Lượt xem: 392
Hiệu quả từ phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn huyện Châu Thành năm 2022
Trong năm qua, thực hiện Kế hoạch phát động phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HDDND, UBND huyện, các cấp, các ngành và sự nỗ lực của người dân công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện tiếp tục được đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn

         Thông tin tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh, phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” được triển khai thực hiện và triển khai sâu rộng với những nội dung, hình thức phong phú, thiết thực phù hợp với thực tiễn ở cơ sở, phát huy được sáng kiến, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân.

         Đến nay toàn huyện có 6/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đã hoàn thành hồ sơ công nhận xã Thuận Hòa đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022, xã Hồ Đắc Kiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

         Nhận thức rõ vị trí và tác dụng của phong trào thi đua yêu nước, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Châu Thành xác định đặt nội dung thi đua lên hàng đầu, gắn công tác thi đua với nhiệm vụ chính trị của năm.

         Trong tổ chức thực hiện Chương trình nông thôn mới; xây dựng ấp văn hóa nông thôn mới và hộ gia đình văn hóa nông thôn mới. Các xã lồng ghép tổ chức thực hiện nhiều công trình phần việc như: chỉnh trang bộ mặt nông thôn sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn. Nhất là thực hiện các tuyến đường “Thắp sáng đường quê” được nhân rộng và phát huy hiệu quả tích cực. Các xã đăng ký thực hiện ấp văn hóa nông thôn mới. Triển khai thực hiện Hội thi “Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu” huyện Châu Thành năm 2022. Hội thi được tiến hành ở các cấp với 7 xã tham dự Hội thi cấp huyện và 52 ấp tham dự Hội thi cấp xã với tổng chiều dài của 52 tuyến đường là 41.600 mét. Được sự đồng thuận cao của các cấp, nhất là người dân tham gia chỉnh trang đường quê đáp ứng các tiêu chí của tuyến đường Hội thi. Việc hiến đất, hoa màu, cây ăn trái và vật kiến trúc để xây dựng giao thông, trường học… thể hiện rõ phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm.

         Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh triển khai xây dựng nông thôn mới bảo đảm đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, các mô hình phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn và bảo vệ môi trường nông thôn; hoàn thiện nhóm các tiêu chí về văn hóa; giáo dục; y tế; hoàn thiện các tiêu chí hạ tầng kinh tế xã hội./.

Yến Võ
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 870
  • Trong tuần: 4 468
  • Trong tháng: 33 232
  • Tất cả: 2170200
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.