Lượt xem: 161
Những cựu chiến binh làm kinh tế giỏi ở huyện Châu Thành
Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thời gian qua ở huyện Châu Thành có nhiều tấm gương Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình, mà còn tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Qua đó góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

         Ông Nguyễn Văn Trực, sinh năm 1954 hiện vừa là Chi hội Phó Cựu chiến binh, ông cũng là Chi hội Trưởng Nông dân ấp An Tập, xã Thiện Mỹ. Từ năm 1973 đến năm 1979, ông Trực tham gia kháng chiến, sau khi đất nước hoàn toàn giải phóng, ông trở về quê hương và lập gia đình, vượt qua khó khăn nuôi các con trưởng thành. Nhờ chí thú làm ăn ông Trực có tổng 500 công đất, chia phần cho các con xong ông còn trên 100 công đất, trồng trên 800 cây dừa đang thu hoạch, cho thuê máy gặt đập liên hợp, máy bay phun xịt, máy xới đất...tổng thu nhập trên 1,5 tỷ đồng/năm. 

Ông Nguyễn Văn Trực (ngồi giữa, bên phải), Chi hội Phó Cựu chiến binh ấp An Tập, xã Thiện Mỹ

         Còn anh Phan Đức Kiện là hội viên Cựu chiến binh ấp Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm, sau khi xuất ngủ trở về địa phương vào năm 2007 với nghề cơ khí được học tại trường Quân đội, ban đầu chưa có kinh nghiệm trong nghề nên anh Kiện đi làm thuê được một năm. Sau đó, tự mở cơ sở cửa-nhôm-sắt để lập nghiệp. Do còn ít vốn, nên vợ chồng anh Kiện tự lấy công làm lời. Được Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Châu Thành hỗ trợ vốn vay, anh mở rộng mô hình tạo điều kiện cho lao động địa phương có nghề nghiệp ổn định. Mỗi tháng sau khi trừ chi phí, anh Kiện có thu nhập trên 10 triệu đồng.

         Anh Phan Đức Kiện nói: "Được sự hỗ trợ của Chi Hội Cựu chiến binh ấp và Cựu chiến binh xã nên được tiếp cận nguồn vốn của Ngân hàng chính sách huyện mua máy móc, làm ăn được khấm khá. Mong sau này, mô hình của tôi được nhân rộng ra tạo điều kiện cho anh em phát triển như tôi, như thế mình mới tạo công ăn việc làm cho anh em trong  xóm".

         Đạt nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế gia đình của hội viên, những năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện không ngừng vận động Hội viên bám sát các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, tập trung phát triển kinh tế gia đình. Ông Huỳnh Đức Tùng, Chủ tịch hội Cựu chiến binh huyện Châu Thành chia sẻ: “Trong phong trào thi đua Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi của các cấp hội đã bám sát vào các chủ trương nghị quyết của Đảng, của chính quyền các cấp, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Để phát huy các thành tích đã đạt được trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Châu Thành tiếp tục quán triệt và tuyên truyền cho toàn thể hội viên hội Cựu chiến binh trên toàn huyện, là phát huy hội Cựu chiến binh Việt Nam là một tổ chức chính trị xã hội có uy tín cao, xứng đang là lực lượng nồng cốt của cả hệ thống chính trị, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền các cấp, luôn xứng đáng là Bộ đội Cụ Hồ".

         Tiếp tục phát huy tinh thần là lính Bội đội Cụ Hồ, các hội viên Cựu chiến huyện Châu Thành không ngừng tăng gia sản xuất, phát triển và mở rộng mô hình kinh doanh mang lại hiệu quả cao, là những tấm gương tiêu biểu đóng góp cho sự phát triển quê hương./.

Gia Bảo - Tô La
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 65
  • Hôm nay: 891
  • Trong tuần: 10 275
  • Trong tháng: 8 720
  • Tất cả: 2512136
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.