Lượt xem: 47
Tập huấn tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT
Chiều ngày 26/6, Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức tập huấn tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT cho 40 cán bộ, công chức là thành viên của Ban chỉ đạo phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Châu Thành. Dự có ông Nguyễn Văn Mỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phát triển người tham gia BHXH, BHYT; bà Đậu Thị Hải Yến, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Quách Thanh Tùng, Giám đốc BHXH huyện, Phó trưởng BCĐ phát triển người tham gia BHXH, BHTY huyện.

         Lớp tập huấn đã thông qua một số nội dung chủ yếu gồm: hệ thống các văn bản chỉ đạo của Đảng, của Nhà nước về chính sách bảo hiểm xã hội bảo hiểm y tế; vai trò trách nhiệm của Ban chỉ đạo các cấp trong tổ chức thực hiện các chính sách BHXH, BHYT; những điều cần biết về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình về đối tượng tham gia, mức đóng, mức hỗ trợ của ngân sách Nhà nước; phương thức đóng, quyền lợi và mức hưởng các chế độ khi tham gia BHXH, BHYT; một số điểm mới trong dự thảo luật BHXH sửa đổi. Bên cạnh đó các đại biểu phản ánh những khó khăn, vướng mắc, chia sẻ những giải pháp, kinh nghiệm, những cách làm hay giúp cho BCĐ huyện, xã tiếp tục nghiên cứu và vận dụng có hiệu quả trong thực tiễn. Từ đó tiếp tục quan tâm, làm tốt vai trò tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền BHXH, BHYT để người dân nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn về ý nghĩa, lợi ích của chính sách BHXH, BHYT; góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT thực sự đi vào cuộc sống.

Quang cảnh Hội nghị

         Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Mỹ yêu cầu thành viên BCĐ thường xuyên tìm hiểu, trao dồi kiến thức lý thuyết và thực tiễn về BHXH, BHYT, nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động người dân tham gia; rà soát các đối tượng cụ thể có nhu cầu tham gia BHXH, BHYT; tham mưu thường trực Đảng ủy đặt ra thời gian cụ thể hoàn thành mục tiêu; BHXH huyện thường xuyên hỗ trợ thông tin, giải thích cho các thành viên BCĐ; ngành y tế huyện cần nâng cao chất lượng phục vụ và khám chữa bệnh cho người dân./.

Gia Bảo - Trung tâm VH - TT - TT
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 186
  • Hôm nay: 3183
  • Trong tuần: 20 684
  • Trong tháng: 79 523
  • Tất cả: 2372397
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.