Lượt xem: 54
Huyện Đoàn Châu Thành tổ chức Hành trình tìm về Địa Chỉ đỏ tại Khu căn cứ Rừng tràm Mỹ Phước
Sáng ngày 30/3/2024, Huyện đoàn Châu Thành tổ chức Hành trình tìm về Địa chỉ đỏ tại khu căn cứ rừng tràm Mỹ Phước cho các đồng chí cán bộ Đoàn thuộc các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện tham gia.

Các đồng chí cán bộ, đoàn viên huyện Châu Thành đi bộ tham quan quanh khu căn cứ rừng tràm Mỹ Phước

         Qua hành trình, cán bộ, đoàn viên và học sinh đã thắp nhang tri ân các anh hùng liệt sĩ tại bia tưởng niệm, xúc động được nghe hướng dẫn viên chia sẻ “ Khu Căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng tại rừng tràm Mỹ Phước thuộc ấp Phước An B, xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng được Bộ Văn hóa, Thông tin và Thể thao (nay là Bộ VHTT&DL) xếp hạng là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia tại Quyết định số 734/QĐ ngày 11/6/1992. Trong những năm kháng chiến, nơi đây có địa hình hiểm trở, không chỉ có tác dụng ngụy trang, che giấu lực lượng kháng chiến từ cơ quan lãnh đạo đến các đơn vị vũ trang, mà còn tạo điều kiện để lực lượng kháng chiến tổ chức phòng thủ, cũng như thiết lập thế trận tiến công tiêu diệt địch. Với địa thế hiểm yếu, nhiều kênh rạch chằng chịt nên rất thuận lợi để xây dựng căn cứ cách mạng, tiến thoái dễ dàng, rất phù hợp cho việc phát triển chiến tranh du kích. Trong những năm qua, tỉnh Sóc Trăng đã trùng tu và xây dựng thêm nhiều hạng mục công trình tưởng niệm tại Khu di tích. Trong đó đền tưởng niệm ghi danh hơn 14.000 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ”. Qua đó, thấy được truyền thống hào hùng, anh dũng bất khuất của quân và dân tỉnh Sóc Trăng trong những năm kháng chiến. Bên cạnh đó, Đoàn cũng được tham quan nhà trưng bày với 400 hình ảnh, hiện vật, bao gồm các hình ảnh kháng chiến chống Mỹ của quân và dân tỉnh Sóc Trăng, quá trình xây dựng khu căn cứ, ảnh các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy các giai đoạn trong kháng chiến chống Mỹ; trải nghiệm một vòng quanh khu căn cứ rừng tràm Mỹ Phước bằng tàu. Dịp này, Huyện đoàn đã thăm và tặng quà cho 01 Mẹ Việt Nam anh hùng; tặng 10 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

         Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Châu Thành nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, nhằm giáo dục truyền thống, chăm bồi lý tưởng cách mạng, lòng biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự hi sinh của cha anh đã nằm xuống để giữ hòa bình cho đất nước.

 

 

Huỳnh Ngọc - Huyện đoàn
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 190
  • Hôm nay: 1610
  • Trong tuần: 1 610
  • Trong tháng: 8 995
  • Tất cả: 2189336
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.