• Lễ trao Nhà Khuyến học cho em Nguyễn Huỳnh Phương Tuyến – Học sinh trường THPT Phú Tâm

    Nguyễn Huỳnh Phương Tuyến – cô học trò nhỏ lớp 12a6 trường THPT Phú Tâm. Em sinh ra trong một gia đình nghèo tại ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành. 

  • Thanh niên khởi nghiệp thành công từ mô hình nuôi Cá Koi

    Cá Koi là vật nuôi để làm cảnh được nhiều người yêu thích bởi cá Koi có màu sắc đẹp. Ngoài ra  cá Koi còn được quan niệm đem lại những điều tốt đẹp và may mắn cho gia đình. Hơn 2 năm nay, anh Ngô Phú Lộc, sinh năm 2007, ngụ ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành đã chọn mô hình nuôi cá Koi làm nghề khởi nghiệp phát triển kinh tế gia đình. Không qua trường lớp nào về ngành thủy sản, nhưng anh Lộc đã nắm bắt được kỹ thuật nuôi  và thị trường tiêu thụ cá Koi qua sách báo, kinh nghiệm của các anh, em đi trước và đã thành công với mô hình này. 

  • Mở lớp kỹ thuật chăn nuôi bò tại xã An Hiệp

    Chiều ngày 10/7/2024, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành phối hợp UBND xã An Hiệp tổ chức mở lớp kỹ thuật chăn nuôi bò cho 20 học viên trong ấp Bưng Tróp A, là người dân tộc thiểu số. Đến dự có ông Lâm Huỳnh Minh Thoại, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện; bà Phan Thị Tuyết Nga, Phó Chủ tịch UBND xã và lãnh đạo các hội đoàn thể xã.

  • Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng triển khai chính sách hỗ trợ vốn vay đối với người lao động tỉnh Sóc Trăng đi làm việc ở nước ngoài

    Ngày 3/7/2024, Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Kế hoạch số 109/KH-UBND, về triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND, ngày 11/7/2023 của HĐND tỉnh Sóc Trăng quy định chính sách hỗ trợ vốn vay đối với người lao động tỉnh Sóc Trăng đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và học sinh, sinh viên tham gia chương trình du học sinh vừa học, vừa làm từ ngân sách tỉnh năm 2024. Chỉ tiêu thực hiện trong năm 2024 là phấn đấu đưa 500 lao động, học sinh, sinh viên tỉnh Sóc Trăng đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và tham gia chương trình du học sinh theo hình thức vừa học, vừa làm.

  • Món quà ý nghĩa dành tặng thanh thiếu niên yếu thế

    Sáng ngày 03/7/2024, tại xã Thuận Hòa. BCH Đoàn Thanh niên xã, CLB tư vấn, hỗ trợ giúp đỡ trẻ em của xã đã tổ chức thăm hỏi, tặng 20 phần quà cho thanh thiếu niên, trẻ em yếu thế, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thuận Hòa. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, (gồm: gạo, bánh kẹo, sữa, gấu bông, quần áo..), tổng trị giá 4.000.000 đồng. 

  • Tặng nhau “hạt ngọc” lúc khó khăn

    Những bịch gạo trắng thơm tho tình người được các mạnh thường quân gửi đến vùng quê Thuận Hoà, giúp họ an lòng trong học tập và đời sống.

  • Chương trình khởi nghiệp thúc đẩy thanh niên làm kinh tế năm 2024 “mô hình nuôi cá ao”

    Chiều 20/6/2024, Ban Thường vụ Đoàn xã Hồ Đắc Kiện tổ chức tập huấn - chuyển giao khoa học kỹ thuật chương trình khởi nghiệp thúc đẩy thanh niên làm kinh tế năm 2024 với mô hình nuôi cá ao (cá rô, cá tai tượng, …) tại ấp Đắc Lực, do anh Nguyễn Văn Giúp làm chủ mô hình.

  • Mô hình thanh niên "vườn ươm cây giống” năm 2024

    Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên năm 2024, nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ xã An Ninh xung kích trong phong trào xây dựng Nông thôn mới. Sáng ngày 21/6/2024 Đoàn xã An Ninh phối hợp Ban nhân dân ấp Phú Ninh ra mắt mô hình “Vườn ươm cây giống” năm 2024 tại ấp Phú Ninh.

  • Bàn giao công trình thanh niên "xây dựng nhà cho hộ nghèo" năm 2024

         Nằm trong chuỗi các hoạt động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024, Chiều ngày 21/6/2024, Đoàn xã An Ninh tham gia cùng Đảng uỷ - HĐND - UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các ngành đoàn thể xã bàn giao Công trình thanh niên “Xây dựng nhà cho hộ nghèo” có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

  • Hiệu quả phong trào thi đua “Thị trấn Châu Thành chung tay vì người nghèo - Không ai bị để lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025

    Chăm lo cho người nghèo là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Thực hiện chủ trương này, thời gian qua UBND thị trấn Châu Thành đã tích cực vận động các nhà hảo tâm chăm lo cho người nghèo bằng những việc làm thiết thực. Qua đó, giúp đời sống vật chất và tinh thành của người nghèo được nâng lên rõ rệt.

  1 2 3 4 5 6 
THÔNG BÁO
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 244
  • Hôm nay: 3294
  • Trong tuần: 20 795
  • Trong tháng: 79 634
  • Tất cả: 2372508
BÌNH CHỌN
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.