Lượt xem: 61
Xã Phú Tâm làm tốt công tác xã hội hoá xây dựng cầu dân sinh
Xã Phú Tâm nằm hướng Đông Bắc huyện Châu Thành, có tỉnh lộ 932 và đường huyện 94 chạy qua với chiều dài 13,56 km được nhựa hóa, là tuyến đường huyết mạch nối liền với các xã trong huyện, thuận tiện cho việc giao lưu trao đổi hàng hóa với bên ngoài thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế, dịch vụ trên địa bàn. Tổng diện tích đất tự nhiên 4.112 ha; diện tích đất canh tác nông nghiệp là 3.742,8 ha; nhân dân trong xã cần cù lao động, thu nhập chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, sản xuất nông nghiệp vẫn giữ vai trò chủ đạo trong cơ cấu kinh tế chung của xã (diện tích sản xuất nông nghiệp chiếm 94,03%). Xã có 10 ấp, dân số toàn xã 4.479 hộ với 20.006 người, có 03 dân tộc cùng sinh sống đan xen nhau. Trong đó dân tộc Kinh là 2.490 hộ, chiếm 55,59%; dân tộc Khmer là 1.819 hộ, chiếm 40,61%; dân tộc Hoa là 170 hộ, chiếm 3,80%. Qua công tác điều tra rà soát hộ nghèo năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã 3,01%, với 135 hộ; tỷ lệ hộ cận nghèo 1.74%, với 78 hộ. Xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số (chiếm gần 50% tổng số dân toàn xã), thu nhập của người dân còn thấp, chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Mặc dù trong những năm qua được các cấp ủy Đảng và chính quyền quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nhưng do điểm xuất phát thấp, nhiều ấp nghèo, cơ sở hạ tầng còn lạc hậu, nguồn lực từ cộng đồng dân cư tại địa phương rất hạn chế, trong sinh hoạt đi lại hàng ngày của người dân nơi đây phải đi qua con đường lầy lội, trơn trượt, luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất là đối với các em nhỏ hàng ngày đến trường…

Lãnh đạo địa phương cùng nhà hảo tâm dự khánh thành cầu giao thông nông thôn

         Để việc đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản của nhiều hộ dân và hàng trăm học sinh đến trường hàng ngày được thuận lợi, xã Phú Tâm vận động sự ủng hộ của mạnh thường quân trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, nhằm xây dựng nông thôn mới có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hiện đại, cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ theo quy hoạch; xã hội nông thôn ổn định, giàu bản sắc văn hoá dân tộc; dân trí được nâng cao; môi trường sinh thái được bảo vệ; hệ thống chính trị ở nông thôn duới sự lãnh đạo của Đảng được tăng cường. Xây dựng nông thôn mới ở xã Phú Tâm trong thời gian qua đã thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển, tăng thu nhập cho người nông dân, giảm nghèo bền vững và đưa nông thôn tiến lên văn minh hiện đại. Đạt được kết quả trên nhờ sự chung tay của cả hệ thống chính trị nói chung và của mạnh thường quân nói riêng đã cùng địa phương hoàn thành nhiệm vụ thực hiện xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đặc biệt sự đóng góp của tập thể Nhóm từ thiện Phạm Văn Bá tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2024  xây dựng 01 công trình cầu dân sinh có chiều dài 30m, ngang 3,5m cho bà con ấp Sóc Tháo – Phú Hòa A đã khởi công vào ngày 02/3/2024 hoàn thành vào ngày 19/6/2024 với tổng kinh phí là 200.00.000 đồng và đã đưa vào sử dụng; đã giúp cho người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại, lao động sản xuất, giao thương hàng hoá, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với khai thác, sử dụng hiệu quả xã còn tuyên truyền, vận động nhân dân thường xuyên duy tu, bảo dưỡng để có thể kéo dài thời gian sử dụng. Nhiều người dân rất nhiệt tình tham gia góp tiền, góp ngày công lao động trong đó có ông Nguyễn Văn Cứ, người dân ấp Phú Hoà A, nay đã hơn 83 tuổi vui mừng nói: “Bản thân tôi cũng như bà con ở đây rất vui mừng, phấn khởi, khi công trình cầu được xây dựng kiên cố, rất vui mừng vì đóng góp một phần nhỏ công sức của mình để cùng chính quyền địa phương hoàn thành cầu giao thông nông thông để bà con đi lại dễ dàng, bản thân đã vận động được mạnh thường quân hỗ trợ nguyên vật liệu để xây dựng cầu tại ấp Phú Hoà A – Sóc Tháo, tích cực đóng góp hơn 45 ngày công lao động để hỗ trợ xây dựng cầu, đồng thời vận động trong gia đình, người thân hỗ trợ trên 7.000.000 đồng…”.

         Bên cạnh đó cùng đóng góp với chính quyền địa phương hoàn thành cầu giao thông nông thôn còn có ông Nguyễn Văn Tường, người dân ấp Sóc Tháo, ông đã tham gia tích cực hơn 50 ngày công lao động để hỗ trợ xây công trình cầu giao thông nông thôn và ủng hộ hơn 5.000.000 đồng,  phục vụ nấu ăn cho các anh em tham gia thi công.

         Có được kết quả đó là nhờ vào sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng sự chung tay góp sức của nhân dân, hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn xã đang ngày càng được củng cố, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Mộc Châu
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 95
  • Hôm nay: 353
  • Trong tuần: 17 043
  • Trong tháng: 353
  • Tất cả: 2457025
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.