Lượt xem: 83
Châu Thành đẩy mạnh hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng
Với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo huyện, của ngành giáo dục, Hội Khuyến học các trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn huyện Châu Thành đã trở thành nơi sinh hoạt hữu ích của mọi người dân, góp phần xây dựng xã hội học tập từ cơ sở.

Buổi khảo sát tại Trung tâm học đồng xã Hồ Đắc Kiện

         Trên địa bàn huyện Châu Thành có 8 Trung tâm học tập cộng đồng và 01 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên. Thời gian qua Hội Khuyến học các xã, thị trấn phối kết hợp với ngành giáo dục và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và các ngành chức năng liên quan, tổ chức các lớp bồi dưỡng ngăn hạn như: giáo dục kỹ năng sống; bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, phổ biến kiến thức pháp luật cho cán bộ, công chức, học sinh và người lao động. Nâng cao chất lượng nghề phổ thông, khuyến khích dạy nghề truyền thống của địa phương như: Đan lục bình, đan lờ (lợp); trồng nấm rơm, trồng cây kiểng; nuôi gà công nghiệp; heo cao sản; bánh pía, bánh bò; da lợn... tiếp tục thí điểm nhân rộng mô hình tổ chức của Trung tâm học tập cộng đồng, kết hợp với Nhà Văn hóa các xã, thị trấn, Nhà sinh hoạt cộng đồng, các đơn vị trường học để tập thể dục, tập dưỡng sinh, nâng cao sức khỏe cho người dân; mở được 151 lớp có 32.272 lướt người tham dự.

         Hoạt động hiệu quả của các Trung tâm học tập cộng đồng ở huyện Châu Thành góp phần xây dựng xã hội học tập ngoài nhà trường trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội từ cơ sở./.

YV
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 85
  • Hôm nay: 1456
  • Trong tuần: 8 759
  • Trong tháng: 6 437
  • Tất cả: 2186778
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.