Lượt xem: 688
Đảng ủy xã Phú Tân ra sức thi đua học tập và làm theo Bác
Trong những năm qua, Đảng bộ xã Phú Tân, huyện Châu Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng tổ chức đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn xã.

Hội nghị Chuyên đề học tập và làm theo Bác của Đảng ủy xã Phú Tân.

         Để thực thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch và triển khai đến cán bộ, đảng viên và nhân dân để thực hiện. Qua đó, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

         Với chuyên đề “30 phút để nhớ và hành động” về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng ủy Phú Tân trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã, các chi bộ trực thuộc. Hình thức sinh hoạt: Tổ chức hội nghị 30 phút tại hội nghị chuyên đề hằng tháng. Trong đó, 15 phút đầu xem tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 15 phút còn lại xem phóng sự mô hình hiệu quả trong học tập và làm theo Bác của tập thể chi bộ, hoặc gương điển hình của cá nhân cán bộ, đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ xã được phát định kỳ . Thời gian cụ thể vào lúc 07 giờ đến 07 giờ 30 phút, ngày thứ hai của tuần đầu tiên mỗi tháng.

         Hiện toàn Đảng bộ xã có hiện có 281 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ. Qua hơn 01 năm thực hiện mô hình đến nay đã tổ chức được 12 kỳ sinh hoạt mỗi tháng; Việc học tập và làm theo Bác đã trở thành một việc làm thường xuyên, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên tạo sự chuyển biến rõ nét trong tư tưởng cũng như hành động của từng tập thể và cá nhân. Trong đó tiêu biểu có các mô hình như: “Nét đẹp công sở và phong cách tiếp dân”; Tuổi trẻ Phú Tân phát huy tinh thần "Năng động, xung kích, sáng tạo" trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Hội LHPN xã Phú Tân “thực hiện tiêu chí 5 không, 3 sạch gắn với làm tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và mô hình “Mái ấm tình thương”; Phát huy tinh thần tương thân tương ái trong công tác vận động xã hội hóa giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Tân của Mặt trận; Xây dựng góc thiên nhiên, tạo môi trường thân thiện với phương châm "Mỗi ngày đến trường là một niềm vui của bé" của chi bộ trường Mầm non Phú Tân. Thực hiện tốt công tác vận động xã hóa, duy trì và nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới” của chi bộ ấp Phước Hoà; Nâng chất đội ngũ cán bộ, giáo viên vững về chính trị, mạnh về chuyên môn của chi bộ trường tiểu học Phú Tân A; Phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong dạy và học gắn với phong trào "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" của chi bộ trường tiểu học Phú Tân B ;Phát huy trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của Đảng viên” Chi bộ trường THCS Phú Tân;

         Sinh hoạt Chuyên đề " 30 phút để nhớ và hành động" về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng ủy Phú Tân là một hoạt động nhằm tiếp tục nghiên cứu, thực hiện những lời căn dặn đầy tâm huyết của Người trong Di chúc có giá trị và ý nghĩa thực tiễn sâu sắc; góp phần phòng và chống những quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc, phủ nhận giá trị tư tưởng, ý nghĩa Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, của nhân dân ta. Đây là điểm mới trong hình thức tổ chức học tập và làm theo Bác, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân về các nội dung trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên.

         Qua thực hiện mô hình “30 phút để nhớ và hành động” của Đảng ủy. Từng đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư các Chi bộ trực thuộc đã xác định rõ hơn, cụ thể hơn nội dung học tập của cơ quan, đơn vị mình phụ trách cũng như trong quá trình chỉ đạo, quản lý bằng những việc làm thiết thực nhiều chứ không còn dừng lại trên các văn bản, giấy tờ. Từ đó, đề ra các giải pháp phù hợp, sát với vai trò, nhiệm vụ của từng loại hình sinh hoạt của các chi bộ trực thuộc, tránh tình trạng sao chép, gập khuôn trong các bản đăng ký, cũng như kế hoạch hằng năm của các chi bộ về nội dung học tập và làm theo Bác.

         Phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, ra sức thi đua học tập và làm theo Bác với chuyên đề “ 30 phút để nhớ và hành động”, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2022 của Đảng bộ Xã Phú Tân. Nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2022, đạt được nhiều kết quả tích cực. Có 17/19 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết đã đề ra

         Nét nổi bật là lĩnh vực Nông nghiệp được cơ giới hoá trong sản xuất góp phần giảm chi phí sản xuất, tăng thu nhập cho nông dân, diện tích, năng suất, sản lượng lúa đặc sản được nâng lên; tổng đàn gia súc, gia cầm được duy trì và phát triển; Vận động nhân dân tham gia đóng góp sức người, sức của cùng Đảng ủy và Nhà nước chung tay xây dựng nông thôn mới.

         Lao động có việc làm thường xuyên, trên địa bàn hiện có 9.219 lao động, đạt tỷ lệ 86,70%, trong đó tỷ lệ lao động trong độ tuổi qua đào tạo đạt 56%; nâng tổng thu nhập bình quân đầu người đạt trên 49 triệu/người/năm. Lĩnh vực giáo dục được quan tâm và đầu tư, hiện toàn xã có 5/5 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 100%. Công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân được thực hiện tốt, tình hình an ninh chính trị- trật tự xã hội luôn được đảm bảo, bà con yên tâm lao trong lao động sản xuất; công tác tuyển quân đạt kết hoạch trên giao; phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa" được triển khai sâu rộng, hiện toàn xã có 3.584 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa, đạt 97%/ tổng số hộ, công nhận 6/6 ấp đạt văn hóa.

         Hệ thống chính trị được củng cố và kiện toàn, công tác phát triển đảng viên mới đạt 94,7% chỉ tiêu Huyện giao, nâng đến nay Đảng bộ có 281 đảng viên; phát triển đoàn viên, hội viên trong các Đoàn thể chính trị xã hội được 134, nâng tổng số đến nay toàn xã có 7.378 đoàn viên, hội viên.

         Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ, nhiệm kỳ 2022-2025, ở các Chi bộ Hội Chữ thập đỏ xã, nhiệm kỳ 2021-2026, Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã, nhiệm kỳ 2022-2027, Đại hội Hội Cựu chiến binh xã nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu cử Trưởng ban Nhân dân ấp, nhiệm kỳ 2022-2027 đảm bảo đúng kế hoạch.

         Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Về kinh tế, do ảnh hưởng chung của tình hình dịch Covid-19, biến đổi khí hậu, tình hình xâm nhập mặn, triều cường dâng cao phần nào làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng sản xuất lúa, hoa màu của bà con Nhân dân. Việc củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động các HTX và Tổ hợp tác còn chậm; Các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới đạt theo yêu cầu nhưng việc nâng chất, duy trì còn gặp nhiều khó khăn; tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng tăng cao so với cùng kỳ; việc tham gia Bảo hiểm y tế của người dân còn thấp; công tác giảm nghèo chưa bền vững đạt tỷ lệ cao; các phong trào văn hóa , văn nghệ, thể dục thể thao chưa được phát huy;  công tác vệ sinh môi trường  chưa được đảm bảo; tình hình an ninh, trật tự, tệ nạn xã hội còn nhiều vấn đề cần quan tâm và xử lý triệt đề. Những hạn chế nêu trên có nhiều nguyên nhân, bên cạnh nguyên nhân khách quan về Về kinh tế, do ảnh hưởng một phần sau đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu bất thường, giá cả vật tư nông nghiệp tăng ảnh hưởng đến sản xuất cây trồng vật nuôi, đời sống nhân dân gặp khó khăn, một số cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành đôi lúc thiếu tính chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, điều hành. Sự phối hợp giữa các ngành, đơn vị có lúc chưa chặt chẽ. Ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm của một số ít cán bộ, đảng viên, từng lúc, từng nơi thực hiện chưa nghiêm; việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ chưa thường xuyên.

         Để thực hiện có hiệu quả và đạt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Đảng ủy xã Phú Tân triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết và Thông tư hướng dẫn của cấp trên. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã đẩy mạnh tuyên truyền và ban hành văn bản triển khai đến đến cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân thực hiện, góp phần thực hiện xây dựng Đảng ủy xã ngày càng trong sạch, vững mạnh giàu đẹp và văn minh. Bên cạnh đó, Thực hiện có hiệu quả Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Lồng ghép thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thực hiện tốt quy chế giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, cán bộ và đảng viên của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội theo Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị khóa XI và Quy định số 124-QĐ/TW của Ban Bí thư khóa XII.

         Có thể thấy rằng, qua 1 năm với nhiều khó khăn, thách thức nhưng cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp đã phát huy tinh thần tập thể, tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị của xã đã đạt những kết quả nhất định, đảm bảo mục tiêu kép: “Phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe, tính mạng Nhân dân và bảo đảm điều kiện cho phục vụ sản xuất, kinh doanh”; Tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, toàn dân xã Phú Tân phát huy ý chí tự lực, tự cường, có khát vọng ra sức thi đua, khắc phục những mặt còn hạn chế. Đây là tiền đề để thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương xã Phú Tân ngày càng giàu đẹp./.

 

Hoàng Thái - Trung tâm VH - TT - TT huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 1603
  • Trong tuần: 5 201
  • Trong tháng: 33 965
  • Tất cả: 2170933
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.