Lượt xem: 44
Ủy ban nhân dân xã An Hiệp giải quyết kịp thời hồ sơ hành chính cho người dân trước, trong và sau tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025
Thực hiện Kế hoạch số 149/KH-UBND ngày 17/12/2021 của Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành về cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2030, Ủy ban nhân dân xã An Hiệp đã ban hành Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 15/01/2025 về thực hiện cải cách hành chính năm 2025, UBND xã đã chỉ đạo cho các ngành, các ấp bám sát các nhiệm vụ và công tác chỉ đạo điều hành UBND xã đề ra.

         Vị trí địa lý xã  An Hiệp nằm trên tuyến Quốc lộ 1 tiếp giáp Thành phố Sóc Trăng, rất thuận tiện cho việc vận chuyển lưu thông hàng hóa; xã có diện tích tự nhiên 3.233,92 ha. Toàn xã có 4.235 hộ với 16.875 khẩu thường xuyên cư trú trên địa bàn (trong đó dân tộc Khmer 2.685 hộ, chiếm 63.40%, dân tộc Kinh 1.184 hộ chiếm 27.95%, dân tộc Hoa 365 hộ chiếm 8.6%). Tình hình đời sống của nhân dân ngày càng ổn định. Các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nguồn thu nhập chính của người dân của xã chủ yếu là sản xuất nông nghiệp như: trồng lúa; trồng màu; trồng cây ăn trái; chăn nuôi trang trại và phát triển các ngành nghề kinh doanh sản xuất, dịch vụ buôn bán vừa và nhỏ… Đặc biệt là Cty Tân Huê Viên đang mở rộng điểm Du lịch dừng chân nhằm phục vụ phát triển mạnh mẽ cho khách du lịch trong và ngoài nước. Hàng ngày, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND xã có rất đông công dân đến giao dịch, giải quyết các thủ tục hành chính.

         Xã kiểm soát chặt chẽ việc công bố TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý của địa phương theo quy định của pháp luật. Thực hiện việc cập nhật, công khai các TTHC đầy đủ, rõ ràng trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC đảm bảo đạt mục tiêu, nhiệm vụ, lộ trình đề ra. Tăng cường việc tiếp nhận và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; tăng tỉ lệ tiếp nhận hồ sơ và giải quyết trả kết quả TTHC thông qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI); giảm tỉ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; nghiêm túc việc xin lỗi người dân,tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn. Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa. Rà soát, kiến nghị phương án, sáng kiến đơn giản hóa thành phần hồ sơ, các quy định hành chính, TTHC của người dân, doanh nghiệp, cắt giảm thời gian, chi phí giấy tờ không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC. Triển khai hiệu quả công tác rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn. Tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính; tăng cường đối thoại giữa nhà nước với doanh nghiệp và nhân dân. Thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý; bảo đảm cơ chế cạnh tranh, dân chủ, công khai, minh bạch trong tuyển dụng, bổ nhiệm, đề bạt công chức, viên chức. Tăng cường thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm; nâng cao chất lượng, tinh thần trách nhiệm, đạo đức, tác phong chuyên nghiệp, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tình phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Tiếp tục đổi mới hình thức, chương trình bồi dưỡng đảm bảo thiết thực, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ.

         Ông Liêu Hên, cư ngụ ấp An Trạch, xã An Hiệp vui vẻ cho biết: “Hôm nay tôi đến đây xin điều chỉnh thông tin để làm căn cước công dân mới. Đến đây tôi được các công chức ở đây hướng dẫn chu đáo, cho nên các thủ tục được hoàn thành rất nhanh gọn, thái độ cũng vui vẻ hoà nhã, tôi rất cảm ơn”.

Quang cảnh Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính UBND xã An Hiệp

         Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Chủ tịch UBND xã An Hiệp chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả của xã trực và tiếp nhận 317 hồ sơ, trong đó hồ sơ trực tuyến là 159 hồ sơ, thanh toán trực tuyến 97 hồ sơ. Qua đó giải quyết được lượng lớn nhu cầu hồ sơ thủ tục hành chính của người dân, đặc biệt là giải quyết kịp thời cho lực lượng công nhân về quê ăn tết làm giấy tờ quay lại công ty tiếp tục với công việc, khi đến đây đa phần bà con rất hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa.

         Cô Liêu Thị Phúng, ấp Bưng Tróp A phấn khởi nhận xét: “Bộ phận một cửa ở đây được bố trí dãy ghế ngồi chờ, niêm yết đầy đủ các TTHC rất dễ tìm hiểu. Cán bộ của bộ phận làm việc với tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục một cách nhanh gọn, tôi đến đây làm thủ tục chuyển nhượng đất đai, việc tiếp nhận hồ sơ rất nhanh chóng, những gì tôi chưa rõ hay cần bổ sung thì được cán bộ tư pháp hướng dẫn rất tận tình”.

         Ông Đặng Bảo Xuyên, Chủ tịch UBND xã An Hiệp cho biết: “Trong thời gian tới xã đẩy mạnh phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn trong việc giải quyết hồ sơ cho công dân, tránh tình trạng giải quyết hồ sơ không đảm bảo thời gian quy định; tích cực tuyên truyền cho người dân trong thực hiện giao dịch hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ, để hướng tới sự hài lòng của người dân khi đến giao dịch. Công tác cải cách hành chính, đơn vị luôn đặt mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân”.

         Thời gian qua, tại Bộ phận một cửa của xã luôn áp dụng phần mềm một cửa liên thông hiện đại, giúp cán bộ bộ phận thuộc UBND xã phối hợp chặt chẽ trong việc xử lý, giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền và liên thông. Bên cạnh đó, UBND xã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành của lãnh đạo và cán bộ công chức qua việc triển khai phần mềm quản lý văn bản; áp dụng quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong giải quyết TTHC. Nhờ đó, công việc được triển khai nhanh chóng, tiếp nhận và trả kết quả đúng thời gian quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Thực hiện tốt công tác hướng dẫn, tuyên truyền tới người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện về số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, tạo lập tài khoản công dân nhằm nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn, đảm bảo công dân nộp hồ sơ trực tuyến từ xa. Tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính, phối hợp tham mưu, tháo gỡ những bất cập, khó khăn, vướng mắc nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân khi tham gia giải quyết các thủ tục hành chính./.

Thiên Lí
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 132
  • Hôm nay: 1706
  • Trong tuần: 6 344
  • Trong tháng: 29 069
  • Tất cả: 2824281
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.