Lượt xem: 38
Điểm sáng trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại UBND thị trấn Châu Thành
Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Thời gian qua, UBND thị trấn Châu Thành đã thực hiện đồng bộ nhiệm vụ cải cách hành chính đạt hiệu quả, lãnh đạo đơn vị đã quan tâm chỉ đạo sâu sát đến cán bộ, công chức của thị trấn, để tổ chức thực hiện tốt các nội dung, công việc thuộc lĩnh vực phụ trách đúng trình tự thủ tục. Tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của từng cán bộ, công chức được nâng lên, nhất là thực hiện tốt việc giải quyết công việc theo cơ chế một cửa, từ đó mang đến sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ công việc, trở thành điểm sáng trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trên địa bàn thị trấn Châu Thành. 

         Từ đầu năm đến nay cấp ủy, chính quyền thị trấn Châu Thành đã quan tâm, chú trọng công tác cải cách hành chính; chấn chỉnh việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực thi công vụ, nhiệm vụ tại địa phương. Do đó, công tác cải cách hành chính, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính tại UBND thị trấn đã đạt được những kết quả tích cực như: đã ban hành kế hoạch thực hiện cải cải hành chính, kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính, kế hoạch tự kiểm tra cải cách hành chính, kế hoạch rà soát văn bản quy phạm pháp luật; kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật và các văn bản chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính theo quy định; thực hiện chế độ báo cáo đúng thời gian quy định. Ngay từ đầu năm, UBND thị trấn đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, giải quyết khó khăn, hạn chế, góp phần xây dựng nền hành chính của thị trấn hiệu lực, hiệu quả hướng tới phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn ngày càng tốt hơn. Điều đáng ghi nhận, công tác cải cách hành chính ở thị trấn ngày càng đơn giản, giảm bớt phiền hà cho người dân; tinh thần; thái độ phục vụ nhân dân, phong cách làm việc của từng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ngày càng được nâng cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm bớt phiền hà, khiếu nại của người dân về khâu giải quyết thủ tục hành chính.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của UBND thị trấn Châu Thành

         Một điểm quan trọng để thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính là thị trấn thực hiện thường xuyên việc tuyên truyền cải cách hành chính trong nhân dân về các quy định về thủ tục hành chính, niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn. Hiện tại UBND thị trấn đã niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của thị trấn, thực hiện công tác tăng cường tuyên truyền; công khai địa chỉ để phản ánh, kiến nghị đối với quy định thủ tục hành chính.

         Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn luôn có sổ theo dõi việc nhận hồ sơ và đánh giá kết quả thực hiện; khi tổ chức, công dân đến nhận hồ sơ cho ký nhận vào sổ trả kết quả. Thực hiện liên thông trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết. Công tác cải cách hành chính được UBND thị trấn triển khai rộng rãi trong các hội nghị, các cuộc họp, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh thị trấn, để cán bộ, công chức và nhân dân được biết để thực hiện.

         Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thị trấn được bố trí tại địa điểm thuận lợi, niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, cập nhật các bộ thủ tục hành chính mới ban hành theo quy định, thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, nên không phát sinh các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, máy móc, trang thiết bị phục vụ bộ phận một cửa được trang bị, hướng đến giải quyết các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đảm bảo nhanh chóng, chính xác, không để phiền hà, cũng như nâng cao chất lượng cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp; tạo được mối quan hệ thân thiết giữa chính quyền với nhân dân nhằm hướng đến xây dựng một chính quyền thân thiệt, vì nhân dân phục vụ.

         Đối với nhiệm vụ trong phát triển chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, UBND thị trấn Châu Thành tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm.

YV
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 424
  • Trong tuần: 7 727
  • Trong tháng: 5 405
  • Tất cả: 2185746
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.