Lượt xem: 647
Huyện Ủy Châu Thành sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Sáng 09/4/2021, Huyện ủy Châu Thành tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đến dự có đồng chí Trần Hoàng Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Anh Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Sơn Pô - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Ngô Thanh Toàn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí Thường trực HĐND, UBND huyện, Trưởng các ban ngành, đoàn thể huyện và các đồng chí Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

05 năm qua, Huyện ủy Châu Thành đã chỉ đạo các cấp ủy kịp thời bổ sung, cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các chương trình, kế hoạch, nghị quyết gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trọng tâm là đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Bên cạnh đó, toàn huyện đã tổ chức cho 8.567 cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện tham gia học tập, đạt tỷ lệ 97,68%; tuyên truyền ra đoàn viên, hội viên có 235.105 lượt đồng chí dự; tuyên truyền trong nhân dân hằng năm có hơn 117.390 lượt người nghe. Qua đó, hầu hết các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, có ý nghĩa giáo dục, nâng cao đạo đức, phẩm chất cách mạng, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể và xây dựng đội nghũ cán bộ. Đồng thời, Ban Tuyên giáo Huyện ủy hướng dẫn cho 98% cán bộ, đảng viên viết cam kết cá nhân tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện gắn với kế hoạch học tập và làm theo Bác.

Song song đó, việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể huyện Châu Thành gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua yêu nước, giải quyết hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong xã hội mà Nhân dân quan tâm đạt kết quả tốt. Với những kết quả đó 5 năm qua đã có 21 tập thể, 37 cá nhân, tiêu biểu được biểu dương khen thưởng điển hình tiêu biểu, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc học tập, làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh.

 Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Hoàng Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Châu Thành đã đạt được sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đề nghị huyện và cơ sở tiếp tục quán triệt Chỉ thị trong thời gian tới tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức hơn nữa để công tác tuyên truyền được sâu rộng hơn. Cùng với đó, các cấp, các ngành tiếp tục triển khai việc xây dựng các chuẩn mực về đạo đức trong việc học tập tư tưởng, đạo đức của Bác; tiếp tục học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đăng ký các mô hình hay, cách làm mới trong việc học tập và làm theo Bác. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong các Đảng bộ, Chi bộ, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII của Đảng.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 40 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 1582
  • Trong tuần: 8 725
  • Trong tháng: 37 489
  • Tất cả: 2174457
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.