Lượt xem: 546
Tuyên truyền ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện" năm 2021
Hưởng ứng  ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện" 7/4/2021 với thông điệp Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại, một người vì mọi người, nghĩa cử hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, cần được phát huy. Hiến máu sẽ đem lại cho ta niềm vui vì được giúp đỡ ai đó đang cần lượng máu quý giá, mà nếu như không có nó họ không thể tồn tại trên cõi đời này. Thật vui khi được cứu sống mạng người, chính vì thế chúng ta nên nhân đôi niềm vui ấy bằng cách hiến máu tình nguyện khi ta có thể.

Quang cảnh ngày hội hiến máu huyện Châu Thành năm 2020. 

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, là truyền thống tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách". Đặc biệt tại thời điểm hiện nay khi dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp. Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hàng ngày, hàng giờ, trên cả nước luôn gặp phải những khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình là bạn đã cứu được nhiều người trước những nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu. Chúng ta có thể chia sẻ một phần nào để giúp họ, đừng ngần ngại khi hiến một phần máu trong cơ thể mình cho những người bệnh. Người bệnh không những được truyền máu mà còn đón được tình thương bao la của đồng loại.

Hiến máu tình nguyện! Chúng ta hiểu về giá trị sức khỏe bản thân. Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích sức khỏe cho người hiến máu. Khoa học chứng minh, hiến máu nhiều lần làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái hơn, ăn ngủ ngon hơn. Máu bạn cho đi, máu tái tạo nhanh sau 3 đến 5 ngày, máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật phấn chấn vui vẻ. Giá trị mà chúng ta nhận lại là những người hiến máu được hưởng ngoài sự tôn vinh của xã hội, còn được sự quan tâm ưu tiên nếu như sau này cần đến máu trong chữa bệnh cho bản thân mình. Như vậy hiến máu làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và cũng là cách kiểm tra sức khỏe của chính mình.

Quyền lợi của người tham gia hiến máu là được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí để đảm bảo bạn đủ cân nặng, huyết áp bình thường, không bị mắc các bệnh về tim mạch, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm (Hoàn toàn bí mật): nhóm HIV, viêm gan B, C..., trong trường hợp nghi ngờ hoặc có nhiễm thì sẽ được các Bác sĩ tư vấn hướng dẫn cách điều trị. Ngoài ra hiến máu được bồi dưỡng và chăm sóc theo các quy định hiện hành, đặc biệt được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo.

Chương trình hiến máu nhân đạo với thông điệp "Hiến máu cứu người", với mục đích mang những đơn vị máu tình thương cùng niềm tin và hi vọng tới các bệnh nhân. Nhận thức được tầm quan trọng của Hiến máu nhân đạo, trong những năm gần đây hiến máu tình nguyện trở thành ngày hội thường niên của toàn dân trên địa bàn huyện Châu Thành.

 Với tinh thần "Toàn dân hiến máu tình nguyện" năm 2021. Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đã tuyên truyền nhằm thu hút nhiều tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo năm 2021. Để công tác hiến máu tình nguyện đạt kết quả cao, Ban vận động hiến máu làm tốt công tác tuyên truyền ý nghĩa, mục đích yêu cầu, nội dung của hoạt động hiến máu tình nguyện. Động viên, tập hợp nhiều tình nguyện viên đưa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Châu Thành trở thành hoạt động thường xuyên hơn./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 351
  • Trong tuần: 9 317
  • Trong tháng: 38 081
  • Tất cả: 2175049
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.