng tạo về các giờ dạy qua các đợt hội giảng trong năm học. Căn cứ vào chất lượng khảo sát đầu năm học thầy Phụng  đã đưa ra Kế hoạch bồi dưỡng học sinh ba buổi trên tuần vào các buổi chiều thứ ba, thứ năm, thứ sáu trong hè cho đến thời điểm dự thi các cấp. Đặc biệt, thầy Phụng chú trọng bồi dưỡng đội tuyển mũi nhọn nhằm nâng cao chất lượng học sinh giỏi, thường xuyên quan tâm đến các đối tượng học sinh nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của học sinh. Qua đó thầy Phụng không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên nghiên cứu tài liệu, sách tham khảo, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để tìm phương pháp mới nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh trong học tập và giảng dạy.

Thầy Trần Minh Phụng, giáo viên Trường Trung học cơ sở An Ninh trong buổi họp mặt kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam (người thứ 2 đứng từ trái sang phải).

         Đặc biệt thầy Phụng rất tích cực, nhiệt tình trong công tác bồi dưỡng học sinh gỏi theo phân công của Ban giám hiệu, thường xuyên cập nhật nội dung, đổi mới hình thức cho phù hợp với đối tượng học sinh của từng năm học. Lập kế hoạch học tập cụ thể cho học sinh, rèn luyện các kỹ năng Địa lí điều không thể thiếu trong dạy học như: kỹ năng vẽ biểu đồ hình cột, biểu đồ đường, biểu đồ miền, biểu đồ cột chồng, hay biểu đồ kết hợp; rèn luyện kỹ năng tính toán, xử lí các bảng số liệu, tính tỉ lệ, kỹ năng nhận xét, so sánh, phân tích, biết tổng hợp và biết cách trình bày nội dung kiến thức có liên quan đến câu hỏi theo yêu cầu nội dung bài học; bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong việc ứng dụng công nghệ, an toàn thông tin cần thiết cho giáo viên, học sinh để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ tốt được giao.

         Trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024 đã có nhiều thành tích nổi bật: Có 01 học sinh đạt giải Nhất, 01 học sinh đạt giải Ba của môn Địa lý cấp tỉnh; học sinh giỏi cấp huyện 01 giải Nhất; 01 giải Nhì. Ngoài ra công tác chủ nhiệm, duy trì sĩ số học sinh ngay từ đầu năm học thầy Phụng nắm vững hoàn cảnh, đặc điểm của từng đối tượng học sinh. Làm tốt công tác chủ nhiệm. Cô Đào Ngọc Gương, Giáo viên trường Trung học cơ sở An Ninh cho biết: “Thầy Phụng là một người giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, tận tụy với nghề, có lối sống giản dị, sống đoàn kết và chan hoà với đồng nghiệp,  thầy Phụng là một tấm gương cho đồng nghiệp và học sinh noi theo”.

         Nhận xét về thầy Phụng, cô Lý Diễm Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS An Ninh cho biết: “Thầy Phụng là giáo viên nhiệt tình trong công việc, luôn đổi mới các phương pháp giảng dạy giúp học sinh dễ hiểu bài nhất. Thầy được đồng nghiệp quý trọng, học sinh yêu mến, phụ huynh tin tưởng. Với năng lực chuyên môn giỏi lại tâm huyết với nghề, nhiều năm liền nhà trường đã giao cho thầy hướng dẫn, ôn luyện các đội tuyển học sinh giỏi thi các cấp. Trong công tác Đảng cũng như công tác đoàn thể, thầy Phụng luôn gương mẫu đi đầu trong công việc, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

         Trong năm học vừa qua, thầy Trần Minh Phụng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, đặc biệt còn được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện. Từ nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, nhiều năm liền thầy Phụng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Với lối sống giản dị, chan hòa, là một thầy giáo đầy nhiệt huyết. Mặc dù cuộc sống còn nhiều bộn bề, song bằng tình yêu nghề, thầy Phụng luôn lan tỏa năng lượng tích cực tới bao lớp học trò, đồng nghiệp và phụ huynh./.

Ngọc Yến - Nội vụ
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 1095
  • Trong tuần: 10 479
  • Trong tháng: 8 924
  • Tất cả: 2512340
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.