Lượt xem: 362
Châu Thành chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang đến gần các trường THPT trên địa bàn huyện Châu Thành đã ôn tập các kiến thức trọng tâm cho các em học sinh lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi này đạt kết quả tốt. Kết quả điểm thi làm căn cứ để xét tốt nghiệp lớp 12 vừa xét vào các trường Cao đẳng, Đại học. 

Giáo viên hướng dẫn ôn tập cho các em học sinh

Các em học sinh chuẩn bị cho kỳ thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021

Hiện toàn huyện Châu Thành có 02 trường THPT, đó là THPT Phú Tâm và trường THPT Thuận Hòa, với tổng số 509 em học sinh. Để thực hiện tốt việc ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2021, bắt đầu vào học kỳ 2 của năm học, các trường THPT trên địa bàn huyện vừa dạy học, vừa ôn tập những kiến thức trọng tâm cho các em học sinh. Các em học sinh phải thi 03 môn bắt buộc gồm: toán, ngữ văn và ngoại ngữ, ngoài ra các em đăng ký dự thi các tổ hợp của các môn để làm căn cứ xét tốt nghiệp cho năm học cuối cấp.

Riêng tại trường THPT Phú Tâm có 05 lớp, với 157 em học sinh. Trong đó có 65 em đăng ký tổ hợp “khoa học tự nhiên” và 114 em đăng ký tổ hợp “khoa học xã hội”, đến thời điểm này công tác ôn tập được nhà trường tiến hành khẩn trương, ôn tập các nội dung trọng tâm giúp các em có kiến thức cơ bản để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Em Phạm Trường Hưng - Học sinh lớp 12A5, Trường THPT Phú Tâm cho biết “trong kỳ thi lần này em đăng ký tổ hợp A00, bao gồm 3 môn: Toán, Lý, Hóa để xét tuyển Đại học, ngoài việc được trang bị kiến thức trên lớp thì em dành nhiều thời gian để tự học ở nhà, vì em nghĩ rằng học ở nhà được kiến thức mà mình cần mở rộng mà nhà trường chưa đủ thời gian để giảng dạy cho mình, ngoài việc tham khảo những nguồn tài liệu trên mạng và thầy, cô chia sẽ những phương pháp học tập thì em cũng tìm hiểu và học tập theo để mở rộng kiến thức của mình. Hiện tại em cũng còn khá lo lắng em chưa chuẩn bị đủ các kiến thức nhưng em vẫn tự tin để chuẩn bị hoàn thành tốt kỳ thi”.

Còn tại trường THPT Thuận Hòa có 09 lớp, với 330 em đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong đó, có 114 em đăng ký tổ hợp “khoa học tự nhiên” và 116 em đăng ký tổ hợp “khoa học xã hội”. Công tác ôn tập cho các em học sinh được nhà trường chuẩn bị khá bài bảng, chọn những đề phù hợp với các em để giải trên lớp và những đề nâng cao nhằm giúp cho các em củng cố kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Em Vũ Đức Toàn - Học sinh lớp 12C2, Trường THPT Thuận Hòa cho biết “không chỉ đối với em mà còn đối với các bạn khác đây là một kỳ thi rất là quan trọng nó giúp em bước qua một ngôi trường khác, một ngôi trường khác với trường THPT, giúp em cả về nhận thức và suy nghĩ, thành công trong tương lai. Đối với năm nay việc ôn tập gặp rất nhiều khó khăn nguyên nhân là vì dịch Covid-19, tuy nhiên thầy, cô đã tạo thuận lợi cho em bằng cách là giao bài tập online. Ngoài ra, thầy, cô còn gửi một số link, trang website để em học tập thêm, để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới em chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái, tự tin và cố gắng làm bản thân mình có thể”.

Cô: Trần Thị Phượng – Giáo viên trường THPT Thuận Hòa cho biết về công tác ôn tập nắm vững các kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay “để ôn tập giúp cho học sinh có kiến thức vững vàng và vững tâm cho kỳ thi THPT sắp tới, bản thân tôi lập ra kế hoạch ôn tập và sẽ soạn những tài liệu ôn tập cho các em, vì sẽ ôn lại các kiến thức từ đầu năm đến giờ với hình thức tự luận, sau kết thúc buổi học củng cố lại kiến thức đã học qua phần trắc nghiệm. Ngoài ra, những phần cuối thì có những tài liệu tham khảo, khi lên lớp sẽ phân nhóm học sinh học tập những em nào học giỏi, học thật giỏi, học tốt thì sẽ kèm những em chưa giỏi bằng, tùy theo tình hình thực tế thì bản thân dạy online cho các em để cập nhật kiến thức tốt nhất”.

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp phần nào ảnh hưởng đến việc ôn tập cho kỳ thi này, vì vậy nhà trường thực hiện tốt theo sự chỉ đạo của cấp trên như: vừa ôn tập, vừa phòng chống dịch, các em được giao bài tập về nhà, vừa học online. Khi các em đến trường đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và ngồi giãn cách. Bên cạnh đó, nhà trường có kế hoạch ôn tập và nắm tình hình học tập và tổ chức thi thử cho các em để có hướng phụ đạo nhằm giúp các em nắm vững các kiến thức để kỳ thi chính thức đạt kết quả tốt nhất. Thầy: Trương Hữu Nghĩa – Phó hiệu trưởng trường THPT Thuận Hòa huyện Châu Thành, tỉnh Sóc trăng cho biết thêm “chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập sát với chương trình thi của Bộ. Bên cạnh đó, nhà trường luôn thực hiện tốt nguyên tắc phòng chống dịch, yêu cầu các em thực hiện 5k của Bộ y tế, trước khi vào cổng của trường các em phải sát khuẩn tay, nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn họp và phân tích Đề một cách kỹ lưỡng, phân loại ra hệ thống kiến thức, tiến hành ôn tập theo hệ thống kiến thức và sau khi các em thi thử rồi thì sẽ đánh giá lại việc thực hiện kế hoạch ôn tập đó đạt tới đâu và đề ra phương hướng sát xao hơn ở giai đoạn 2 để giúp các em có kết quả tốt nhất kỳ thi tốt nghiệp sắp tới”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được diễn ra từ ngày 06 - 09/07/2021. Trong đó, ngày 06/07/2021 các em học sinh làm thủ tục đăng ký dự thi, còn ngày 07 - 08/07/2021 các em học sinh bước vào kỳ thi chính thức. Công tác ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được các em học sinh cùng thầy, cô giáo thực hiện khá tốt, việc ôn tập về những kiến thức căn bản và giải những bài tập, bài thi của những năm trước cũng được thực hiện nhằm giúp cho các em có những kiến thức để đạt kết quả cao nhất cho kỳ thi này./.

Hoàng Thái
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 307
  • Trong tuần: 7 450
  • Trong tháng: 36 214
  • Tất cả: 2173182
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.