Lượt xem: 412
Xã An Hiệp thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo
Năm 2022, công tác giảm nghèo tiếp tục được xã An Hiệp quan tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp như: dạy nghề, tạo việc làm cho lao động nghèo, các chính sách hỗ trợ nhà ở, chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, vận động tặng quà hộ nghèo, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất nhằm góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân. Từ nhiều nguồn vốn ưu đãi, UBND xã An Hiệp đã thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ nhân dân thoát nghèo bền vững. Thực hiện chương trình an sinh xã hội, UBND xã vận động từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để cấp cho hộ nghèo, cận nghèo, tàn tật, khó khăn, qua đó đã giúp các hộ nông dân nghèo và cận nghèo tạo thêm điều kiện để sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. 

Chị Kim Ngọc Duyên với căn nhà được hỗ trợ tại ấp Giồng Chùa A, xã An Hiệp.

Ông Lý Quol, ấp Bưng Tróp A, xã An Hiệp đang chăm sóc bò

         Theo đó, xã An Hiệp thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững trên địa bàn. Nổi bật là đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau", góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án, chính sách của Nhà nước có liên quan trực tiếp đến giảm nghèo bền vững. Kết quả rà soát đến cuối năm 2022, toàn xã An Hiệp còn 183 hộ nghèo, chiếm 4,32% và 160 hộ cận nghèo, chiếm 3,77%, giảm 3,14% so với cùng kỳ năm 2021.

         Thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, giai đoạn 2 năm 2022, xã An Hiệp được huyện phân bổ 26 căn nhà, đến nay đã xây dựng hoàn thành, đạt 100%. Qua đó giúp hộ nghèo phấn đấu vươn lên, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua từng năm. Điển hình hộ chị Kim Ngọc Duyên, ngụ ấp Giồng Chùa A, xã An Hiệp. Chị Duyên là hộ nghèo vừa đăng ký thoát nghèo cuối năm 2022, chị Duyên được hỗ trợ nhà ở trị giá 50 triệu đồng. Hoàn cảnh khó khăn, chị Duyên đơn thân nuôi 2 con nhỏ đi học, với nghề bán bò, cá viên chiên chỉ đủ sống qua ngày, trước đây nhà cũ dột nát, chị Duyên không nghĩ rằng có ngày gia đình chị được hỗ trợ nhà ở, sống trong căn nhà khang trang có nơi che mưa, che nắng, chị Duyên vui mừng phấn khởi xúc động vì được sự quan tâm của các ngành các cấp cho gia đình chị.

         Bên cạnh đó, thời gian qua xã An Hiệp được thụ hưởng nhiều chương trình hỗ trợ của Nhà nước về con giống, cây trồng để phát triển sản xuất, nâng cao mức sống. Thực tế cho thấy, nhiều mô hình giảm nghèo trên địa bàn xã đang được bà con nông dân áp dụng có hiệu quả, phù hợp với điều kiện từng gia đình. Trong đó, điển hình dự án mô hình giảm nghèo từ chăn nuôi bò là một trong những chính sách đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, ý nghĩa, góp phần trực tiếp vào kết quả giảm nghèo tại địa phương. Hộ ông Lý Quol, ngụ ấp Bưng Tróp A, xã An Hiệp, trước đây gia đình ông Quol là hộ nghèo của xã, năm 2019 gia đình ông được hỗ trợ vay vốn chăn nuôi bò, nay đã nâng lên 2 con... nói về cuộc sống trước kia, ông Quol chia sẻ: “Gia đình tôi rất khó khăn, cũng nhờ được hỗ trợ vốn chăn nuôi bò và trồng rẩy cạnh nhà, giờ con cái lớn có việc làm, tự kiếm thu nhập, hai vợ chồng tôi cũng đã ổn định, xin thoát nghèo và tích góp sữa chửa được ngôi nhà ở khang trang, tôi rất mừng”.

         Việc triển khai thực hiện nhiều chương trình giảm nghèo một cách tích cực, đúng tiêu chí, đối tượng hưởng thụ, từ nhiều dự án mô hình giảm nghèo đã tạo được niềm tin và sự hưởng ứng tích cực của người dân giúp các hộ nghèo dần có cuộc sống ấm no, ổn định./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 1142
  • Trong tuần: 8 285
  • Trong tháng: 37 049
  • Tất cả: 2174017
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.