Lượt xem: 1690
Người cán bộ Mặt trận gương mẫu làm theo gương Bác
            Là người con quê hương Châu Thành, anh Sơn Minh Hoàng – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Thuận Hòa, vinh dự là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến của huyện Châu Thành trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020

Anh Sơn Minh Hoàng – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thuận Hòa thăm và tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Thuận Hòa

         Anh Sơn Minh Hoàng sinh năm 1991, ngụ ấp Trà Quýt A, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành. Anh Hoàng tham gia công tác năm 2014 phụ trách xóa đói giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội, dạy nghề tại UBND xã Thuận Hòa, từ tháng 3/2019 đến nay anh Hoàng được tín nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã phụ trách lĩnh vực tôn giáo – dân tộc xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành. Chia sẻ về những việc làm trong công tác Mặt trận, anh Hoàng cho biết: “Muốn thành công trong công tác vận động quần chúng, người cán bộ Mặt trận phải gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Ngoài việc tích cực nghiên cứu, trao dồi nâng cao trình độ, bản thân cán bộ Mặt trận phải nhiệt tình, gương mẫu trước công việc được giao và kiên trì, bền bỉ lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân, khi đó công tác tuyên truyền vận động mới được người dân tin tưởng thực hiện theo”.

         Với hơn 7 năm công tác ở xã Thuận Hòa, anh Hoàng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Bởi trong công việc, anh Hoàng luôn thể hiện tính gương mẫu, sự tận tụy và nêu cao tinh thần trách nhiệm. Trong vai trò là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, anh Hoàng đã đưa ra nhiều đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, góp phần tạo nên thành công ở các phong trào cách mạng tại địa phương. Với phương châm “hướng về cơ sở, đa dạng hóa các hình thức tập hợp”, Mặt trận và các đoàn thể xã đã vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cụ thể Thời gian qua, Anh Hoàng tuyên truyền tập hợp bà con tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương như hưởng ứng hoạt động sửa chữa và làm mới 60 cầu nông thôn, 14 đoạn lộ dal bằng 7.302m, 08 con đường được trãi đá, sửa chữa 5 tuyến lộ xuống cấp, nạo vét 200m kênh thủy lợi; xây dựng đường nước máy 03 tuyến với chiều dài là 2.200m; kéo điện vào vùng lõm ấp Sa Bâu với chiều 300m cho 05 hộ dân thụ hưởng; tuyến đường “thắp sáng đường quê” với 88 trụ đèn; lắp đặt 05 camera an ninh; xây dựng trụ cột cờ Tổ quốc với 100 trụ cờ tổng trị giá trên 6,9 tỷ đồng. Một trong những nét nổi bật của công tác Mặt trận trong thời gian qua là đổi mới nội dung, phương thức vận động trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới, gắn với chương trình xây dựng xã nông thôn mới. Hiện địa phương gấp rút thực hiện các tiêu chí dự kiến sẽ về đích nông thôn mới vào năm 2022. Ngoài ra, anh Hoàng còn vận động các Chùa hàng năm hỗ trợ gạo; tập, viết quần áo cho hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 500 triệu đồng, vận động các mạnh thường quân trợ giúp khó khăn đột xuất, thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp lễ, tết trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

         Bên cạnh đó, Ban Thường trực ủy ban MTTQVN xã Thuận Hòa đã tiếp nhận 1,2 tỷ đồng để cất mới 18 căn nhà Đại đoàn kết và 20 căn nhà tình thương. Hiện đang tiếp tục vận động để hỗ trợ cho hộ nghèo và hộ cận nghèo hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Ban vận động của xã đã xuất "Quỹ người nghèo" hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, giúp cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiên tai, hỏa hoạn, bệnh hiểm nghèo và thăm tặng quà trong dịp lễ, tết...

         Không chỉ dừng lại việc học tập và làm theo Bác trong Khối Mặt trận - đoàn thể, anh Hoàng còn phối hợp các đoàn thể thành lập nhóm “Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn” vận động, tuyên truyền cho người cho người dân về việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp nhà ở khu dân cư. Đồng thời tổ chức các buổi nhặt rác khu vực tuyến quốc lộ 1A, vớt rác khu vực kênh hậu, vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tặng quà, cặp, sách, quần áo, gạo cho học sinh nghèo hiếu học, biết vươn lên trong cuộc sống với hơn 100 phần, tổng trị giá trên 30 triệu đồng.

         Hiện bản thân anh Hoàng đang là Chủ nhiệm câu lạc bộ hiến máu nhân đạo của xã Thuận Hòa với 24 thành viên, anh Hoàng cũng đã 17 lần hiến máu. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, anh Hoàng còn là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Anh Hoàng chia sẻ: “Tham gia hiến máu tình nguyện, bản thân tôi cảm thấy đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Tôi thật sự cảm thấy vui sướng khi đã đóng góp một phần nhỏ bé đem lại niềm vui, nụ cười hạnh phúc cho những bệnh nhân đang cần truyền máu”.

         Với những nỗ lực, trách nhiệm trong công tác, anh Sơn Minh Hoàng được tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho những thành tích mà anh đạt được trong suốt thời gian qua, đặc biệt anh Hoàng được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 233
  • Trong tuần: 3 583
  • Trong tháng: 1 261
  • Tất cả: 2181602
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.