Lượt xem: 593
Cán bộ, công chức, viên chức trẻ huyện Châu Thành tích cực hưởng ứng phong trào 3 trách nhiệm
Ngay từ đầu năm 2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục triển khai phong trào “3 trách nhiệm” trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Ðảng, Nhà nước, và các tổ chức chính trị – xã hội từ huyện đến cơ sở. Theo đó, mô hình “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ trách nhiệm sáng tạo”, được cụ thể hóa từ phong trào 3 trách nhiệm tiếp tục được triển khai với 3 nội dung: trách nhiệm với công việc; trách nhiệm với nhân dân; trách nhiệm với chính mình. 

Đoàn viên chi đoàn ngành huyện tham gia hoạt động vì an sinh xã hội tại xã An Ninh

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo cho các đơn vị Đoàn xã, thị trấn, Chi đoàn Khối Quản lý Nhà nước thực hiện việc trợ giúp người dân trong việc giao dịch các thủ tục hành chính. Hiện có 09 đội thanh niên xung kích tham gia cải cách hành chính được thành lập và duy trì hoạt động. Mỗi đội thanh niên xung kích của các đơn vị được thành lập từ 8 đến 10 đoàn viên có nhiệm vụ trực, tuyên truyền và hỗ trợ giúp người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động mô hình một cửa hiện đại. Qua thực hiện mô hình, cán bộ, công chức, viên chức trẻ ở các cơ quan đã có tinh thần chủ động, tích cực tham gia nghiên cứu, tham mưu với cơ quan, đơn vị cải tiến các quy trình nâng cao hiệu quả chuyên môn, nghiệp vụ, cải cách thủ tục hành chính, đề xuất giải quyết công việc nhanh chóng, chính xác, tránh gây phiền hà cho nhân dân và đặc biệt là tham gia tư vấn pháp luật, thủ tục hành chính khi có yêu cầu của nhân dân.

Bên cạnh đó, hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Châu Thành chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 100% cơ sở Đoàn đã chủ động tham mưu cho cấp ủy và lãnh đạo cơ quan tổ chức công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế – xã hội. Trong 3 tháng đầu năm 2021, đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội: tổ chức các hoạt động xuân tình nguyện, tặng quà cho 300 người dân; các hộ gia đình chính sách, người có công, người nghèo, học sinh vượt khó; tổ chức 06 buổi ra quân dọn vệ sinh môi trường, xóa bóc quảng cáo, tham gia phối hợp thực hiện 03 công trình thanh niên chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp; 08 lượt ra quân giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ, tết; tham gia hiến máu nhân đạo được 117 đơn vị máu.

Có thể khẳng định, phong trào “3 trách nhiệm” đã trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, công chức trẻ toàn huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công việc. Phong trào được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện và cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ tận tâm với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân.

Trên cơ sở kết quả từ triển khai mô hình “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ trách nhiệm, sáng tạo”, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục phát động tuổi trẻ huyện nhà thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới nhằm góp phần nâng cao nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên trong rèn luyện phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm, ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới.

Du Yên
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 198
  • Trong tuần: 9 164
  • Trong tháng: 37 928
  • Tất cả: 2174896
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.