Lượt xem: 304
Hội Liên hiệp phụ nữ Châu Thành đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”
Những năm qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Châu Thành đã triển khai nhiều phong trào thi đua, hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Đặc biệt, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên và gia đình, góp phần không nhỏ trong các phong trào xây dựng địa phương.

Quang cảnh tổ quét rác tại Chùa Bốn Mặt xã Phú Tân

    Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gồm không đói nghèo, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không bất bình đẳng giới, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ em suy dinh dưỡng; sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp được chị em hội viên phụ nữ ở cơ sở hào hứng tham gia. Vào mỗi buổi sáng, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Phú Tân tham gia quét dọn, vệ sinh tại Chùa Bốn Mặt xã Phú Tân. Ngoài quét dọn vệ sinh, làm cho đường sạch sẽ, khang trang, khuôn viên mỗi gia đình đều được chị em sắp xếp gọn gàng, rác thải được phân loại và bỏ vào thùng đúng quy định.

    Tiêu chí “3 sạch” được các cấp hội phụ nữ huyện rất chú trọng. Nhiều cơ sở hội đã có cách làm hay, hiệu quả trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan. Điển hình như Hội Liên hiệp phụ nữ các xã đã triển khai mô hình đường hoa. Ngoài việc chọn một đoạn đường để trồng hoa, mỗi xã còn chọn một ấp để thực hiện mô hình đường hoa đã lan tỏa rộng khắp các ấp. Chị em đã chủ động luân phiên chăm sóc đường hoa, góp phần làm thay đổi diện mạo làng quê.  Hàng ngày, mỗi hội viên phụ nữ và người dân vẫn thường duy trì nề nếp dọn vệ sinh đường phố, ngõ xóm gắn với việc chăm sóc cây hoa. Những việc làm này còn giúp chị em gắn bó với các hoạt động phong trào, củng cố hệ thống chính trị ở địa phương.

    Với tiêu chí “5 không”, các cấp hội phụ nữ huyện đã đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”... Đồng hành với hội viên, Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn thường xuyên rà soát danh sách hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận các chương trình hỗ trợ về nhà ở, nước sạch và phát triển kinh tế.  

    Để cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” thực sự hiệu quả, các cấp hội phụ nữ huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa từng nội dung cuộc vận động, trong đó chú trọng việc hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế… Trên địa bàn huyện có 2.113 hộ nghèo chung có 444 hộ nghèo là hộ viên, có 901 hộ nghèo do nữ làm chủ hộ, trong đó có 194 nữ chủ hộ nghèo là hội viên. Duy trì phong trào phụ nữ giúp nhau giảm nghèo bằng hình thức, đã giúp 40 hội viên nghèo với số tiền 45 triệu đồng, 1.045 kg gạo, 156 ngày công lao động,

    Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, mang lại lợi ích cho cộng đồng từ cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trong năm qua. Thời gian tới, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Châu Thành sẽ tiếp tục đưa cuộc vận động này vào chiều sâu, xem đây là bước đột phá, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên, góp phần xây dựng gia đình hội viên phụ nữ no ấm, hạnh phúc./.

Trần Thu Ngân - ĐTT huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 131
  • Trong tuần: 9 097
  • Trong tháng: 37 861
  • Tất cả: 2174829
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.