• Kế hoạch phát động phong trào thi đua “Giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm huyện Châu Thành” năm 2024

    Ngày 17/4/ 2024, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành ban hành Kế hoạch số 70/KH-UBND Kế hoạch phát động phong trào thi đua “Giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm huyện Châu Thành” năm 2024. Mục đích của Kế hoạch nhằm tạo phong trào thi đua sâu rộng trong toàn xã hội, đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm, phát triển kinh tế, cải thiện rõ nét đời sống nhân dân cả về vật chất lẫn tinh thần, làm cơ sở cho việc giảm nghèo bền vững.

  • Đón Tết Chôl Chnăm Thmây dưới mái nhà “Đại đoàn kết”

    Tết Chôl Chnăm Thmây đang rộn ràng, mang niềm vui đến khắp vùng quê. Đồng bào Khmer háo hức chuẩn bị đón Tết và hy vọng những thuận lợi đang ở phía trước. Đặc biệt là nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo có niềm tin không xa sẽ thoát nghèo vì được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước mà đời sống giảm bớt khó khăn và được đón cái Tết cổ truyền trong những căn nhà mới mang tên “Đại đoàn kết”. Những căn nhà mơ ước

  • Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024 trên địa bàn huyện Châu Thành

    Ngày 15/03/2024, UBND huyện Châu Thành ban hành kế hoạch số 48/KH-UBND kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024 trên địa bàn huyện với mục tiêu nhằm triển khai hiệu quả kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024 trên địa bàn huyện Châu Thành, góp phần đẩy nhanh phát triển kinh tế gắn với giải quyết tốt các vấn đề xã hội, giảm nghèo nhanh, bền vững, thu hẹp dần khoảng cách về mức sống, thu nhập của vùng đồng bào dân tộc thiểu số so với bình quân chung của tỉnh, giảm dần số ấp đặc biệt khó khăn, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, nâng cao niềm tin của đồng bào các dân tộc đối với Đảng, Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2024 theo Nghị quyết số 25/NQ-HĐND, ngày 19/12/2023 của Hội đồng nhân dân huyện và kế hoạch  số 172/KH-UBND, ngày 29/12/2023 của UBND huyện.

  • Tận dụng diện tích đất trống quanh nhà, trồng bầu cho thu nhập cao

  • Huyện Châu Thành với công tác giảm nghèo

    Năm 2023, Phòng Lao động và Thương binh xã hội huyện Châu Thành triển  khai thực hiện đầy đủ, kịp thời đúng quy định các chính sách an sinh xã hội (hỗ trợ về y tế, tín dụng ưu đãi, tiền điện, giáo dục - đào tạo, trợ giúp pháp lý) góp phần giảm bớt kho khăn, ổn định cuộc sống cho các đối tượng người nghèo, cận nghèo. Chủ động tham mưu UBND huyện phân bổ kinh phí thường xuyên thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023, trình UBND huyện ban hành các kế hoạch, quyết định và tổ chức triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp giảm nghèo, tạo môi trường và điều kiện cho người nghèo được tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ sản xuất, dịch vụ xã hội cơ bản để thoát nghèo bền vững.

  • Năm 2023 huyện Châu Thành giải quyết việc làm cho 3.269 lao động làm việc trong và ngoài tỉnh

    Năm 2023 huyện Châu Thành đã giải quyết việc làm cho 3.269 lao động làm việc trong và ngoài tỉnh, đạt 136,21% chỉ tiêu ( tăng 19,01% so với năm 2022). Tính chung năm 2023, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên có việc làm là 73.590 người, đạt 92,56%, lao động tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài có 30 người, đạt 120% kế hoạch. 

  • Năm nay thời tiết thuận lợi, nông dân trồng bí đao bung trúng mùa

    Những trái bí đao bung có trọng lượng lớn nhất khoảng 23 kg đang được nông dân thu hoạch vừa cặp bến để chở lên xe bán cho thương lái. 

  • Ban vận động Quỹ" Vì Người nghèo" xã Thuận Hoà trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo

  • Ấm áp chương trình khám mắt miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

    Tầm soát các bệnh lý về mắt, hành trình này từ Bệnh viện Mắt Sài Gòn-Chi nhánh Cần Thơ có ý nghĩa thiết thực với mong muốn đem đến đôi mắt sáng khỏe cho cộng đồng, đặc biệt là những người dân nghèo trên địa bàn xã Thuận Hoà ít có điều kiện đến các cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe, nhằm giúp chữa trị, phát hiện và định hướng cho bệnh nhân điều trị kịp thời các bệnh lý về mắt một cách hiệu quả nhất.

  • Chính sách dân tộc mở ra cuộc sống no ấm, đủ đầy cho đồng bào Khmer huyện Châu Thành

    Gần 50% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu là đồng bào Khmer ở huyện Châu Thành đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được khởi sắc. Kết quả này, là nhờ việc triển khai hiệu quả từ các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước và địa phương cùng với sự nỗ lực vươn lên của bà con nơi đây. 

  1 2 3 4 
THÔNG BÁO
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 999
  • Trong tuần: 6 221
  • Trong tháng: 34 985
  • Tất cả: 2171953
BÌNH CHỌN
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.