Lượt xem: 349
Tỉnh ủy Sóc Trăng hội nghi trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid-19
Tỉnh ủy Sóc Trăng hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh. Hội nghị được trực tuyến tại 11 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và 109 điểm cầu ở các các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; đồng chí Trần Quang Phục, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, Tổ trưởng Tổ công tác Bộ y tế; đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Văn Lâu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tich UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; cùng  thành viên Ban Chỉ đaọ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Châu Thành dự hội nghị trực tuyến.

         Tại điểm cầu huyện Châu Thành dự Hội nghị trực tuyến có đồng chí Phạm Anh Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Châu Thành, trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện; đồng chí Sơn Pô, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ngô Thanh Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện; tham dự hội nghị còn có Phó Chủ tịch UBND huyện và thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện.

         Tại hội nghị đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Trung tâm phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh báo cáo về tình hình triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy các cấp được kiện toàn và phát huy tốt vai trò điều hành và chỉ huy. Toàn bộ hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đều tham gia vào công tác phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của từng ngành, có phân công, phân nhiệm rõ ràng. Việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 2093/QĐ-UBND nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân. Các biện pháp phòng chống dịch đang được triển khai đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người lao động và người dân ở vùng an toàn được di chuyển thuận lợi, sản xuất kinh doanh gắn với yêu cầu phòng, chống dịch.

         Trong đợt dịch lần thứ 4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành quyết định thiết lập 48 vùng/ khu vực cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19; đã kết thúc thời gian cách ly 38 khu vực; hiện còn 11 khu vực đang thực hiện cách ly y tế để phòng, chống dịch.

Để chuẩn bị cho năm học 2021 – 2022, các địa phương đã có kế hoạch và dự kiến trả lại 15 cơ sở cách ly là trường học cho ngành giáo dục với tổng số tiếp nhận là 1.500 người; Tỉnh đã triển khai tiêm 3 đợt với tổng số người được tiêm là 161.949 người trong đó số người được tiêm 1 mũi 133.195 người, Số người được tiêm 2 mũi 28.754 người.

         Tại huyện Châu Thành công tác phòng, chống dịch từ huyện đến cơ sở được triển khai quyết liệt. Tính đến 16h ngày 08/9 không phát sinh ca mắc mới. Như vậy, tính từ đầu dịch đến nay huyện Châu Thành ghi nhận 28 ca dương tính Sar-CoV-2, đã có 19 trường hợp được xuất viện, 01 trường hợp tử vong. Có phát sinh 4 trường hợp F1 và 48 F2 liên quan đến ca F0 tại xã Đại Hải huyện Kế Sách.

         Tổng số trường hợp F1 cách ly tập trung trên địa bàn huyện là 22 người lũy kế 299 người. Tổng số trường hợp F2 cách ly tại nhà 94 người lũy kế đến nay 991 người và 360 người đang được giám sát theo dõi sức khỏe tại nhà. Về tình hình xét nghiệm, đã lấy mẫu xét nghiệm PCR trong cộng đồng 260 trường hợp đang chờ kết quả. Nâng lũy kế đến nay là 11.037 mẫu. Để phòng dịch, huyện Châu Thành đã tổ chức tiêm được 10.998 liều vắcxin phòng Covid-19.

         Hội nghị các xã, thị trấn và các huyện, thị xã thành phố đã thảo luận về thuận lợi và khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như:  xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên; xã Đại Hải, huyện Kế Sách; thành phố Sóc Trăng, thị xã Vĩnh Châu.

         Ngoài ra, việc chuẩn bị cho năm học mới sau khi các địa phương trả lại các trường học đang được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, thì năng lực cách ly của tỉnh sẽ giảm, khả năng tiếp nhận chỉ khoảng 4000 người.  Hiện tỉnh đang sử dụng 56 cơ sở cách ly tập trung với khả năng tiếp nhận 5.525 người. Trong đó số cơ sở do Quân đội quản lý là 09 cơ sở với khả năng tiếp nhận 1.384 người; số cơ sở do địa phương quản lý là 47 cơ sở với khả năng tiếp nhận 4.141 người; trong đó có 40 khu cách ly là cơ sở giáo dục).

         Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đặc mục tiêu trong thời gian tới, xây dựng xã, phường, thị trấn thành pháo đài trong phòng, chống dịch COVID-19, người dân là chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch; góp phần kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, mở rộng "vùng xanh", siết chặt và thu hẹp "vùng đỏ, vùng cam", quyết tâm thực hiện "xanh hóa" địa bàn, phấn đấu đến ngày 15/9/2021 đưa tỉnh Sóc Trăng trở về trạng thái bình thường mới./.

Hoàng Thái
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 1400
  • Trong tuần: 8 543
  • Trong tháng: 37 307
  • Tất cả: 2174275
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.