Lượt xem: 11
Gương điển hình nhà giáo ưu tú tận tâm với nghề
Thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, Nhà giáo ưu tú Ông Thị Mỹ Nhung, Giáo viên Trường Tiểu học Phú Tân A là một trong những gương nhà giáo tiêu biểu tận tâm với nghề, gương mẫu trong công việc được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh quý mến.

         Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô được phân công giảng dạy lớp 5 và thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục theo kế hoạch giáo dục của nhà trường và kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giáo dục. Gắn bó với nghề dạy trẻ, bằng tình yêu thương và trách nhiệm, cô Nhung luôn là chỗ dựa vững chắc cho các em học sinh; trong giảng dạy, với cái tâm của người giáo viên, cô luôn gần gũi, gắn bó, tìm hiểu từng hoàn cảnh của học sinh để có sự giúp đỡ kịp thời.

         Cô Ông Thị Mỹ Nhung chia sẽ: “ Để tạo cho học sinh thích thú học khi đến lớp, tui luôn đổi mới phương pháp Dạy và Học, xây dựng môi trường học thân thiện cô thực hiện dạy học đúng chương trình, kế hoạch giáo dục, soạn giảng theo hướng đổi mới và giảng dạy phù hợp với học sinh. Tổ chức có hiệu quả hoạt động dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Đồng thời vận dụng các phương pháp, kĩ thuật, dạy học tích cực theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất phù hợp với trình độ và tâm lý học sinh để các em tiếp thu kiến thức nhẹ nhàng, hiệu quả. Ngoài ra còn lồng ghép giáo dục kỹ năng sống; bình đẳng giới; phòng chống tai nạn thương tích,.. thông qua các hình thức dạy học để xây dựng và rèn các kỹ năng sống cần thiết giúp học sinh tự giải quyết được các vấn đề trong học tập, hoạt động và trong cuộc sống hằng ngày, luôn ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc soạn giảng và cập nhật thông tin”.

         Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, nghiên cứu bài học và dự giờ đồng nghiệp trao đổi những vướng mắc khó khăn trong giảng dạy để điều chỉnh phương pháp, kỹ thuật dạy học cho phù hợp; luôn thực hiện tốt việc đánh giá thường xuyên, định kì trong quá trình học tập theo chuẩn kiến thức kỹ năng từng môn học và các hoạt động giáo dục. Thực hiện tốt việc ra đề kiểm tra định kì các môn học theo 4 mức độ phù hợp chuẩn kiến thức kỹ năng theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh; thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra định kỳ, sau mỗi học kỳ cùng tổ khối rút kinh nghiệm giảng dạy, học tập và tìm ra giải pháp để khắc phục.

         Ngoài ra trong công tác chủ nhiệm, duy trì sĩ số học sinh ngay từ đầu năm học cô Ông Thị Mỹ Nhung nắm vững hoàn cảnh, đặc điểm của từng đối tượng học sinh. Làm tốt công tác chủ nhiệm như sinh hoạt nội quy nhà trường, xây dựng nề nếp lớp, thói quen đi học đúng giờ, nghỉ học phải xin phép, biết giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường; xây dựng môi trường học tập hợp tác, thân thiện, tạo sự tự tin trong học sinh để thu hút các em đến trường. Kết quả duy trì sĩ số hằng năm đạt tỉ lệ 100%.

         Vai trò là phó Chủ tịch Công đoàn cô phối hợp cùng Công đoàn nhà trường tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, chủ trương công tác Công đoàn. Phối hợp cùng chính quyền đóng góp, xây dựng các chỉ tiêu thi đua, kế hoạch hoạt động, việc thực hiện các chế độ chính sách, khen thưởng, kỷ luật trong Hội nghị cán bộ công chức, viên chức. Đồng thời vận động đoàn viên đăng ký thi đua "Hai tốt" và thi đua trong hệ thống Công đoàn; vận động đoàn viên tích cực tham gia tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn như phong trào phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi không ngừng phát triển, tăng về số lượng và đạt về chất lượng. Phối hợp tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ giáo viên, công nhân viên trong nhà trường như thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp các ngày lễ tết, khi ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỉ, hằng năm đều phối hợp vận động 100% đoàn viên tham gia tốt các cuộc vận động xã hội mang tính nhân đạo, từ thiện như: Quỹ vì người nghèo, quỹ Mái ấm Công đoàn, quỹ Phòng chống thiên tai, hiến máu nhân đạo.

         Ngoài ra trong năm học 2020 - 2021 vận động quyên góp giúp đỡ đoàn viên bị tai nạn có hoàn cảnh khó khăn số tiền 7.120.000 đồng và 01 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở lớp 3 số tiền 3.950.000 đồng.

         Bên cạnh đó còn bồi dưỡng học sinh năng khiếu và phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng môn học đối với học sinh năng khiếu cô luôn có kế hoạch bồi dưỡng lựa chọn nội dung phù hợp nhằm phát huy trí thông minh, sáng tạo. Trong các tiết dạy nêu câu hỏi, bài tập nâng cao. Hướng dẫn học sinh cách suy luận, tư duy, vận dụng giải quyết các yêu cầu của bài tập và làm thêm bài tập nâng cao ở nhà. Khích lệ học sinh năng khiếu chia sẻ thảo luận học tập lẫn nhau. Đối với học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng môn học bản thân luôn có kế hoạch cụ thể để giúp các em vươn lên trong học tập. Kết quả có 100% học sinh đạt chuẩn kiến thức kỹ năng môn học.

         Song song đó, trong tham gia phong trào “vở sạch chữ đẹp” ngay từ đầu năm học, hướng dẫn 100% học sinh biết bảo quản tập, bao bìa dán nhãn, chữ viết đúng mẫu, rõ ràng, dễ đọc. Kết quả từ năm 2019 đến 2024 (5 em đạt giải nhất viết chữ đẹp cấp trường; 2 em đạt giải III và 2 em đạt giài khuyến khích cấp huyện). Tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng: đạt 02 giải nhất cấp trường và 02 giải khuyến khích cấp huyện. Bằng tinh thần trách nhiệm và tình yêu nghề cô luôn gương mẫu tham gia các phong trào thi đua của Nhà trường và làm tốt công tác giảng dạy; không ngừng tìm tòi, sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp; thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tích cực đổi mới phương pháp trong từng giờ dạy, tiết dạy tạo không khí hào hứng, sôi nổi, khơi dậy ngọn lửa đam mê học tập ở học sinh; chính vì vậy, cô luôn được đồng nghiệp yêu mến, phụ huynh tin tưởng, học trò kính trọng.

         Bên cạnh đó trong công tác “Xã hội hóa Giáo dục” cô còn tích cực vận động cha mẹ học sinh tham gia đóng góp xã hội hóa giáo dục để thực hiện trang trí lớp học, mua quạt, khen thưởng cuối năm cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập số tiền 23.540.000 đồng. Ngoài ra còn phối hợp tốt với mạnh thường quân, cha mẹ học sinh  tặng 35 bộ quần áo đồng phục; 12 chiếc xe đạp; 62 phần quà tết; 25 phần quà trung thu và 34 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn số tiền 10.500.000 đồng.

         Cô luôn vận động gia đình viết, nói và làm đúng quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Tuyên truyền vận động gia đình và quần chúng thực hiện đúng quan điểm, đường lối, nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước. Tự giác học tập để không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng công việc được giao.

         Nhận xét về cô Nhung, Cô Trương Cẩm Linh – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Tân A cho biết: “Cô Ông Thị Mỹ Nhung là một giáo viên rất năng nổ, nhiệt tình trong công tác chuyên môn, có nhiều sáng kiến trong công tác chuyên môn, sáng tạo trong làm đồ dùng dạy học. Trong các mối quan hệ với đồng nghiệp cô rất nhiệt tình, gần gũi, đoàn kết, cô thường quan tâm chia sẻ hỗ trợ giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ. Đối với ứng xử cấp trên, cấp dưới rất tốt, cô được sự tin yêu, tín nhiệm từ phụ huynh, đồng nghiệp”.

         Với những thành tích nổi bật trong công tác giảng dạy, cô Nhung vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý “Nhà giáo ưu tú”; được tặng thưởng nhiều Bằng khen, giấy khen từ các cấp;  Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về tích tích tiêu biểu trong phát triển giáo dục và được vinh dự bầu là đại biểu dự Đại hội các dân tộc thiểu số cấp tỉnh lần thứ IV năm 2024. Có thể nói, với sự tận tâm, yêu nghề, cô Ông Thị Mỹ Nhung đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành và là tấm gương sáng để các giáo viên và học sinh học tập, noi theo./.

YV
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 215
  • Hôm nay: 3366
  • Trong tuần: 20 867
  • Trong tháng: 79 706
  • Tất cả: 2372580
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.