Lượt xem: 55
Ông Trang Minh Trí, hội viên nông dân ấp Giồng Chùa A, xã An Hiệp, huyện Châu Thành – Gương điển hình trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi
Phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi là một trong ba phong trào lớn của Hội Nông dân; được các cấp Hội nông dân trên địa bàn huyện triển khai thực hiện sâu rộng trong những năm vừa qua. Phong trào đã thực sự tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần, ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên thoát nghèo và làm giàu trong hội viên, nông dân của huyện. Tham gia hưởng ứng phong trào này ông Trang Minh Trí, ấp Giồng Chùa A, xã An Hiệp với vai trò là ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân huyện và là hội viên nông dân trong thời gian qua bản thân ông và gia đình tích cực tham gia đăng ký danh hiệu  nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; đồng thời tuyên truyền phát động trong hội viên, nông dân cùng tham gia. 

         Ông Trang Minh Trí là chủ Cơ sở sản xuất Mì - Nui từ năm 2015 đến nay ông luôn quan tâm đến chất lượng đầu ra cho sản phẩm, luôn tìm tòi học hỏi, nghiên cứu đầu tư trang thiết bị nhằm làm giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm và đặc biệt nâng cao giá trị sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, sản phẩm bảo quản được lâu hơn, chất lượng hơn, nhằm từng bước đưa sản phẩm của doanh nghiệp ra thị trường thế giới và được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận sản phẩm Mì - Nui của cơ sở đạt 3 sao vào đầu năm 2020, đã đem lại lợi nhuận cho cơ sở hàng năm trên 500 triệu đồng; tạo việc làm ổn định cho hơn 50 lao động địa phương góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương. Những năm qua cơ sở luôn hoạt động hiệu quả, ổn định. Hàng năm gia đình ông đều được công nhận hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương nhiều năm liền và gần đây bản thân được vinh danh danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2021”.

         Có được thành tích như hôm nay không những do bản thân ông và gia đình phấn đấu nỗ lực trong nhiều năm mà còn nhờ sự quan tâm của Đảng, của Nhà nước, của các ban ngành trong đó có Hội Nông dân đã hướng dẫn nông dân phát triển các loại hình và đối tượng sản xuất, kinh doanh phù hợp, gắn với chuyển giao khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Đào tạo nghề cho nông dân để không ngừng nâng cao trình độ sản xuất, kiến thức quản lý kinh tế và thị trường, giúp nông dân tiếp cận và khai thác có hiệu quả các chính sách đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn góp phần gia tăng giá trị sản phẩm và khả năng cạnh tranh, phát triển một nền nông nghiệp bền vững.

         Trước hết, có thể thấy, phong trào này đã góp phần khơi dậy ý chí tự lực tự cường, dám nghĩ, dám làm, vượt mọi khó khăn để vươn lên làm giàu trong mỗi hội viên, nông dân. Các hộ nông dân, trong đó có nhiều hộ đồng bào dân tộc ngày càng tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mạnh dạn đưa các giống mới, đầu tư mở rộng sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Ngoài ra phong trào còn góp phần khơi dậy mối đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong mỗi hội viên, nông dân. Theo đó, Hội nông dân huyện đã phát động mỗi hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tự nguyện giúp đỡ 1-2 hộ khó khăn để giúp họ vươn lên thoát nghèo. Với sự giúp đỡ cây con giống, kinh nghiệm sản xuất, công lao động... nhiều hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn đã được giúp đỡ, mở ra cơ hội để mỗi người phấn đấu vượt khó vươn lên.

         Trong thời gian qua ông Trang Minh Trí và gia đình đã chung tay đóng góp phát triển kinh tế xã hội như: vận động một số cơ sở doanh nghiệp đóng góp tiền ra mua đá đổ khắc phục hư hỏng tuyến 932 nối dài, chiều dài hơn 2 km, kinh phí hơn 250 triệu đồng; vận động trong câu lạc bộ thể dục, thể thao đóng góp tiền làm đèn chiếu sáng công cộng tuyến đường vào nhà văn hóa xã An Hiệp, kinh phí 30 triệu đồng. Ngoài ra còn hỗ trợ quà cho hộ nghèo trên địa bàn để có quà ăn tết trong các năm từ năm 2017 đến năm 2023, kinh phí khoản 210 triệu đồng. Hỗ trợ xây dựng một căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho hộ bức xúc về nhà ở. Bản thân thấy được việc tham gia chung tay phát triển kinh tế xã hội là trách nhiệm và nêu cao tinh thần “là lành đùm lá rách”.

         Trong thời gian tới ông Trang Minh Trí tiếp tục đóng góp kinh phí và vận động anh em trong xóm ấp hỗ trợ thêm cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, làm cho mọi gia đình có cơm no áo ấm, bộ mặt nông thôn khởi sắc, giúp xã nhà giữ vững xã nông thôn mới, hộ dân có công ăn việc làm, phát triển kinh tế xã hội giữ vững an ninh quốc phòng và đảm bảo trật tự xã hội địa phương. Mặt khác ông cùng Ban chấp hành Hội Nông dân huyện, xã tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, phấn đấu để phong trào phát triển về chất, chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp có giá trị và khả năng cạnh tranh cao trên thị trường; trong đó, chú trọng công tác phối hợp chuyển giao khoa học kỹ thuật, tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi nhằm giúp hội viên vươn lên làm giàu chính đáng, xứng đáng, góp phần xây dựng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Minh Duy
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 216
  • Hôm nay: 3309
  • Trong tuần: 20 810
  • Trong tháng: 79 649
  • Tất cả: 2372523
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.