Lượt xem: 831
Đồng chí Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành gương mẫu điển hình học tập và làm theo Bác
Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần nâng cao đời sống cho hội viên trên địa bàn, trong đó có sự đóng góp rất lớn của Đồng chí Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành.

Đồng chí Châu Hồng Hoa (áo dài đỏ) - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành tham dự Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Tân giai đoạn 2021- 2026

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành, đồng chí Hoa luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần được triển khai nghiêm túc, sâu rộng thông qua hành động, việc làm cụ thể, qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc học tập, tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, hội viên phụ nữ. Vì vậy, đồng chí Hoa đã chỉ đạo biên soạn nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng năm, đồng thời cung cấp tài liệu, sách báo đến 100% các chi hội cơ sở để sử dụng trong các buổi sinh hoạt hội viên; tổ chức học tập nghiên cứu chuyên đề hàng năm cho cán bộ, hội viên, phụ nữ. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, kỹ năng hành động, bồi dưỡng, giáo dục phẩm chất đạo đức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, hướng chị em đến những việc làm thiết thực, cụ thể trong việc học tập và làm theo Bác.

          Đồng chí Châu Hồng Hoa chia sẻ: “Việc học tập và làm theo gương Bác đã trở thành hành động cụ thể khi Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện triển khai các mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Mô hình tiết kiệm tại các chi hội được duy trì nhằm tạo nguồn vốn giúp các hộ nghèo vay vốn đầu tư phát triển kinh tế. Từ năm 2016 đến nay, Hội đã giúp đỡ trên 12.000 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn không lấy lãi, cùng với đó hỗ trợ vật tư, con giống, trị giá trên 30 tỷ đồng và hơn 3.000 ngày công lao động”.

Xác định công tác tuyên truyền là một trong các yếu tố để thực hiện tốt nhiệm vụ, đồng chí Hoa đã làm tốt công tác tư tưởng tuyên truyền cho cán bộ đảng viên, trên cơ sở kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, cán bộ, đảng viên, nhận thức tốt tầm quan trọng của việc “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” qua 5 năm có  371.405 lượt chị, có 97.755 lượt chị đăng ký làm theo Bác. Đến nay trên địa bàn huyện có 250 tổ, câu lạc bộ với 4.155 thành viên tham gia làm theo Bác tại 56 chi hội và 08 cơ sở hội, thực hiện tiết kiệm trên 1 tỷ đồng và 7.596 kg gạo giúp cho 981 chị khó khăn. Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đang quản lý 81 tổ có 4.876 hộ vay vốn với tổng dư nợ ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội là trên 97 tỷ đồng. Thông qua hoạt động ủy thác cho vay tín dụng chính sách xã hội, các cấp Hội phụ nữ huyện đã giúp cho nhiều gia đình thoát nghèo; hàng nghìn hội viên, phụ nữ và gia đình tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Với tinh thần tương thân tương ái, trong đợt dịch Covid-19, Đồng chí Hoa đã chỉ đạo cơ sở hội thành lập 9 tổ "Phụ nữ may khẩu trang y tế miễn phí tạm thời" có 45 thành viên. Qua đó Huyện Hội và 8/8 cơ sở Hội đã tổ chức phát trên 5.500 cái khẩu trang, 289 chai nước sát khuẩn, phát 334 phần quà cho hộ nghèo và 405 phần quà cho hộ khó khăn với tổng trị giá trên 147 triệu đồng cho cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ. Bên cạnh đó các cấp Hội phối hợp phát 334 phần quà, 600 khẩu trang miễn phí cho hộ nghèo do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng trị giá 66 triệu đồng. Chỉ đạo tổ chức quầy quần áo không đồng do Chi hội Phụ nữ Công an huyện thực hiện.

Với sự nỗ lực không ngừng, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, say mê với phong trào và công tác của Hội của đồng chí Hoa cùng với sự tin cậy và tình cảm yêu mến của chị em hội viên phụ nữ. Những kết quả và thành tích của Hội đạt được đã góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao vị thế của phụ nữ trong giai đoạn mới tại địa phương. Đồng chí Châu Hồng Hoa vinh dự được biểu dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để phát huy những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05 thời gian qua. Đồng chí Hoa cho biết “Thời gian tới Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Châu Thành sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch học tập, triển khai thực hiện, hướng dẫn những nội dung theo chuyên đề hàng năm vào những ngày sinh hoạt lệ định kỳ hàng tháng, quý, năm hoặc bằng phương pháp tọa đàm, hội thi, kể chuyện đẩy mạnh tuyên truyền trong các chuyên trang, chuyên mục về kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên giám sát, kiểm tra cán bộ, đảng viên và hội viên trong việc thực hiện chuyên đề một cách có hiệu quả để chấn chỉnh, uốn nắn kịp thời góp phần xây dựng chi bộ và tổ chức Hội trong sạch vững mạnh xuất sắc. Đinh kỳ sinh hoạt chi bộ, Bí thư chi bộ đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hàng tháng tại chi bộ, công đoàn, đảng viên tự đánh giá kết quả đăng ký thực hiện các nội dung để tập thể đóng góp bổ sung phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Tổ chức sinh hoạt gắn với nhận xét, đánh giá, phân loại đảng viên, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên công đoàn theo những nội dung đã đăng ký”./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 144
  • Trong tuần: 9 110
  • Trong tháng: 37 874
  • Tất cả: 2174842
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.