Lượt xem: 463
Châu Thành đạt kế hoạch theo lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia
Xác định công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia là chủ trương lớn mang tính chiến lược của ngành giáo dục. Trong thời gian qua, Phòng giáo dục huyện Châu Thành luôn tập trung mọi nguồn lực cho công tác xây dựng và giữ vững, nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn Quốc gia bằng nhiều giải pháp thiết thực. 

Trường mầm non Hồ Đắc Kiện, xã Hồ Đắc Kiện đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

         Để thực hiện trường đạt chuẩn Quốc gia theo kế hoạch đề ra, ngay từ đầu nhiệm kỳ phòng giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành đã tập công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức cho đội ngũ của ngành và các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, cùng toàn thể nhân dân, nhận thức đúng đắn đúng đắn của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước về tầm quan trọng xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Đồng thời xác định lộ trình đối với từng đơn vị đạt chuẩn, làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo về công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Ngoài tiêu chuẩn về cơ sở vật chất phòng giáo dục luôn nêu cao công tác dạy và học ở các trường, tăng cường công tác nâng cao năng lực quản lý của hiệu trưởng và cán bộ giáo viên để đạt chuẩn chất lượng dạy và học.

         Trường mầm non Hồ Đắc Kiện đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 vào năm 2016, qua 5 năm thực hiện trường đã duy trì thành tích đã đạt được, tính đến nay được Hội đồng của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh đánh giá các tiêu chí trong lộ trình trường đạt chuẩn Quốc gia và được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Cơ sở vật chất trường mầm non Hồ Đắc Kiện được xây dựng khang trang, sạch đẹp, với diện tích hơn 4.600 mét vuông, với 12 phòng học, 04 phòng chức năng, khu hiệu bộ, bếp ăn phục vụ bán trú. Trong năm học 2022 – 2023 trường huy động các cháu ra lớp được 227 cháu ở các khối, đạt gần 80% kế hoạch, trường có 25 cán bộ, nhân viên, trình độ chuyên môn đạt 100%, trình độ trên chuẩn đạt 76%.

         Còn tại trường Tiểu học Thiện Mỹ, xã Thiện Mỹ đạt chuẩn Quốc ga mức độ 1 vào năm 2005 và được tái cộng nhận qua từng giai đoạn, đến năm 2021 này cũng là năm trường tiểu học Thiện Mỹ được xét theo từng giai đoạn và được Hội đồng của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh xét các đánh giá các tiêu chí trong lộ trình trường đạt chuẩn Quốc gia và được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đến nay trường được đầu tư cơ cở vật chất khang trang đáp ứng nhu cầu dạy và học, trường có 49 phòng, trong đó có 25 phòng học, 12 phòng chức năng và khu hiệu bộ, ngoài ra nhà trường còn được đầu tư hàng rào bao quanh, khuôn viên trường tráng xi măng, khu nhà xe học sinh và giáo viên và được đầu tư bể bơi cho các em học sinh với kinh phí trên 1 tỷ đồng, được xây dựng trên 10.000 mét vuông. Trường có 43 cán bộ, nhân viên, 100% đạt chuẩn và 94% đạt trên chuẩn, trong năm học 2022 – 2023 trường huy động học sinh ra lớp được 716 em ở các khối học, đạt 94,2%.

         Với sự quyết tâm của cán bộ, giáo viên ngành giáo dục đào tạo huyện Châu Thành, số lượng và chất lượng trường đạt chuẩn Quốc gia tăng lên rõ rệt, đội ngũ cán bộ quản lý đã được cải thiện về năng lực chuyên môn, năng lực quản lý từng bước đi vào chiều sâu. Hiện nay toàn huyện có 36/37 trường đạt chuẩn Quốc gia,  đạt tỷ lệ 75%.

         Tiếp tục mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình mà ngành giáo dục huyện Châu Thành phấn đấu và các điểm trường còn lại đạt chuẩn Quốc gia và duy trì, nâng chát cá trường đạ đạt chuẩn. Nhằm chuẩn hóa cơ sở vật chất, cũng như đội ngũ giáo viên, hướng đến nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục huyện nhà đáp ứng nhu cầu đổi mới trong ngành giáo dục./.  

Hoàng Thái - Trung tâm VH - TT - TT huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 1084
  • Trong tuần: 8 227
  • Trong tháng: 36 991
  • Tất cả: 2173959
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.