Lượt xem: 82
Huyện Châu Thành sẵn sàng chuẩn bị bước vào năm học mới
Thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Châu Thành đã hoàn thành các công việc để chuẩn bị cho các em học sinh bước vào năm học mới. Chuẩn bị cơ sở vật chất, huyện đã đầu tư 54 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa, nâng cấp các công trình trường học và mua sắm trang thiết bị, đảm bảo công tác giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới cũng như góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

         Hiện nay, trường tiểu học Phú Tâm A, xã Phú Tâm đang được đầu tư, xây mới dãy phòng học 3 tầng, có 4 phòng học và các phòng khoa học công nghệ, tin học, ngoại ngữ, chức năng, tư vấn học tập và hỗ trợ học sinh khuyết tật, phòng đội kết hợp phòng truyền thống và các công trình khác, tổng kinh phí hơn 14,8 tỷ đồng, để trường sớm có được ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp, rộng rãi hơn, giúp các em thích thú trong môi trường học tập, đảm bảo các điều kiện để trường tái công nhận đạt chuẩn mức độ 2. Dự kiến công trình sẽ được đưa vào sử dụng trong học kỳ II. Cho biết về công tác chuẩn bị năm học mới, Cô Lâm Kim Ngọc Thủy, Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Phú Tâm A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành nói:Cơ sở vật chất, tập thể giáo viên của trường cũng đã tổng vệ sinh sân trường, lớp học và được sự của UBND huyện cũng đã sơn sửa lại các khối phòng học, lát nền các phòng học đã xuống cấp, giáo viên cũng đã vào lớp trang trí lại các lớp học, các biểu bảng, trang trí lại cây xanh để đảm bảo trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, ngăn nắp”.

Công trình mở rộng trường tiểu học Phú Tâm A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành.

Các em học sinh trường tiểu học Phú Tâm A, xã Phú Tâm tựu trường năm học mới.

         Thực hiện nhiệm vụ năm học mới ở hệ giáo dục phổ thông theo chương trình giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện phối hợp làm tốt công tác tư vấn, phân luồng học sinh ở các trường THCS vào tháng 5 và đầu tháng 8, dự kiến sẽ mở 2 lớp học, gồm lớp 10 và lớp 11 có khoảng hơn 65 em tham gia. Hiện nay, Trung tâm đang kêu gọi mạnh thường quân chung tay chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn có đủ điều kiện để học tập tốt. Ông Lâm Huỳnh Minh Thoại, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành cho : Chúng tôi đã phối hợp các ngành có liên quan tổ chức thực hiện công tác tư vấn phân luồng đối với các em học sinh sau khi tốt nghiệp THCS, không có điều kiện thi tuyển vào lớp 10 của các trường công lập cũng như không tiếp tục theo học để vận động các em tham gia vào lớp giáo dục phổ thông hệ thường xuyên do Trung tâm tổ chức, tổ chức rà soát lại các trang thiết bị phục vụ cho quá trình học tập của các em để chấn chỉnh lại đối với cơ sở vật chất đã hư hỏng, Trung tâm cũng rà soát, đề xuất, kiến nghị UBND huyện xem xét đầu tư đối với các trang thiết bị phục vụ tốt cho quá trình học tập mà Trung tâm còn đang thiếu”.

         Năm học mới, các trường trong huyện cũng có kế hoạch làm tốt công tác huy động học sinh ra lớp, chương trình giảng dạy phù hợp với việc thay đổi sách giáo khoa mới cho học sinh lớp 5 và lớp 9; huyện phấn đấu có thêm 1 trường tổ chức ăn bán trú cho học sinh tại trường tiểu học An Hiệp A và 1 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trường mẫu giáo An Hiệp. Đánh giá về công tác chuẩn bị năm học mới của các trường, ông Nguyễn Văn Liêm, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành cho biết:Có thể nói, năm nay là năm cuối cùng, ngành thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện giai đoạn 2020-2025, do đó, trong thời gian qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo cho các trường tập trung ra quân rà soát học sinh trong độ tuổi để huy động học sinh ra lớp đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho năm học mới, ngoài việc đầu tư, sửa chữa, nâng cấp… hiện nay các trường cũng đang khẩn trương hoàn tất công việc sắp xếp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, hoàn thành việc vệ sinh môi trường cũng như trang trí khuôn viên trường lớp học để chuẩn bị đón học sinh quay trở lại lớp học, có thể nói đến thời điểm này, các trường trên địa bàn huyện Châu Thành cũng đã sẵn sàng để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới”.

         Đến nay, các trường trên địa bàn huyện đã sẵn sàng bước vào năm học mới, tập trung thực hiện tốt chủ đề của năm học 2024 - 2025 đó là kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo./.

Văn Thảo - Mỹ Dung
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 1227
  • Trong tuần: 10 611
  • Trong tháng: 9 056
  • Tất cả: 2512472
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.