Lượt xem: 510
Hiệu quả từ mô hình “Chính quyền thân thiện trong giải quyết thủ tục hành chính” tại UBND xã An Hiệp
Nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính, xã An Hiệp đã sửa chữa, cải tạo, mở rộng và đưa vào sử dụng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo đạt chuẩn theo quy định. Xã đã bố trí ghế ngồi, nước uống miễn phí phục vụ người dân; thực hiện nghiêm túc việc niêm yết đầy đủ nội quy cũng như trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết, mức thu các loại phí giải quyết thủ tục hành chính. Cán bộ, công chức thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ được phân công; đồng thời thực hiện giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đúng quy trình, thủ tục theo quy định.

Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND xã An Hiệp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính

         Cải cách hành chính với mục đích lớn nhất là phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp tốt hơn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công việc, đội ngũ cán bộ công chức ngày càng chuyên nghiệp hơn. Chính vì vậy, xã An Hiệp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành công tác cải cách hành chính hướng đến xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn. UBND xã An Hiệp đã ban hành Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 18/01/2022 của UBND xã An Hiệp về Tổ chức thực hiện Mô hình “Chính quyền thân thiện trong giải quyết thủ tục hành chính”. Được đồng thuận và đánh giá cao. Nhất là người dân có nhu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính.

         Trên cơ sở Kế hoạch thực hiện Mô hình “Chính quyền thân thiện trong giải quyết thủ tục hành chính” UBND xã An Hiệp đã triển khai phục vụ nhân dân. Điển hình là mô hình gửi thư chúc mừng và trao kết quả thủ tục hành chính đến gia đình người dân có những sự kiện trọng đại như: trao các thủ tục liên thông khai sinh, bảo hiểm, hộ khẩu và thư chúc mừng tận nhà là 312 trường hợp, kết hôn kèm thư chúc mừng là 90 trường hợp, đăng ký khai tử có thư chia buồn là 42 trường hợp. Từ kết quả trên cho thấy mô hình đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, nâng chất lượng phục vụ cho tổ chức, người dân tại địa phương, phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, mang lại sự hài lòng cho người dân, hạn chế phiền hà, thắc mắc kiến nghị của người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính. Đa số người dân nơi đây bày tỏ sự hài lòng với những đổi mới của chính quyền địa phương để xử lý các thủ tục hành chính theo hướng nhanh, tiện lợi, khoa học, tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân.

         Kết quả thực hiện việc giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa năm 2022 là 8.231 hồ sơ, bao gồm các lĩnh vực hộ tịch; lĩnh vực nuôi con nuôi; lĩnh vực chứng thực; đất đai; bảo trợ xã hội. Tất cả các hồ sơ đều giải quyết đúng theo quy định và không có hồ sơ trể hẹn.

         Ông Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch UBND xã An Hiệp, huyện Châu Thành cho biết: Thời gian qua thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện trong giải quyết thủ tục hành chính” UBND xã An Hiệp đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các tầng lớp nhân dân. UBND xã đã xác định việc thực hiện tốt mô hình, cũng như đặt sự hài lòng của người dân thành mục tiêu phấn đấu của chính quyền thân thiện là một trong những tiêu chí quan trọng cần phải tập trung, vừa cải thiện đáng kể mối quan hệ giữa chính quyền với người dân vừa đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đồng thời giúp xã thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

         Qua thực hiện mô hình kỷ luật kỷ cương hành chính được nâng lên, cơ chế một cửa, một cửa liên thông hoạt động có hiệu quả, giảm thời gian nhận và trả kết quả trong quá trình tổ chức, cá nhân với cơ quan Nhà nước. Giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm, không còn tình trạng trùng lắp hay bỏ sót nhiệm vụ, trách nhiệm của người đứng đầu và bộ phận tham mưu ngày càng nâng cao. Bên cạnh đó đã góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong tác phong, lề lối làm việc, nhận thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân địa phương. Điều đó cũng cho thấy, việc triển khai mô hình là thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của xã An Hiệp./.

Yến Võ
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 256
  • Trong tuần: 9 222
  • Trong tháng: 37 986
  • Tất cả: 2174954
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.