Lượt xem: 43
Đoàn giám sát tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện làm việc tại xã An Hiệp
Sáng ngày 13/9, Đoàn giám sát giám sát tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện có buổi làm việc tại xã An Hiệp về kết quả thực hiện Chương trình từ năm 2023 và đến tháng 8 năm 2024 trên địa bàn xã. Ông Phạm Văn Công, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng Đoàn.

         Theo đánh giá của địa phương, Chương trình được quan tâm và triển khai thực hiện đúng tiêu chí, đúng đối tượng thụ hưởng đã tạo được niềm tin và sự hưởng ứng tích cực của người dân, giúp các hộ nghèo dần có cuộc sống ổn định. Chương trình chọn mô hình sản xuất phù hợp ở địa phương đã đem lại kết quả tích cực, tác động trực tiếp đến đời sống người nghèo, giúp người nghèo phát triển kinh tế vươn lên trong cuộc sống.

         Năm 2023, địa phương thực hiện Dự án 2 về đa dạng hoá sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, vốn ngân sách nhà nước là 585 triệu đồng, hỗ trợ 30 hộ được nhận nuôi bò sinh sản. Thực hiện Dự án 3, Tiểu Dự án 1 hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp có vốn từ ngân sách nhà nước là 255 triệu đồng với 10 hộ được hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản. Năm 2024, vốn ngân sách thực hiện Chương trình 239 triệu đồng, hỗ trợ cho 13 hộ với mô hình chăn nuôi bò sinh sản.

Quang cảnh Hội nghị

         Tại buổi làm việc, địa phương báo cáo thêm một số khó khăn và đề xuất các giải pháp, Đoàn ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo thực hiện của địa phương, đồng thời mong muốn UBND xã An Hiệp tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao giá trị, ý nghĩa của Chương trình và nhận thức của người dân được thụ hưởng chí thú làm ăn, nổ lực vươn lên thoát nghèo, đồng thời tăng cường công tác giám sát, triển khai quy trình chặt chẽ, để Chương trình tiếp tục phát huy hiệu quả đội với hộ nghèo và hộ cận nghèo ở địa phương. Trước đó, Đoàn đã đi giám sát thực tế tại các hộ chăn nuôi bò./.

Mỹ Dung
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 1135
  • Trong tuần: 10 519
  • Trong tháng: 8 964
  • Tất cả: 2512380
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.