Lượt xem: 1022
Phỏng vấn: Đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện về những đóng góp của ngành Giáo dục huyện Châu Thành, trong thời gian qua
Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Châu Thành diễn ra khá phức tạp, đây cũng là một năm đầy khó khăn trong công tác dạy và học của ngành Giáo dục huyện nhà. Vừa tham gia phòng, chống dịch Covid-19 lực lượng cán bộ giáo viên vừa tham gia dạy học trực tuyến cho các em học sinh, đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. 

Đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện - Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện - Phó Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện trả lời phỏng vấn

         Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), phóng viên Đài có cuộc phỏng vấn với đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện - Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện - Phó Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện, về những đóng góp của ngành Giáo dục huyện trong thời gian qua và có lời chúc mừng đến các cán bộ, lực lượng giáo viên, nhân viên nói riêng và ngành Giáo dục huyện nhà nói chung.

         PV: Thưa đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện - Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện - Phó Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện. Xin đồng chí cho biết, thời gian qua đối với lực lượng ngành Giáo dục huyện đã tham gia công tác phòng chống dịch Covid- 19 như thế nào?

         Đồng chí Nguyễn Văn Mỹ: Trong thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBND tỉnh thì các cấp, các ngành, các từng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện Châu Thành, đặc biệt là lực lượng cán bộ, viên chức và nhân viên của ngành Giáo dục và Đào tạo đã rất hăng hái tích tham gia các hoạt động phòng, chống dịch của địa phương. Có nhiều tập thể, cá nhân đã có nhiều việc làm rất là thiết thực, đóng góp cho thành quả chung của huyện như là vận động uyên góp, ủng hộ lương thực thực phẩm, ủng hộ cho các khu cách ly tập trung tham gia vào các chốt kiểm dịch, giúp đỡ bà con nghèo bị cách ly.

         Bên cạnh đó, thì tham gia công tác tuyên truyền ủng hộ kêu gọi người dân tiêu thụ nông sản của bà con nông dân ở trên địa bàn, tham gia tích cực trong công tác chuẩn bị và dọn dẹp các trường để làm các khu cách ly cho bà con từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương cách ly y tế. Nhiều trường học cũng đã tích cực trong công tác phân công, điều động giáo viên tham gia các hoạt động phục vụ cho công tác phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn.

         Chúng tôi nhận thấy, trong nhiều việc làm đó đã nổi bậc lên nhiều tấm gương, nhiều quý thầy cô giáo có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng mà vẫn hăng say, tích cực, khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc cá nhân và gia đình để tham gia phục vụ, với mong muốn làm sao đóng góp một phần công sức của mình vào công tác phòng, chống dịch và sớm kiểm soát được dịch bệnh. Từ đó, góp phần rất lớn vào thành quả trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương thời gian qua. Qua việc thống kê, chúng tôi thấy có trên năm trăm cán bộ, giáo viên và nhân viên của ngành Giáo dục đã tham gia công tác phòng, chống dịch này.

         PV: Thưa đồng chí, còn công tác giảng dạy được thực hiện như thế nào, để vừa triển khai có hiệu quả nhiệm vụ dạy và học vừa đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch?

         Đồng chí Nguyễn Văn Mỹ: Như chúng ta đã biết, trước diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp, khó lường nên học sinh không thể đến trường. Nhưng mà quan điểm tạm dừng đến trường là thực hiện theo Hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng, thì Ủy ban Nhân dân huyện Châu Thành đã chỉ đạo ngành Giáo dục huyện tổ chức dạy học trực tuyến từ ngày 22 tháng 9 năm 2021 đối với học sinh THCS và THPT, riêng đối với học sinh Tiểu học yêu cầu giáo viên phối hợp với phụ huynh hướng dẫn học sinh ôn tập củng cố kiến thức tại nhà, qua các kênh truyền hình, qua các phương tiện như zalo, điện thoại và các phần mềm trưng dụng khác. Có thể nói, từ khi triển khai đến nay thì các thầy cô giáo cũng gặp rất nhiều khó khăn, vất vả do phải tiếp cận với phương thức dạy học mới trên môi trường mạng, vừa nghiên cứu giảng dạy về hỗ trợ học sinh hoàn thành nội dung kiến thức. Mặc dù trong điều kiện khó khăn như thế, nhưng mà nhiều thầy cô tích cực, sắp xếp công việc tranh thủ thời gian, đặc biệt là ngày thứ bảy và chủ nhật tham gia vào công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

         PV: Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021), đồng chí có lời chúc gì đến các cán bộ, lực lượng giáo viên, nhân viên nói riêng và ngành Giáo dục huyện nhà nói chung, là động lực giúp đội ngũ giáo viên vững tinh thần góp phần công tác phòng, chống dịch cũng như tham gia tốt trong công tác giảng dạy tại địa phương?

         Đồng chí Nguyễn Văn Mỹ: Được sự thống nhất của Thường trực Huyện ủy, thay mặt Ủy ban Nhân huyện, chúng tôi hết sức trân trọng và biểu dương tinh thần trách nhiệm sự tham gia nhiệt tình tích cực vào công tác phòng, chống dịch của tập thể, cá nhân của quý thầy cô giáo ngành Giáo dục huyện Châu Thành. Nhờ đó, đã đóng góp rất lớn vào việc duy trì, giữ vững và kiểm soát dịch bệnh trong thời gian vừa qua từ huyện đến cơ sở. Chúng tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, với tinh thần trách nhiệm của mình cùng với sự tham gia nhiệt tình, tích cực của lực lượng cán bộ, giáo viên nhân viên ngành Giáo dục huyện, công tác phòng, chống dịch của huyện Châu Thành sẽ có được những thành quả tốt đẹp. Chúng tôi, sẽ sớm kiểm soát hiệu, sẽ kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, để các cháu học sinh trở lại trường, quý thầy cô giáo sẽ sớm quay về bục giảng, thực hiện niềm đam mê cháy bỏng của mình.

         Nhân dịp, kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), thay mặt Ủy ban Nhân dân huyện xin kính chúc ngành Giáo dục và Đào tạo huyện cùng các thế hệ thầy cô giáo và các cháu học sinh luôn dồi dào sức khỏe, có được ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 thật an toàn, vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả to lớn trong sự nghiệp trồng người, cùng chung sức chung lòng vững tin vượt qua đại dịch.

         Xin cảm ơn đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện - Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện - Phó Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện, đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này!

Danh Chanh TôLa
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 1510
  • Trong tuần: 5 108
  • Trong tháng: 33 872
  • Tất cả: 2170840
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.