Lượt xem: 2164
Cô hiệu trưởng nêu gương học tập và làm theo lời Bác
Gần 12 năm gắn bó với nghề dạy học, 9 năm làm công tác quản lý, dù ở cương vị nào cô Trần Thị Diễm Chi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Tâm A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành cũng nỗ lực hết mình vì sự nghiệp giáo dục, là một điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện.


Cô Trần Thị Diễm Chi, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Tâm A 


      Tốt nghiệp Trung cấp Sư phạm Tiểu học năm 1994, trải qua nhiều nhiệm vụ tại các địa phương khác nhau, đến tháng 3 năm 2012 cô Trần Thị Diễm Chi được bổ  nhiệm chức danh Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Tâm A và kiêm Bí thư Chi bộ trường. Với sự nỗ lực của cô trong lãnh đạo, quản lý cùng với sự tận tụy của tập thể sư phạm nhà trường, chất lượng giáo dục của Trường tiểu học Phú Tâm A ngày càng nâng lên, được lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Châu Thành đánh giá cao. Cô Trần Thị Diễm Chi chia sẻ: “ Là bí thư Chi bộ tôi đã xây dựng kế hoạch để tổ chức triển khai theo đúng chủ đề của hàng năm. Bên cạnh đó chỉ đạo cho các đồng chí đảng viên trong chi bộ thực hiện theo bản đăng ký đúng chức trách nhiệm vụ của mình được giao và sau đó có kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện. Trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng bản thân có đưa ra các nội dung mà từng đồng chí đã làm được để đánh giá. Là hiệu trưởng trường tôi luôn chú ý đến việc phân công giao việc cụ thể nhất đối với từng giáo viên, nhất là phát huy năng lực, sở trường của giáo viên để phân công hợp lý. Khi phân công giao việc cũng có kiểm tra, đánh giá để nhắc nhở động viên giáo viên…”
      Trong các phong trào lớn của ngành như “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”, Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” luôn được cô dồn hết tâm huyết để thực hiện có hiệu quả, tạo nên  phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường. Là người làm công tác quản lý, cô luôn coi trọng việc xây dựng tinh thần đoàn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, tạo sự thống nhất từ chi bộ đến cán bộ, đảng viên và giáo viên. Đối với công tác chuyên môn cô đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Vì vậy những năm gần đây tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường ngày càng được nâng cao. Năm học 2014-2015 trường có 743/879 em học sinh được khen thưởng, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học chiếm 99,77%. Trong công tác xây dựng đội ngũ, cô luôn chăm lo bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất, đạo đức cho cán bộ, giáo viên nhà trường. Đồng thời coi trọng phương châm “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học sáng tạo” để rèn luyện và phấn đấu. Đến nay nhà trường có 100% giáo viên đạt chuẩn, tỷ lệ giáo viên trên chuẩn chiếm 73,17%. Với thành tích đó Chi bộ nhà trường đạt trong sạch vững mạnh tiểu biểu 2 năm liền 2013-2014.
Cô cho biết thêm: “ Về phương hướng tới để tạo sức lan tỏa trong học tập và làm theo lời Bác sẽ tìm ra nhiều mô hình hay để báo cáo hàng tháng trong chi bộ để các giáo viên tham gia học tập. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ trích một phần kinh phí để khen thưởng động viên kịp thời, tôi nghĩ nếu không biểu dương khen thưởng kịp thời sẽ không tạo động lực tốt…”
        Trong gia đình, cô Trần Thị Diễm Chi luôn là người vợ, người mẹ gương mẫu, quan tâm chăm lo nuôi dạy con cái , xây dựng gia đình hạnh phúc. Với 12 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, tấm lòng nhiệt huyết với nghề của cô Trần Thị Diễm Chi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Tâm A xứng đáng là một tấm gương sáng trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 
       Với những thành tích trong quá trình công tác, cô Trần Thị Diễm Chi đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và thành tích trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; được biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác trong dịp tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị do Huyện ủy  Châu Thành tổ chức vừa qua. 
Dương Võ

TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 1341
  • Trong tuần: 7 154
  • Trong tháng: 14 539
  • Tất cả: 2194880
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.