Lượt xem: 809
Xã Hồ Đắc Kiện về đích xã nông thôn mới nâng cao
Là một trong những xã được lựa chọn xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện Châu Thành. Thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Hồ Đắc Kiện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ấp, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và toàn thể Nhân dân giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt trong xây dựng nông thôn mới. Từ đó, cùng chung tay góp sức hoàn thiện các tiêu chí NTM nâng cao, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân xã nhà.

Trụ sở làm việc UBND xã Hồ Đắc Kiện

Cổng chào đường vào tuyến đường nông thôn mới nâng cao xã Hồ Đắc Kiện.

         Năm 2015, xã Hồ Đắc Kiện về đích nông thôn mới, từ đó đến nay, bên cạnh giữ vững các tiêu chí đã đạt, Cán bộ và Nhân dân xã Hồ Đắc Kiện đã chung sức, đồng lòng tập trung mọi nguồn lực nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo thêm thu nhập cho nhân dân; với quyết tâm nâng cao các tiêu chí NTM, đến nay xã đạt 19/19 tiêu chí NTM nâng cao. Để đạt được mục tiêu đề ra, xã duy trì các tiêu chí đã đạt NTM và rà soát thực hiện từng tiêu chí trong thực hiện. Xác định công tác tuyên truyền về các Chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những cán bộ chủ chốt. Cùng với đó, hệ thống chính trị, các đoàn thể từ xã đến ấp tích cực tuyên truyền giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng, mục đích và ý nghĩa của việc xây dựng NTM nâng cao; từ đó, tạo nên sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần tham gia xây dựng NTM nâng cao.

         Thời gian qua, Đảng uỷ, UBND xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề, đề án xây dựng NTM nâng cao, xây dựng các kế hoạch công tác với các chương trình hành động xây dựng NTM nâng cao, phân công giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Mặt khác, xã quyết tâm duy trì các tiêu chí đã đạt trong 19/19 tiêu chí NTM đã đạt trước đó. Đồng thời tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng NTM nâng cao trên nguyên tắc tận dụng các công trình đã có, chỉ xây dựng mới các hạng mục chưa có hoặc xuống cấp không đáp ứng yêu cầu. Kế thừa và lồng ghép với các chương trình mục tiêu quốc gia khác để đầu tư.

         Đối với những công trình hạ tầng trên địa bàn, xã đã tranh thủ hỗ trợ từ nguồn vốn cấp trên và vận động xã hội hóa trong Nhân dân để thực hiện, đến nay diện mạo NTM xã Hồ Đắc Kiện khang trang, từng tuyến đường được trồng hoa, đường điện được thắp sáng, nhà cửa người dân được khang trang. Tính đến nay, tổng nguồn vốn đầu tư cho chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã hơn 41 tỷ đồng. Trong đó, vốn từ ngân sách của Trung ương, của Tỉnh và Huyện hỗ trợ hơn 34 tỷ đồng, vốn Nhân dân đóng góp gần 7 tỷ đồng. Công tác quy hoạch đã được xã tổ chức thực hiện tốt theo đúng quy hoạch của huyện; cơ sở hạ tầng phục vụ kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng. Hệ thống giao thông nội đồng, kênh mương, thủy lợi phục vụ sản xuất được ưu tiên đầu tư. 100% đường liên xã, liên ấp được bê tông nhựa và bê tông hóa. Đối với tiêu chí về môi trường, xã tập trung phối hợp với các hội, đoàn thể vận động nhân dân tiếp tục trồng hoa bên đường tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Công tác vệ sinh môi trường hàng ngày, phong trào “Chủ nhật xanh” luôn được nhân dân đồng tình từ Nhân dân

         Bên cạnh đó, xã tiếp tục quan tâm đề ra các giải pháp nhằm nâng cao thu nhập cho người dân thông qua công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, thường xuyên tuyên truyền định hướng những ngành, nghề dễ có thu nhập cao, tư vấn giới thiệu việc làm để người dân tham gia học nghề và có việc làm ổn định; khuyến cáo người dân mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất để mang lại hiệu quả kinh tế cao trên cùng đơn vị diện tích. Ngoài ra, xã cũng chú trọng công tác giảm nghèo cho người dân với các giải pháp như: Hỗ trợ cây con giống, tập huấn chuyển giao kha học kỹ thuật, quy hoạch vùng sản xuất, tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội….. từng bước giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân. Kết quả đến nay tổng số hộ nghèo đa chiều của xã còn 81 hộ, chiếm tỷ lệ 2,22%, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 64,72 triệu đồng/người/năm.

         Các tiêu chí trong lĩnh vựcy tế, văn hóa, giáo dục, an ninh trật tự.... cũng được nâng cao nhằm phù hợp với quy hoạch trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể của xã Hồ Đắc Kiện thường xuyên tuyên truyền và tổ chức các đợt ra quân vận động nhân dân chỉnh trang nhà cửa, thu gom và xử lý rác đúng nơi quy định, đóng góp kinh phí tiếp tục thực hiện nhiềumô hình nhằm tạo diện mạo cho xã ngày càng khang trang.

         Với những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao của xã Hồ Đắc Kiện trong những năm qua đã thay đổi rõ nét, những con đường bê tông lớn mở rộng, điện, đường, trường, trạm được đầu tư đồng bộ, nhà cửa khang trang sạch đẹp; đời sống vật chất, tinh thần người dân được nâng lên, kinh tế, xã hội của địa phương được phát triển. Đó là những kết quả nỗ lực của hệ thống Chính trị và Nhân dân trong  xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao của xã Hồ Đắc Kiện./.

 

Hoàng Thái - Trung tâm VH - TT - TT huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 1414
  • Trong tuần: 6 636
  • Trong tháng: 35 400
  • Tất cả: 2172368
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.