Lượt xem: 131
An Hiệp với công tác chăm lo cho người cao tuổi
Thời gian qua, Hội người cao tuổi xã An Hiệp đã triển khai lồng ghép phong trào “Tuổi cao - gương sáng” với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, thu hút đông đảo, cán bộ hội viên người cao tuổi tham gia. Qua đó, đã phát huy được vai trò của người cao tuổi trong xây dựng đời sống văn hóa, nêu gương sáng trong việc dạy bảo con cháu chăm ngoan học tập, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng, xã hội.

Quang cảnh thăm tặng quà cho hội viên cao tuổi trên địa bàn xã An Hiệp

         Hội người cao tuổi xã đã chỉ đạo các cấp hội người cao tuổi phối hợp với Ủy ban MTTQVN, cùng các ban, ngành, đoàn thể vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; vận động hội viên, con cháu trong gia đình và nhân dân địa phương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình văn hóa. Hội phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội góp phần bảo tồn những thuần phong mỹ tục của dân tộc. Hiện toàn xã 2.315 người cao tuổi, chiếm 13,71% dân số. Trong quí 01/2024, có 750 lượt cụ được trợ cấp xã hội số tiền 270 triệu đồng, đối tượng khó khăn 12 Cụ số tiền trên 145 triệu đồng. Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội phối hợp các ngành liên quan tổ chức thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi được 230 phần quà, trị giá 69 triệu đồng.

         Nhằm giúp cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, làm gương cho con cháu, trong những năm qua, công tác xây dựng và tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho người cao tuổi có chiều hướng phát triển, góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống. Phong trào tự luyện tập thể thao đã thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia, với nhiều loại hình đa dạng, phong phú. Ngoài ra, người cao tuổi còn tích cực tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới. Vận động hội viên tham gia trồng cây xanh, quét dọn đường làng, ngõ xóm, thu gom xử lý rác thải; nạo vét cống rãnh, kênh mương thoát nước, góp phần cùng huyện thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

         Có thể khẳng định, hội người cao tuổi xã An Hiệp đã phát huy vai trò tích cực trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do cấp trên và địa phương phát động góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 132
  • Hôm nay: 1961
  • Trong tuần: 19 462
  • Trong tháng: 78 301
  • Tất cả: 2371175
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.