Lượt xem: 1033
Chi bộ Ấp Trà Canh B xã Thuận Hòa gương điển hình học tập và làm theo Bác
Những năm qua, Chi bộ Ấp Trà Canh B, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành đã phát huy tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến tích cực, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân ngày càng khởi sắc.

Lễ khởi công xây dựng Cầu Thuận Lộc trên địa bàn ấp Trà Canh B, xã Thuận Hòa.

Tập thể Chi bộ ấp Trà Canh B tham gia xây dựng cầu giao thông nông thôn

 

Chi bộ Ấp Trà Canh B, xã Thuận Hòa có 22 đảng viên. Chi bộ luôn phát huy vai trò là hạt nhân chính trị ở ấp, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ấp thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, làm cho nông thôn ngày càng giàu đẹp, văn minh, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng nâng lên. Hàng năm, căn cứ nghị quyết của Đảng ủy xã, các quyết định của UBND xã về phân bổ các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chi bộ đã cụ thể hóa bằng nghị quyết của chi bộ để tổ chức thực hiện; tích cực lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo ở địa phương.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng, Chi bộ ấp Trà Canh B đã tuyên truyền, triển khai sâu rộng đến toàn thể đảng viên, Ban Công tác Mặt trận, các đoàn thể; đưa nội dung học tập và làm theo Bác lồng ghép vào các buổi họp để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến nhân dân. Trong đó Chi bộ đã gắn việc làm theo của tập thể chi bộ và từng cá nhân vào nhiệm vụ thực tiễn, chỉ đạo, triển khai thực hiện đảm bảo tính chủ động, phù hợp đặc thù của ấp và từng đảng viên. Nổi bật là việc tuyên truyền vận động nhân dân và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp tiền, vật chất, ngày công lao động thay đổi diện mạo nông thôn với tổng kinh phí trên 4,4 tỷ đồng, cụ thể đã vận động phát hoang, đắp lề lộ được 07 tuyến dân cư tổng 9.650m với 245 ngày công; Xây dựng 06 tuyến lộ dal đường vào ngõ xóm ngang 1m, dài 7.215m; Phong trào xóa trắng cầu cây, cầu khỉ tạm bợ đến nay đã vận động xây dựng 22 cây cầu giao thông nông thôn; vận động công trình thắp sáng đường quê lắp đặt 02 tuyến đường với 65 bóng đèn và 05 camera an ninh; vận động làm hàng rào cây xanh, trồng hoa trên tuyến đường nông thông kiểu mẫu dài 1.600m và 95 cây cột cờ. Bên cạnh đó, Chi bộ đã quan tâm, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn bức xúc về nhà ở vận động 360 triệu đồng xóa 09 nhà tạm dột nát.

 Ngoài ra, việc tuyên truyền phổ biến pháp luật, phát triển kinh tế xã hội thì việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư được Chi bộ hết sức quan tâm và chú trọng; bởi đối với đồng bào dân tộc bản sắc văn hóa không chỉ là giá trị mà còn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của mình. Để giá trị cũng như bản sắc văn hóa không bị mai một Chi bộ tích cực tuyên truyền, vận động bà con chung tay giữ gìn và phát huy mạnh mẽ bản sắc văn hóa đặc trưng của dân tộc mình. Qua đó đã thấy được tinh thần đoàn kết dân tộc trong đồng bào góp phần nâng cao đời sống văn hóa trong địa phương.

Với những biện pháp, cách làm thiết thực, hiệu quả, Chi bộ ấp Trà Canh B, xã Thuận Hòa luôn có được lòng tin của nhân dân đối với Đảng, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã Thuận Hòa ngày càng phát triển. Chi bộ ấp Trà Canh B đã được tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021./.    

 

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 741
  • Trong tuần: 5 963
  • Trong tháng: 34 727
  • Tất cả: 2171695
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.