Lượt xem: 165
Châu Thành triển khai mô hình “Thư viện xanh” trong thanh, thiếu nhi
Với mong muốn tạo một môi trường đọc sách văn minh và nâng cao nhận thức của các em học sinh trên địa bàn huyện. Hội Đồng Đội huyện Châu Thành chỉ đạo Hội Đồng Đội các xã, thị trấn phối hợp cùng Liên đội các trường trên địa bàn huyện xây dựng các mô hình thư viện trong trường học để thúc đẩy văn hóa đọc cho thiếu nhi gắn với phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”.

Các em học sinh trường Tiểu học Phú Tâm C đọc sách tại Thư viện xanh của trường

Ngày 12/4/2021 Hội Đồng Đội huyện Châu Thành triển khai mô hình “Thư viện xanh” tại Liên đội trường Tiểu học Phú Tâm C. Tại buổi triển khai, các em học sinh đã được Tổng phụ trách Đội triển khai Nội quy thư viện, tuyên truyền, giới thiệu các loại sách, báo dành cho thiếu nhi, Đội viên; các loại sách sinh hoạt chủ đề, chủ điểm hàng tháng. Được biết, Mô hình “Thư viện xanh” được xây dựng và bố trí trong không gian rợp mát, xung quanh trồng nhiều hoa và cây xanh tạo không khí mát mẻ nên được các em học sinh rất yêu thích.

Phát biểu của em Trần Gia Khiêm học sinh trường Tiểu học Phú Tâm C: “Em cảm thấy rất thích Thư viện xanh này của trường, vì giúp cho chúng em có được chổ để cùng nhau trao đổi kiến thức học tập trên lớp, được đọc nhiều các loại sách báo trong không khí mát mẻ, trong lành. Sau này ra chơi, chúng em sẽ thường xuyên đến Thư viện xanh để được đọc nhiều hơn”.

Mô hình “Thư viện xanh” đã giúp cho các em học sinh có ý thức hơn trong việc đọc sách tham khảo, hưởng ứng tốt phong trào “Đọc và làm theo Báo Đội”, đồng thời góp phần phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tiếp cận với sách, báo, rèn luyện thói quen đọc sách để tiếp thu, trau dồi tri thức góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở nhà trường hiện nay./.

Hồ Mộng Thơ
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 1083
  • Trong tuần: 8 226
  • Trong tháng: 36 990
  • Tất cả: 2173958
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.