• Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành tổng kết năm học 2023 - 2024

    Sáng ngày 21/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025. Tham dự buổi tổng kết có Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh; ông Nguyễn Văn Mỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện.

  • Đầu năm 2024 đến nay ngành y tế toàn huyện đã khám và điều trị cho 77.634 lượt bệnh nhân

    Hiện nay ngành y tế tập trung thực hiện công tác tiêm chủng đúng quy định và thực hiện tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi. Đồng thời, quan tâm thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh, giám sát các đợt tiêm chủng, đảm bảo tốt công tác an toàn trong tiêm chủng. Triển khai các giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn, y đức của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ ngành y tế; tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống cơ sở, trang thiết bị y tế trên địa bàn. Tăng cường tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm, không để trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra.

  • Tập trung vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2024 – 2025

    Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành cho biết, đơn vị đang tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” chuẩn bị cho năm học 2024 - 2025 và tuyển sinh đầu cấp bằng phần mềm tuyển sinh. Đồng thời, tiếp tục tổng hợp hồ sơ mở lớp phổ cập giáo dục, xóa mù chữ các xã, thị trấn năm 2024, xây dựng Kế hoạch tổ chức hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng năm học 2024-2025. Rà soát 130 học sinh của từng xã, thị trấn chưa trúng tuyển vào lớp 10 để phối hợp  Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên vận động các em ra lớp học nghề hoặc theo học hệ Giáo dục thường xuyên. 

  • Nỗ lực xã hội hoá công tác khuyến học, khuyến tài

    Để góp phần nâng cao dân trí, thực hiện công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học theo phương thức xã hội hoá, các cấp Hội Khuyến học đã chủ động đẩy mạnh xã hội hoá công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, được sự hưởng ứng đông đảo các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân để chung tay, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn huyện. 

  • Sơ kết công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân 6 tháng đầu năm, triển khai phương phướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

    Chiều ngày 02/8, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân 06 tháng đầu năm và triển khai phương hướng hoạt động 06 tháng cuối năm 2024. Đến dự có ông Phan Vĩnh Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh; Ông Nguyễn Văn Mỹ - Phó chủ tịch huyện Châu Thành; ông Lê Hoàng Nuôi, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện.

  • Trung tâm y tế huyện Châu Thành sẽ tổ chức khám “phẫu thuật và tháo băng mắt” đem lại ánh sáng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

    Theo ông Lâm Văn Phú, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Thành, đơn vị sẽ tổ chức khám  “phẫu thuật và tháo băng mắt” đem lại ánh sáng cho bệnh nhân thuộc diện nghèo, cận nghèo ở huyện Châu Thành và các huyện lân cận. Phấn đấu 100% người dân có thị lực kém được khám và tư vấn các bệnh về mắt; 100% người dân có các bệnh về mắt được hướng dẫn, tư vấn can thiệp; 100% người dân thuộc diện nghèo, cận nghèo được mổ mắt miễn phí.

  • Phỏng vấn Bác sĩ Dương Chí Thiện, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành về việc chủ động phòng ngừa bệnh Dạ

    Bệnh Dại là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Khi lên cơn dại, kể cả là động vật hay con người đều có tỉ lệ tử vong cao và nhanh chóng. Tại Việt Nam, bệnh Dại liên tục có những diễn tiến phức tạp, do đó việc chủ động phòng ngừa bệnh Dại là thực sự cần thiết. Để tìm hiểu nội dung này, Ban biên tập có cuộc trao  đổi với Bác sĩ Dương Chí Thiện, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện.

  • Phỏng vấn Bác sĩ Dương Chí Thiện - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành về phòng, chống bệnh Cúm gia cầm

    Cúm gia cầm là dịch bệnh nguy hiểm, thường chỉ có ở loài chim hoang dã và gia cầm. Tuy nhiên hiện nay, đã có nhiều trường hợp lây sang người và để lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn về dịch Cúm gia cầm và cách phòng, chống dịch bệnh, Ban Biên tập có cuộc trao đổi với Bác sĩ Dương Chí Thiện, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện.

  • Phỏng vấn Bác sĩ Huỳnh Đa Huýt, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ quản lý chất lượng huyện Châu Thành về phòng, chống bệnh Sởi

    Tình hình bệnh sởi hiện nay phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Hiện nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận một số ca mắc. Mỗi người dân cần chủ động phòng ngừa bệnh sởi. Để hiểu rõ hơn về bệnh sởi, cũng như là cách phòng, chống bệnh, Ban Biên tập có cuộc trao đổi với bác sĩ Huỳnh Đa Huýt, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ quản lý chất lượng huyện Châu Thành về phòng, chống bệnh Sởi.

  • Cô Phan Thị Mỹ Phương, tấm gương sáng trong công tác giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi

    Là một trong những gương nhà giáo tiêu biểu tận tâm với nghề, gương mẫu trong công việc được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh quý mến; luôn phấn đấu, sáng tạo trong công việc, đó là giáo viên Phan Thị Mỹ Phương, Tổ trưởng tổ Khoa học xã hội Trường THCS An Ninh. Mỗi khi nói đến cô giáo Phương không ít đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh đều cảm phục và tự hào, cô luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh. Đặc biệt cô rất hay trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và đã mang nhiều thành tích về cho nhà trường cũng như ngành giáo dục huyện Châu Thành.

  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
THÔNG BÁO
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 273
  • Trong tuần: 16 963
  • Trong tháng: 273
  • Tất cả: 2456945
BÌNH CHỌN
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.