Lượt xem: 1664
Chị Thạch Thị Dung - Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận ấp Trà Quýt B điển hình học tập và làm theo lời Bác
Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua trên địa bàn xã Thuận Hòa xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu. Nổi bật là chị Thạch Thị Dung, Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận ấp Trà Quýt B, xã Thuận Hòa đã học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, năng nổ, nhiệt tình với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước để Nhân dân trong ấp học tập và làm theo.

Chị Thạch Thị Dung với mô hình nuôi bò phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Thuận Hòa tham quan các mô hình phát triển kinh tế tại nhà chị Thạch Thị Dung

         Chị Thạch Thị Dung, sinh năm 1984 bắt đầu tham gia công tác vào năm 2005, khi đó chị được giữ chức Chi hội Phó Chi hội phụ nữ ấp Trà Quýt B. Đến tháng 6/2018, chị Dung chuyển công tác làm Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận ấp Trà Quýt B đến nay. Hơn 10 năm gắn bó với công việc, dù ở cương vị nào chị Dung cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân tin tưởng giao cho. Chị Dung luôn tâm niệm, để bà con tin và làm theo thì mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, miệng nói, tay làm, phải luôn luôn gần gũi, lắng nghe, tôn trọng ý kiến đóng góp của Nhân dân.

         Chị Dung luôn phát huy công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Nổi bật là vận động hiến đất, góp công và kinh phí xây dựng 10 cây cầu do Chùa Thiên Thới – Kế Sách hỗ trợ tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng, trong đó vận động tiền trong dân là trên 100 triệu đồng và hơn 5.000 ngày công lao động. Vận động xã hội hóa và nhân dân trong ấp thực hiện xây dựng đường đal được 1.100 m với tổng số tiền 120 triệu đồng; trãi đá chống lầy lội vào mùa mưa 02 tuyến với chiều dài trên 800m; Phối hợp với đoàn thể ấp và nhân dân trong ấp phát hoang tuyến lộ đal tuyến kênh Hai Nam với chiều dài 1.400m. Tuyên truyền người dân trong ấp mọi gia đình sống hòa thuận, quan hệ xóm làng tốt đẹp; giữ gìn bản sắc văn hóa, dân tộc, bảo trì các công trình công cộng; bảo tồn các hình thức sinh hoạt văn hóa, thể thao dân gian truyền thống ở địa phương, địa bàn ấp không có xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm đông người; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm, hàng năm 100% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ, phụ nữ mang thai được khám định kỳ 100% và thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình.

         Chị Thạch Thị Dung, Phó Bí thư kiêm Trưởng ban công tác mặt trận ấp Trà Quýt B, xã Thuận Hòa chia sẻ: “Đối với bản thân tôi đã thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân, phát huy được tinh thần đoàn kết, giúp đở nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, chung sức xây dựng nông thôn mới, mỗi người dân, mỗi hộ dân nâng cao ý thức trong việc phát triển kinh tế gia đình, đồng thời tôi luôn cố gắng vượt qua khó khăn thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi tăng thu nhập cho gia đình, hàng năm gia đình thu nhập trên 200 triệu đồng từ mô hình trồng lúa, nuôi vịt và nuôi bò, …”.

         Chi bộ ấp Trà Quýt B hiện có 20 đảng viên với tổng số là 426 hộ. Xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, chị Dung thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ; tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo của ấp giảm xuống hiện chỉ còn 7 hộ nghèo, chiếm 0,01%.

         Ông Đoàn Thanh Hào, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban nhân dân ấp Trà Quýt B, xã Thuận Hòa cho biết: “Trước đây chị Dung cũng thuộc diện hộ nghèo của ấp, sau thời gian phấn đấu trong công việc cũng như được hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế gia đình, chị đã thoát nghèo năm 2018. Trong công việc với tinh thần, thái độ tận tụy, chị Dung đã luôn sâu sát Nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân đã góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương”.

         Nhận xét về chị Dung, Đồng chí Đặng Thị Diễm Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành cho biết thêm: “Chị Thạch Thị Dung luôn gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, nói để dân nghe, làm để dân tin là những ưu điểm của chị Dung nên càng ngày chị nhận được sự tin yêu của người dân địa phương”.

         Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung, chị Dung luôn được Nhân dân trong ấp tin yêu, quý mến, được cấp ủy đảng, chính quyền xã, huyện ghi nhận, tặng nhiều Giấy khen. Điển hình chị Thạch Thị Dung là một trong những tấm gương cá nhân tiêu biểu của xã Thuận Hòa được tuyên dương khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 60
  • Trong tuần: 9 026
  • Trong tháng: 37 790
  • Tất cả: 2174758
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.