Lượt xem: 104
Huyện Châu Thành thực hiện tốt công tác tuyển sinh quân sự năm 2024
Là một trong những địa phương có thí sinh trúng tuyển vào các trường quân sự cao, năm 2024, công tác tuyển sinh quân sự của huyện Châu Thành đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay, đã có 10 thí sinh trúng tuyển, với điểm số đạt từ 22,6 điểm đến 29 điểm, qua đó giúp địa phương tạo nguồn phát triển cán bộ kế thừa được đào tạo chính quy, có chuyên môn kỹ thuật cao trong các trường quân đội.

Gặp gỡ gia đình em Nguyễn Chí Hàoấp Đắc Thắng, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành.

Gặp gỡ gia đình em Đỗ Thành Đạt ấp Phú Bình, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành.

Các em trúng tuyển năm 2024 làm thủ tục nhập học tại Ban chỉ huy quân sự huyện Châu Thành.

         Từ đầu tháng 3, Ban tuyển sinh quân sự huyện phối hợp các ban, ngành, đoàn thể huyện, 02 điểm trường THPT tổ chức tuyên truyền hướng nghiệp cho 700 em học sinh lớp 11 và lớp 12 tham dự. Giúp các em hiểu rõ về quy định tuyển sinh, các tiêu chuẩn khi xét tuyển, các ngành nghề được đào tạo, chế độ đãi ngộ trong thời gian học và sau khi ra trường, qua đó có 57 em học sinh đăng ký xét tuyển vào các Quân đội.

         Qua công tác khám sức khỏe, thẩm tra, xác minh lý lịch, có 40 thí sinh đủ tiêu chuẩn dự tuyển và là huyện có thí sinh đủ điều kiện dự tuyển cao nhất của tỉnh.

         Trường hợp của em Nguyễn Chí Hào, học sinh lớp 12 trường THPT Thuận Hòa, năm 2023, em thi vào trường Học viện Biên phòng được 24 điểm, em còn thiếu 1,75 điểm để học tại trường.

         Không từ bỏ ước mơ, năm sau, em quyết tâm đăng ký thi lại vào trường Sĩ quan Chính trị, em đã dành nhiều thời gian hơn để tập trung ôn tập các môn khối C, kết quả em thi đạt 29 điểm và là thí sinh có số điểm trúng tuyển đứng thứ hai của trường ở khu vực miền Nam. Trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, ba mẹ làm nông, đây là kết quả xứng đáng với sự cố gắng, nổ lực để em có được tương lai tươi sáng hơn.

         Chia sẻ ước mơ được học trong các trường quân đội, em Nguyễn Chí Hào, ấp Đắc Thắng, xã Thiện Mỹ nói: Hiện nay các trường đại học, học phí khá cao, kể cả trường công, trong khi đó quân đội là một trường không tốn học phí, vừa được luyện tập thể lực và học được nhiều kiến thức hay, những thầy cô giỏi trong trường, quân đội là một ngành có đầu ra ổn định, khi mình ra trường được mức lương cơ bản, tăng tiến theo thời gian, đó là mức lương nhiều người đang mơ ước trong tương lai, quân đội là một trường nhiều người mơ ước, em cũng vậy em luôn ước muốn trở thành một sĩ quan để cống hiến cho đất nước”.

         Cùng chung hoàn cảnh khó khăn như em Hào, là người dân tộc Khmer, em Đỗ Thành Đạt, học sinh lớp 12 của trường THPT Phú Tâm rất cố gắng trong học tập, 3 năm THPT em là học sinh giỏi. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, 2 năm liền em đều đạt giải ba ở môn sinh học. Ngoài học trên lớp, em thường mua sách, học trên mạng và làm thêm các bài tập để nâng cao kiến thức. Thi vào Học viện quân y năm nay, em được 24,1 điểm, hoàn thành ước mơ trở thành bác sĩ.

         Biết được con thi đậu vào Học viên quân y năm nay, bà Trần Ánh Tuyết, mẹ em Đỗ Thành Đạt ấp Phú Bình, xã Phú Tâm xúc động chia sẻ:Tôi hay tin con tôi thi đậu vào trường đại học quân đội tôi rất mừng, tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng tôi động viên con tôi học thật tốt để sau này phục vụ cho quân đội và Tổ quốc”.

         Theo kết quả đăng ký thi vào các trường quân sự, đa phần các em là con của những gia đình có truyền thống cách mạng, hăng say học tập, đạt tiêu chuẩn chính trị, đạo đức tốt, với kết quả tuyển sinh huyện có 03 em đậu vào trường Học viện quân y, 03 em đậu trường Sĩ quan Chính trị; các trường Học viện Phòng không - Không quân, trường Sĩ quan Thông tin, Công binh, Đặc công đều có 01 em trúng tuyển, trong đó trường THPT Phú Tâm có 4 em và trường THPT Thuận Hòa 2 em.

         Cho biết về kế hoạch tuyển sinh quân sự của huyện năm 2025, Trung tá Nguyễn Thanh Xuân, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện nói:  Năm 2025, Ban tuyển sinh quân sự huyện tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trên tất cả các mặt của công tác tuyển sinh quân sự. Xây dựng triển khai kế hoạch tuyển sinh quân sự huyện, kế hoạch tuyên truyền hướng nghiệp công tác tuyển sinh quân sự ở 02 điểm Trường THPT Thuận Hòa và THPT Phú Tâm và các Ban, ngành, đoàn thể cùng Nhân dân trên địa bàn huyện bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trực tiếp trên thông tin đại chúng, Đài phát thanh, đài truyền thanh các xã, thị trấn, các mạng xã hội, nhóm nội bộ cơ quan, đơn vị. Đặc biệt tổ tư vấn hướng nghiệp của Ban tuyển sinh quân sự huyện, chủ động tư vấn, hướng nghiệp cho các em ở mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm khi các em có nhu cầu đăng ký vào các học viện, nhà trường trong quân đội. Trên cơ sở đó, giúp các em, định hướng các em, đăng ký, chọn các học viên, nhà trường trong phù hợp với năng lực, khả năng học tập, học lực của từng em, trên cơ sở đó giúp cho các em đăng ký các nguyện vọng đúng theo năng lực học tập để đạt kết quả cao nhất”.

         Công tác tuyển sinh quân sự năm 2024 của huyện Châu Thành được triển khai đúng kế hoạch và đạt kết quả cao, góp phần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng vũ trang huyện nhà./.

 

Mỹ Dung - Trung tâm VH - TT - TT huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 164
  • Hôm nay: 1016
  • Trong tuần: 10 400
  • Trong tháng: 8 845
  • Tất cả: 2512261
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.