Lượt xem: 882
Nữ Bí thư chi đoàn trường Học Bác từ những đều giản dị, tâm huyết cùng nghề giáo
Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương lớn của cả dân tộc Việt nam về tư tưởng, đạo đức và phong cách với lối sống giản dị. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành một phong trào đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Việc học tập và làm theo Bác trở thành niềm vinh dự, tự hào mà mỗi cá nhân luôn nỗ lực, phấn đấu để noi theo.

Cô Trần Thị Ngọc Loan vận động hỗ trợ cho học sinh bị cháy nhà

         Cô Trần Thị Ngọc Loan quê ở xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng tốt nghiệp Đại học ngành Sư phạm, là giáo viên dạy văn trường THCS Thuận Hòa. Mặc dù cuộc sống và công việc còn gặp nhiều khó khăn, nhưng cô luôn có tinh thần, thái độ, ý thức, trách nhiệm trong học tập và giảng dạy, không ngại khó, ngại khổ, vươn lên trước những khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường, được bạn bè, học sinh và đồng nghiệp yêu mến.

         Với việc luôn đổi mới tư duy, tích cực học hỏi tự hoàn thiện các kỹ năng của một người giáo viên. Nắm vững các phương pháp dạy học tích  cực theo phương châm lấy người học làm trung tâm, trong các bài giảng, cô luôn tìm những lời giảng sao cho ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ nhất, đồng thời khơi dậy sự đam mê yêu thích môn học đến các em học sinh. Chính vì thế, mà trong các tiết học do cô Loan giảng dạy, các em đều chăm chú lắng nghe và luôn đặt ra những câu hỏi tạo nên mỗi dấu ấn riêng trong từng tiết học giữa cô và trò.

         Nói về sự nghiệp giảng dạy, đặc biệt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, cô luôn có phương pháp để bồi dưỡng, giúp các em phát huy hết khả năng, năng lực của mình. Chính vì vậy, học sinh giỏi do cô bồi dưỡng năm nào cũng gặt hái được kết quả cao. Nhất là trong năm học 2022-2023, cô đã ra sức bồi dưỡng cho 2 học sinh của trường đạt giải ba “Văn hay chữ tốt” và giải khuyến khích “Học sinh giỏi văn”. Hoạt động này đã góp phần tạo niềm tin mạnh mẽ của phụ huynh đối với cô và nhà trường, cô Loan chính là gương tiêu biểu được nhiều phụ huynh nhắc đến và ngợi khen trong các lần trò chuyện sinh hoạt hoặc qua các buổi họp phụ huynh trong nhà trường. Với cương vị là Trưởng ban nữ công, Ủy viên BCH Công đoàn nhà trường, cô luôn quan tâm chia sẻ với các chị em, vận động chị em thực hiện tốt và cân bằng công việc giữa gia đình và nhà trường. Cô Loan đã tham mưu cho trường tổ chức các hoạt động phong trào như: tọa đàm, văn nghệ, thể dục thể thao …

         Bên cạnh đó, cô cũng là một trong những giáo viên đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, phát huy sự năng động, vận dụng các phương pháp giảng dạy thật hiệu quả, dạy dỗ các em bằng chính cái tâm của người giáo viên. Cũng chính vì lẽ đó mà trong những năm vừa qua, cô luôn đạt được rất nhiều thành tích đáng ghi nhận. Đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, năm học 2020 - 2021”, đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp Huyện, năm học 2021 - 2022”, được nhà trường xét chọn là “Giáo viên tiêu biểu” của trường đề nghị tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Đây là niềm tự hào rất lớn đối với nhà trường nói chung và với cá nhân nói riêng.

          Ngoài năng lực chuyên môn, cô luôn gần gũi với học trò, hiểu tâm lý, hành động phù hợp với lứa tuổi các em. Cô không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm, truyền đạt kiến thức; truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyết tâm trong học tập. Những giờ sinh hoạt trên lớp chủ nhiệm, cô còn tạo điều kiện cho học sinh trao đổi, phát biểu thông qua những tiểu phẩm, tình huống, câu chuyện có thật để giáo dục các em về ý chí, nghị lực, niềm tin, lòng bao dung nhân hậu, dạy cách nói lời “cảm ơn”, “xin lỗi”, dạy các em biết đọc sách;…

          Vừa là giáo viên, vừa là Bí thư chi đoàn trường THCS Thuận Hòa, Cô Loan tích cực tham gia các phong trào do Đoàn phát động, cô luôn đi đầu trong phát triển đoàn viên hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu Đoàn cấp trên giao cho. Đặc biệt, trong phong trào Tết trồng cây, cô đã vận động trồng hơn 500 cây xanh tạo vẽ mỹ quang, thoáng mát trong khuôn viên trường. Với công tác chuyển đổi số, cô còn gương mẫu đi đầu cùng đoàn viên, thanh niên trong trường tích cực tham gia cùng Đoàn xã đã hỗ trợ cài đặt định danh điện tử trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, cô Loan còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 5.000.000 đồng trong dịp Xuân tình nguyện năm 2023.

         Đồng chí Dương Thị Mỹ Hoa, Bí thư Đoàn xã Thuận Hòa đánh giá cao về cô Trần Thị Ngọc Loan với tinh thần nhiệt huyết của một cán bộ Đoàn, một giáo viên trẻ luôn tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”. Cùng với sự chân thành, thân thiện, phong cách giản dị, làm việc sáng tạo, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu Học tập và làm theo lời Bác, là hình mẫu để cho thế hệ trẻ noi theo./.

Huỳnh Ngọc - Huyện đoàn
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 166
  • Trong tuần: 5 996
  • Trong tháng: 3 674
  • Tất cả: 2184015
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.