Lượt xem: 291
Phát huy vai trò đảng viên hưu trí trong xây dựng Nông thôn mới
Khi còn đương chức những đảng viên gương mẫu trong công việc, sau khi nghỉ hưu, nhiều cán bộ, đảng viên hưu trí trở về địa phương  họ vẫn tích cực phát huy vai trò tiên phong, tiếp tục cống hiến cho quê hương, được đảng tin, dân mến. 

Ông Vương Tấn Lai (người  đứng thứ 2 bên phải từ trái qua) bên công trình cầu giao thông nông thôn

 

Ông Vương Tấn Lai nhận bằng khen của UBND tỉnh có thành tích xuất sắc trong xây dựng Nông thôn mới (ông Vương Tấn Lai người mặc áo sơ mi trắng, tay dài, có thắt cà vạt màu đỏ).

         Ông Vương Tấn Lai, trước đây nguyên là Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Thành. Tháng 10/2013 ông được nghỉ hưu, sau khi nghỉ hưu ông về địa phương sinh hoạt đảng tại chi bộ ấp Trà Canh A 2,  xã Thuận Hòa, huyện Châu  Thành, dù ở nhiệm vụ nào ông cũng luôn là người tiên phong đi đầu, thực hiện tốt công tác vận động xã hội hóa các công trình giao thông nông thôn, nét nổi bật ở ông là lòng nhiệt tình, trách nhiệm được người dân quý mến. Tuy là người Hoa nhưng ông lại rất rành tiếng Khmer, mỗi khi những công trình nào cần thực hiện nhất là khu vực có đông bà con Khmer sinh sống, khi ông vận động là người dân trong xóm đều đồng tình hưởng ứng ngày công lao động. Từ năm 2014 đến nay ông Vương Tấn Lai vận động người dân địa phương tham gia ngày công lao động thực hiện rất nhiều công trình giao thông nông thôn. Đặc biệt là  đường Kênh Hậu dọc Quốc lộ 1 A, ấp Trà Canh A2, xã Thuận Hòa với chiều dài 900m, ngang 1m, sữa chữa một công trình đường giao thông nông thôn, xây mới một công trình cầu giao thông nông thôn  với chiều ngang 1,3m, dài 20m, tại kênh Hàng Bần, ấp Trà Canh A2, hỗ trợ 10 cột đèn bằng sắt đường vào ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành với tổng kinh phí hơn 120 triệu  đồng. Ngoài ra ông Lai còn vận động các hộ dân xây dựng cổng rào và hàng rào, trồng hoa, cây xanh và xây dựng đèn đường…

         Anh Thạch Quang Huy, ấp Trà Canh A 2, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành phấn khởi nói: “Tui theo chú Lai làm 3 công trình cầu giao thông nông thôn rồi, những con đường hay cầu giao thông nào chú Lai vận động là bà con trong xóm cùng nhau hỗ trợ ngày công lao động, làm xong thấy vui và phấn khởi lắm gì tạo điều kiện cho con em ở đây đi lại dễ dàng”.

         Không chỉ có nam giới cùng ông Lai tham gia các công trình giao thông nông thôn đóng góp ngày công lao động phục vụ nhân dân địa phương, nhiều chị em phụ nữ cũng tham gia nấu cơm cho các thành viên khi đi làm những công trình xây cầu giao thông nông thôn hay làm những con  đường giao thông nông thôn, góp phần lan tỏa phong trào nhân dân đóng góp xây  dựng Nông thôn mới. Chị Huỳnh Thị Chen, ấp Trà Canh A 2, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành cho biết thêm: Khi chú Lai vận  động làm cầu ở đây tui nấu ăn để hỗ trợ mấy anh em làm cầu, còn chồng tui thì đóng góp ngày công lao động, phụ qua phụ lại vì lợi ích chung của địa phương mình.

           Còn chị Thạch Thị Sà Phen, ấp Trà Canh A2 xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành cho biết: Chú Lai đi vận động bà con, nhà hảo tâm làm đường, cầu giao thông nông thôn, nhờ có chú Lai mà người dân mới có con đường, cầu giao thông đi lại dễ dàng.

         Thời gian qua, nhất là tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp ông Lai đã hỗ trợ 2 tấn gạo, 50 thùng mì phát cho hộ nghèo khó khăn và Trung tâm y tế huyện, ngoài ra ông còn tham gia Tổ quản lý, tuyên truyền, trực tiếp khám sàn lọc trong công tác tiêm ngừa phòng chống dịch Covid – 19 tại địa phương.

         Làm việc từ cái tâm, xuất phát từ  tấm lòng và không ngại khó với ông  Vương Tấn Lai được  giúp  cho người dân địa phương là niềm vui của ông khi về hưu. Ông Vương Tấn Lai chia sẽ: “Lúc đầu tui chỉ sữa chữa nhà nhỏ, sau đó mới ban lộ giao thông nông thôn, làm xong thấy vui, có ý nghĩa từ đó tui vận động bà con đóng góp làm đường giao thông nông thôn, cầu giao thông nông thôn, đi đâu thấy bà con khó khăn mình cảm động và đau sót, từ đó vận động bà con đóng góp ngày công xây dựng nông thôn mới. Để người dân ủng hộ ngày công cùng mình tham gia các công trình giao thông nông thôn thì mình phải làm trước cùng anh em đi làm trực tiếp cùng nhau chia sẽ khó khăn, từ đó bà con quý mếm và ủng hộ mình”.

         Ông Trần Văn  Điều, Bí thư  Chi bộ ấp Trà Canh A 2, xã Thuận Hòa, huyện Châu  Thành nói “Là đảng viên hưu trí đồng chí Vương Tấn Lai đóng góp cho địa phương rất nhiều. Đặc biệt là xây dựng nông thôn mới, tuyến đường kiểu mẫu, làm đèn thắp sáng đường quê,vận động làm các công trình giao thông nông thôn, người dân ở đây luôn tín nhiệm đồng chí Lai, đồng chí Lai là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo”.

         Với những cống hiến của người cán bộ đảng viên hưu trí trong việc vận động xã hội hóa xây dựng các công trình giao thông Nông thôn góp phần thành công trong việc xây dựng Nông thôn mới tại địa phương, mới đây xã Thuận Hòa đã được công nhận xã Nông thôn mới.

         Phát huy vai trò của Đảng viên hưu trí, ông Vương Tấn Lai đã được địa phương ghi nhận, người dân đồng tình và ủng hộ cao. Những công trình mà ông vận động đã thu hút người dân địa phương tham gia rất đông. Để ghi nhận thành tích của ông Vương Tấn Lai, tại lễ công bố xã Thuận Hòa đạt chuẩn Nông thôn mới , ông Vương Tấn Lai được nhận  bằng khen UBND tỉnh có thành tích xuất sắc trong xây dựng Nông thôn mới và tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “ Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ông Vương Tấn Lai đã được nhận giấy khen của UBND huyện đã có thành tích tiêu biểu 3 năm thực hiện kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị./.

Dương Võ
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 380
  • Trong tuần: 6 210
  • Trong tháng: 3 888
  • Tất cả: 2184229
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.