Lượt xem: 1040
Châu Thành đảm bảo an toàn giao thông trước trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021
Huyện Châu Thành là cửa ngõ của tỉnh Sóc Trăng, có tuyến Quốc lộ đi qua gần 20km. Vì vậy, phương tiện lưu thông qua địa bàn là rất lớn. Để đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện vào các dịp lễ, tết được Công an huyện Châu Thành triển khai cho Đội cảnh sát giao thông trật tự công an huyện  đặc biệt trú trọng và thực hiện có hiệu quả.

Ảnh: Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện thực hiện công tác kiểm tra người điều khiển khi tham gia giao

Thực hiện theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an Tỉnh về triển khai kế hoạch mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Công an huyện Châu Thành đã triển khai và chỉ đạo cho các Đội nghiệp vụ thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của trên ra quân tấn công, điều tra rà soát các đối tượng đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn huyện đảm bảo phân luồng, điều tiết giao thông khi có các sự kiện trọng đại trên địa bàn huyện. Trong đợt ra quân này Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện thực hiện công tác kiểm tra người điều khiển khi tham gia giao thông như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không giấy phép lái xe, không đủ tuổi điều khiển phương tiện, kiểm tra nồng độ cồn, xử lý các xe tự chế không đúng quy định, giáo dục cảm hóa các đối tượng có hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. nhằm đảm bảo tốt công tác an toàn giao thông thông suốt, đảm bảo cho người dân thuận tiện luân chuyển hàng hóa.

Toàn huyện có 04 tuyến đường Tỉnh lộ và 04 tuyến đường Huyện lộ. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, lực lượng cảnh sát giao thông huyện luôn tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn vào các giờ cao điểm, những điểm nóng thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông không để ùn tắt, xảy ra các tai nạn giao thông. Sau khi thực hiện công tác tuần tra kiểm soát lực lượng cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện tuyên truyền về Luật giao thông đuồng bộ, công tác phòng, chống dịch bệnh, rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang miển phí trước khi kiểm tra các phương tiện giao thông.

Chỉ tính riêng năm 2020 tai nạn, va chạm giao thông trên địa bàn huyện giảm cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Trong năm xảy ra 10 vụ tai nạn va chạm giao thông. Trong đó, 03 vụ tai nạn giao thông làm chết 03 người, làm bị thương 09 người; va chạm giao thông xảy ra 07 vụ, so với cùng kỳ năm 2019 giảm 13 vụ. Thiếu tá: Châu Hoàng Diệu – Phó Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Châu Thành cho biết “nhằm đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trong đợt cao điểm tấn công trấn áp vào dịp tết Nguyên đán 2021 thì đối với lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tham mưu lãnh đạo Công an huyện, cũng như quán triệt, triển khai, nâng cao hơn nữa nhận thức cho toàn cán bộ chiến sĩ về ý nghĩa, tầm quan trọng về công tác tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng loạt ra quân quyết liệt, mạnh mẽ, đạt hiệu quả cao nhất, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị toàn dân tấn công tấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Đặc biệt đối với tuyên truyền tác hại của việc sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tiếp tục phối hợp với phòng Kinh tế Hạ tầng kiểm tra, khảo sát lại các tuyến, địa bàn thường xuyên xảy ra tai nạn giai thông kịp thời kiến nghị và tham mưu với cơ quan chức năng khắc phục sữa chữa những tuyến đường xảy ra các vấn đề bất cập hạn chế. Đồng thời, tăng cường việc tuần tra khép kín đại bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trực tiếp và nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông so với kỳ diễn ra trước đợt cao điểm”.

Trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lưu lượng phương tiện xe sẽ gia tăng. Điều này sẽ làm cho tình hình trật tự an toàn giao thông trở nên phức tạp. Tuy nhiên với sự nõ lực ngay từ bây giờ và sự phối hợp chặt chẽ trong tuyên truyền, xử lý vi phạm, ngày Tết tới, an toàn giao thông trên địa bàn sẽ được giữ vững, góp phần công tác đảm bảo an ninh trật tự của huyện Châu Thành và giúp nhân dân vui Xuân đón Tết an toàn./.

Hoàng Thái
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 721
  • Trong tuần: 7 864
  • Trong tháng: 36 628
  • Tất cả: 2173596
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.