Lượt xem: 591
Huyện Châu Thành đẩy mạnh công tác cải cách hành chính đem lại sự hài lòng cho người dân
 Năm 2023 lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao lĩnh vực cải cách hành chính, trong đó tập trung các giải pháp giải quyết thủ tục hành chính mang lại sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính huyện Châu Thành

         Ngay từ đầu năm, Huyện đã xác định cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá để vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vừa góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp, từ đó UBND huyện đã triển khai đồng bộ, đổi mới phương thức lãnh, chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính từ huyện đến cơ sở. Đồng thời đã quán triệt đến các cơ quan, ban ngành và các xã thị trấn tăng cường triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh và của huyện về cải cách hành chính.

         Bên cạnh đó UBND huyện còn ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ cải cách hành chính và tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời nhắc nhở, khắc phục những hạn chế. Từ đó công tác cải cách hành chính có sự chuyển biến tích cực, nhất là cải cách thủ tục hành chính. Trên địa bàn huyện hiện nay có 274 TTHC thuộc cấp huyện và 139 TTHC thuộc cấp xã. Tất cả các TTHC được thực hiện niêm yết công khai tại bản niêm yết TTHC của Bộ phận Một cửa cấp huyện và cấp xã. Trên địa bàn huyện 297 TTHC thuộc mức độ 3, mức độ 4 .Trong đó: 216 TTHC thuộc cấp huyện và 81 TTHC thuộc cấp xã, và có 64 TTHC mức độ 3, mức độ 4 tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đối với cấp xã có 8/8 xã (đạt 100%) thực hiện đầy đủ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính. Đồng thời, huyện đã thiết lập và kiện toàn hệ thống đầu mối giữa huyện và xã đảm bảo đủ số lượng, cơ cấu hợp lý, trình độ chuyên môn và năng lực thực hiện công tác kiểm soát TTHC. Tất cả các thủ tục đều được niêm yết, đăng tải công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện.

         Để tạo điều kiện cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận, giải quyết các thủ tục hành chính được nhanh chóng, thuận lợi; đã xây dựng Trang thông tin điện tử huyện với tên miền http://www.chauthanh.soctrang.gov.vn; Cổng dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ truy cập http://pakn.dichvucong.gov.vn. Từ đó tổ chức, cá nhân dễ dàng theo dõi, nắm bắt thông tin về các thủ tục hành chính trước khi đến thực hiện. Ngoài ra, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã tổ chức lấy ý kiến, nhận xét, đánh giá của tổ chức, cá nhân đến quan hệ giải quyết thủ tục hành chính đối với kết quả thực hiện dịch vụ hành chính của công chức. Ngoài ra, UBND huyện đầu tư xây trụ sở mới Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Châu Thành được đầu tư khá khang trang và hệ thống trang thiết bị được đầu tư mới. Đồng thời, thực hiện cơ chế một cửa điện tử tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và 08/08 xã, thị trấn… Quan tâm bố trí cán bộ có năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm cao để thực hiện nhiệm vụ; đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ chuyển phát hồ sơ bưu chính công ích. Nhờ vậy, tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trước hạn, đúng hạn của huyện và các xã, thị trấn đến nay đạt 100%.

         UBND huyện chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước theo Kế hoạch năm 2023 trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác cập nhật thông tin trên Trang thông tin điện tử của huyện, Hệ thống Một cửa điện tử, 99,18% văn bản được thực hiện trên môi trường điện tử; 100% đơn vị cấp xã đã kết nối, liên thông với huyện. Tích cực đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin phát triển Chính quyền điện tử của huyện, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan. Cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến ở mức độ cao và nâng cao hiệu quả giải quyết hồ sơ, TTHC đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp. Ban hành Kế hoạch Phát động phong trào thi đua Chuyển đổi số, giai đoạn 2022 – 2025.

         Phát huy những kết quả đạt được, ngay từ những ngày đầu năm các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai các giải pháp cụ thể và thiết thực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu về cải cách hành chính trong năm 2023./.

Yến Võ - Phòng NV
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 100
  • Hôm nay: 901
  • Trong tuần: 18 402
  • Trong tháng: 77 241
  • Tất cả: 2370115
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.