Lượt xem: 509
Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Châu Thành lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Sáng ngày 15/10/2021, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Châu Thành tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự hội nghị có ông Mai Văn Nhân - Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, ông Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Trần Văn Đắc - Phó Trưởng Ban dân vận Huyện ủy. Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện, lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Trần Văn Đắc - Phó Trưởng Ban dân vận Huyện ủy trao bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước Tuổi cao gương sáng, nhiệm kỳ 2016 - 2021

         Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Đắc - Phó Trưởng Ban dân vận Huyện ủy đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện đạt được trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, cơ bản các chỉ tiêu đều đạt trong kế hoạch đề ra, như công tác tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được 1.694 cuộc, có 42.113 luợt cán bộ, hội viên dự; công tác xây dựng tổ chức hội được củng cố, kiện toàn, sắp xếp kịp thời, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đại biểu người cao tuổi cấp cơ sở; cũng trong nhiệm kỳ, Hội phát triển mới 4.114 hội viên, nâng đến nay toàn huyện có 10.741 hội viên, chiếm 85,34% tổng số đối tượng là người cao tuổi; công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi, tuổi cao ý chí càng cao được xem là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của cấp hội; phối hợp thực hiện tốt chính sách của người cao tuổi như: chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng; cấp thẻ bảo hiểm y tế; tiền mai táng phí; tổ chức phúng điếu khi người cao tuổi qua đời; khám điều trị bệnh; thành lập các đoàn thăm viếng, chúc thọ, tặng quà, xây dựng nhà ở cho các cụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tích cực vận động quỹ chăm sóc, quỹ phụng dưỡng, quỹ thăm hỏi số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng, tạo nguồn kinh phí để Hội tổ chức nhiều hoạt động, phong trào với nhiều kết quả đạt được bền vững hơn.

        Song song, cấp Hội còn đẩy mạnh các hoạt động, phong trào văn hóa, văn nghệ, tập luyện thể dục, thể thao, CLB dưỡng sinh, CLB đờn ca tài tử, tạo điều cho các cụ có sân chơi vui vẻ, lành mạnh. Với những kết quả đáng mừng trên, đóng góp vào phương hướng, nhiệm vụ của Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện, lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Trần Văn Đắc - Phó Trưởng Ban dân vận Huyện ủy nhấn mạnh thêm: Để các cấp hội đạt được 6 chỉ tiêu và 3 chương trình công tác lớn mà Hội đã đề ra, thì các cấp Hội cần quan tâm thực hiện tốt một số công việc cụ thể, tiếp tục làm tốt công việc tuyên truyền, giáo dục và động viên đội ngũ cán bộ làm công tác hội ở cơ sở. Chúng ta quan tâm, tạo điều kiện ủng hộ về tinh thần lẫn vật chất cho đội ngũ cán bộ này, cố gắng động viên để anh em an tâm, nhiệt tình, tiếp tục tham gia công tác hội, trên tinh thần trách nhiệm. Đề nghị các cấp hội phải biết cách tranh thủ và mạnh dạn tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy đảng, của chính quyền, sự hỗ trợ tích cực của mặt trận tổ quốc và với các đoàn thể cùng cấp trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ của hội. Phải làm tốt công tác tham mưu và tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền trong việc củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác hội khi có thay đổi. Các cấp hội cũng phải cố gắng tạo mối quan hệ rộng rãi với các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, tranh thủ tối đa mọi nguồn lực, nhằm phục vụ tốt hơn công tác của hội. Trong đó chú trọng là công tác hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ kịp thời cho những cụ điều kiện đặc biệt khó khăn, những cụ già neo đơn. Các cấp hội tham gia tốt các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, đặc biệt người cao tuổi phải là tấm gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư rồi tham gia tốt công tác hòa giải ở cơ sở”.

         Trong hội nghị đã thông qua Quyết định phê chuẩn thành viên Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với 13 đồng chí và đồng chí Kim Việt Hùng tiếp tục giữ chức Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và các xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết của Ban đại diện Hội người cao tuổi các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, thay mặt cho Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 phát biểu hạ quyết tâm, đồng chí Kim Việt Hùng - Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện nhấn mạnh: Cấp hội tập trung nghiên cứu, nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước có liên quan đến người cao tuổi; tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả, góp phần cùng Đảng bộ chăm lo lợi ích chính đáng của người cao tuổi. Chủ động làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương; tích cực phối hợp các ngành chức năng và tổ chức liên quan thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe đối với người cao tuổi theo quy định của Nhà nước. Xây dựng tổ chức hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vực hoạt động tạo nguồn lực để nâng cao chất lượng chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi”.

         Đại biểu dự hội nghị cũng biểu quyết thống nhất hiệp thương giới thiệu dự kiến 10 đại biểu của huyện tham dự hội nghị tổng kết Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

         Và cũng trong hội nghị, có 22 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác hội nhiều năm được nhận kỷ niệm chương, 5 cá nhân, 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước Tuổi cao gương sáng, nhiệm kỳ 2016 - 2021 nhận bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam./.

Mỹ Dung
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 1476
  • Trong tuần: 8 619
  • Trong tháng: 37 383
  • Tất cả: 2174351
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.