Lượt xem: 138
Lan tỏa chương trình Cắt tóc miễn phí cho học sinh nghèo và người già neo đơn
Sáng ngày 20/5/2024, Hội Chữ thập đỏ phối hợp Đoàn Thanh niên xã Thuận Hòa  tổ chức hoạt động tình nguyện "Cắt tóc miễn phí" cho các em học sinh nghèo và người già neo đơn trên địa bàn xã. Việc làm nhỏ của các thợ cắt tóc đã lan tỏa hành động đẹp, mang đến niềm vui, tạo sự gần gũi, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng. Đây còn là hoạt động ý nghĩa giúp các em có mái tóc đẹp và hình thành thói quen chăm sóc, vệ sinh thân thể, cũng như những người già neo đơn không tiền đến tiệm để cắt tóc.

    Dưới cái nắng chói chang của những ngày đầu tháng 5, các salon tóc từ Thành phố Sóc Trăng, các huyện, xã cùng nhau  đến Trường Tiểu học Thuận Hoà và Điểm lẻ của  Trường Tiểu học Thuận Hoà để thực hiện hoạt động thiện nguyện “Cắt tóc miễn phí cho học sinh”. Ngoài ra còn đến tận hộ người già neo đơn, người khuyết tật. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng tháng nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

         Em Xuân Hoa học sinh Trường Tiểu học Thuân Hoà rất háo hức khi được các anh, chị là thợ cắt tóc đến cắt tóc miễn phí cho em và các bạn trong trường. Sau khi được cắt tóc các em rất phấn khởi bởi mái tóc của em đã được các anh, chị cắt gọn gàng hơn, đẹp hơn rất nhiều so với trước khi chưa được cắt. Em Xuân Hoa phấn khởi cho biết: “Ở nhà thỉnh thoảng cha, mẹ mới cho em đi cắt tóc, hôm nay được các anh, các chị đến cắt tóc miễn phí cho chúng em, chúng em thấy rất vui bởi chúng em có được mái tóc đẹp, chúng em cảm ơn các anh, các chị nhiều lắm”.

         Chị Lý Thị Thắng, bị tai biến, đi lại khó khăn vui vẻ nói: “Hôm nay, các em đến cắt tóc miễn phí cho chị, chị cảm thấy rất vui, các em cắt tóc rất đẹp, chị cảm ơn các em, bởi vì các em đã mang tình yêu thương đến đây cho chị, cũng như các cháu học sinh nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật”.

Lan tỏa chương trình Cắt tóc miễn phí cho học sinh nghèo và người già neo đơn

         Là một trong những salon tóc nằm trên địa bàn Thành phố Sóc Trăng tích cực tham gia hoạt động cắt tóc miễn phí cho học sinh nghèo, người già neo đơn, anh Tâm Riad cho biết: “Nhận thấy cuộc sống vất vả của nhân dân các dân tộc vùng xa, đặc biệt là các em học sinh khi không có điều kiện chăm sóc mái tóc nên tôi mong muốn Hội Chữ thập đỏ sẽ duy trì và mở rộng chương trình này để các salon tóc có cơ hội thực hiện các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa. Khi nhận được lời mời của Hội Chữ thập đỏ xã, bản thân tôi và các solon tóc đều ủng hộ rất nhiệt tình. Lúc tham gia hoạt động thiện nguyện này rất bất ngờ khi hoàn cảnh các em ở vùng xa còn rất nhiều khó khăn. Hơn 5 năm nay, salon tóc tham gia chương trình với tinh thần thiện nguyện, vui vẻ với tâm nguyện cho đi là còn mãi. Mình cũng rất mong, Hội Chữ thập đỏ sẽ duy trì hoạt động này để các salon tóc chung tay thực hiện chương trình thiện nguyện giúp các em học sinh ở vùng xa còn khó khăn có mái tóc đẹp, gọn gàng khi đến trường, đồng thời tạo nên tinh thần đoàn kết giữa các salon tóc trong hoạt động vì an sinh xã hội”.

         Sau một ngày thực hiện chương trình tình nguyện đã cắt tóc miễn phí cho gần 100 lượt học sinh, người già neo đơn, người khuyết tật. Bà Huỳnh Thị Thanh Hiền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã cho biết: “Chương trình cắt tóc từ thiện là chương trình mới được Hội Chữ thập đỏ xã thực hiện năm nay, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các salon tóc trên địa bàn xã, huyện và Thành phố Sóc Trăng. Mục tiêu của chúng tôi khi thực hiện chương trình này là giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có một mái tóc gọn gàng, sạch sẽ để đến trường trong tâm thế tốt nhất và học tập tốt. Tạo cơ hội cho người già đi lại khó khăn có mái tóc gọn gàng. Tôi thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa đem lại niềm vui cho các em và người già”.

         Có thể nói, Chương trình tình nguyện "Cắt tóc miễn phí" là hoạt động giản dị nhưng ấm áp, đong đầy tình yêu thương đối với học sinh nghèo, người già, không chỉ mang lại vẻ đẹp về ngoại hình mà còn thể hiện sự chăm lo của Hội Chữ thập đỏ đối với người nghèo, tạo được sự gần gũi, chia sẻ và lan tỏa tình yêu thương. Hướng tới, Hội Chữ thập đỏ xã Thuận Hòa kết nối các Salon tóc đến tận hộ người già neo đơn, người khuyết tật để Cắt tóc miễn phí (nữa tháng 01 lần)./.

Hiền Thanh
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 186
  • Hôm nay: 3183
  • Trong tuần: 20 684
  • Trong tháng: 79 523
  • Tất cả: 2372397
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.