Lượt xem: 74
Kế hoạch triển khai thực hiện mô hình văn hóa truyền thống các dân tộc thuộc Dự án “ Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”, năm 2024
Ngày 14/6/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành kế hoạch số 1175/KH-SVHTTDL triển khai thực hiện mô hình văn hóa truyền thống các dân tộc thuộc Dự án “ bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch “ năm 2024. 

         Mục đích của kế hoạch nhằm thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch tại địa phương. Phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư của nhà nước, xã hội và cộng đồng vào công tác bảo tồn, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Sóc Trăng góp phần hình thành các sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng, thúc đẩy phát triển kinh tế-văn hoá-xã hội tỉnh nhà. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về các giá trị văn hóa truyền thống tiêu biểu của người Khmer đến du khách trong và ngoài tỉnh. Kế hoạch thực hiện trong năm 2024 trên địa bàn xã Phú Tân, đối tượng là nghệ nhân, người có uy tín và đồng bào dân tộc thiểu số, các CLB, đội văn nghệ dân gian tại các ấp vùng dân tộc thiểu số, các đơn vị, hộ kinh doanh, doanh nghiệp kinh doanh du lịch , tổ chức xã hội hoạt động ở địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

         Kế hoạch triển khai thực hiện mô hình văn hóa truyền thống các dân tộc thuộc Dự án “ Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”, năm 2024 thực hiện với 3  nội dung trọng tâm là:  giới thiệu mô hình hướng dẫn, thực hành di sản văn hóa phi vật thể múa Rom vong, giới thiệu mô hình quảng bá, giới thiệu trang phục dân tộc phục vụ du lịch và giới thiệu  mô hình hướng dẫn quết Cốm dẹp./.

Linh Võ
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 3879
  • Trong tuần: 21 380
  • Trong tháng: 80 219
  • Tất cả: 2373093
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.