Lượt xem: 558
Sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị tại huyện Châu Thành
Những năm gần đây, Phong trào xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Châu Thành đã từng bước đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả thiết thực.  Hội Khuyến học huyện đã tham mưu Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện ban hành kế hoạch thực hiện hàng năm trên địa bàn huyện. Có 100% các xã, thị trấn đã kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập, ban hành các nghị quyết chuyên đề để tổ chức thực hiện. 

Hội Khuyến học huyện tặng quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

         Sau khi triển khai thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Chính Phủ, có thể thấy rằng nhận thức của hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn huyện về học tập suốt đời đã được nâng lên và có nhiều chuyển biến tích cực. Các tầng lớp nhân dân đã được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phong trào học tập suốt đời. Tính đến nay, huyện có 61 dòng họ, trong đó có 34 dòng họ đăng ký, tái đăng ký dòng họ học tập chiếm 55.74 %. Có 56 cộng đồng học tập ấp đã đăng ký được 39 cộng đồng học tập chiếm 69.64 %.  Có 77 đơn vị trong đó 46 đơn vị đăng ký danh hiệu học tập, chiếm 59.74%. Từ những kết quả đã đạt được có thể khẳng định, phong trào học tập suốt đời đã thực sự lan tỏa trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị ở khắp các địa bàn, thuộc mọi thành phần. Ở bất cứ địa phương nào. Nhiều gia đình có truyền thống cách mạng vốn là những chiến sỹ anh dũng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, nay thời bình lại tích cực đi đầu trong xây dựng kinh tế, nuôi dưỡng, giáo dục con cái chăm ngoan học giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc tiến bộ. Bên cạnh đó, 100% xã, thị trấn duy trì đạt chuẩn công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2; trung học cơ sở mức độ 1 và xóa mù chữ mức độ 2.

         Phong trào này đã và đang tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Toàn huyện có 8 hội khuyến học xã, thị trấn, 99 chi hội, 28 ban khuyến học có trên 19.230 hội viên, chiếm tỷ lệ trên 16,92 % dân số toàn huyện. Kết quả đó cho thấy, phong trào xây dựng các mô hình học tập, xây dựng xã hội học tập đã thu hút các tổ chức xã hội, đoàn thể, động viên hội viên, đoàn viên, Nhân dân tham gia học tập để nâng cao nhận thức hiểu biết, nắm bắt khoa học - kỹ thuật, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nếp sống văn minh trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương.  Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tăng cường liên kết, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đặc biệt phối hợp với ngành giáo dục và các ngành liên tịch tại địa phương đẩy mạnh các hình thức học tập cho mọi người dân có điều kiện tham gia học tập về chuyển giao khoa học kỹ thuật, về kiến thức văn hóa, đời sống, sức khỏe, môi trường, nuôi trồng; chăm sóc sức khỏe, tuyên truyền Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước tại địa phương

         Thời gian tới, Hội Khuyến học huyện Châu Thành tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nội dung của Kế hoạch xây dựng xã hội học tập trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong nhà trường, cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư; tăng cường phối hợp với ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong việc triển khai thực hiện xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh kiểm tra, đánh giá định kỳ và đột xuất về xây dựng xã hội học tập ở cơ sở; phát động Phong trào xây dựng Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Đơn vị học tập, Cộng đồng học tập; tăng cường biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng tại địa phương./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 345
  • Trong tuần: 7 488
  • Trong tháng: 36 252
  • Tất cả: 2173220
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.