Lượt xem: 96
Huyện Châu Thành triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN
Ngày 29/5/2024, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND về thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn huyện. 

         Mục đích của Kế hoạch nhằm triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn huyện; tuyên truyền để người dân hiểu về cộng đồng ASEAN, tạo đồng thuận, niềm tin và sự ủng hộ của dư luận xã hội về hợp tác Asean; nâng cao ý thức “Tư duy Cộng đồng, hành động Cộng đồng”, phát huy vai trò chủ thể của người dân để tham gia đóng góp và hưởng lợi từ tiến trình hội nhập và xây dựng Cộng đồng ASEAN.

         Yêu cầu của Kế hoạch tuyên truyền xuyên suốt, liên tục, bám sát chủ đề ASEAN năm 2024 “Thúc đẩy kết nối và tự cường”; có mục tiêu, thông điệp truyền thông cụ thể, đẩy mạnh tuyên truyền trên các nền tảng số có khả năng lan tỏa cao, triển khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, tiết kiệm.

         Theo kế hoạch có 02 nhiệm vụ chủ yếu:

         Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng

         Tuyên truyền về tình hình hợp tác ASEAN trên cả 3 trụ cột “Chính trị - An ninh”, “Kinh tế”, “Văn hóa – xã hội”. Trong đó, chú trọng tuyên truyền về: các hoạt động đầu tư, kinh doanh; các thỏa thuận thương mại tự do khu vực ASEAN; phát triển nguồn nhân lực, lao động – việc làm; kinh tế số, chuyển đổi số; giáo dục; bảo vệ môi trường, …

         Tuyên truyền vai trò, đóng góp và dấu ấn của Việt Nam trong quá trình hội nhập và tham gia ASEAN, nhất là trong quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng, vai trò dẫn dắt trong các vấn đề khu vực, truyền thông về "Diễn đàn tương lai ASEAN về phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm" do Việt Nam đăng cai tổ chức năm 2024.

         Tuyên truyền về các lợi ích thiết thực mà Cộng đồng ASEAN mang lại cho người dân các quốc gia thành viên và cơ hội để người dân tham gia đóng góp cho Cộng đồng. Giới thiệu, tuyên truyền về: Cổng thông tin trực tuyến ASEAN Access – Cổng cung cấp thông tin về thương mại, cơ hội thị trường và tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu cho các doanh nghiệp trong ASEAN, Học viện doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEAN (ASEAN SME Academy) - Cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa của khu vực giúp trang bị các kiến thức, công cụ và nguồn lực cần thiết để phát triển các kỹ năng kỹ thuật số trong kinh doanh.

         Các hình thức triển khai khác: Lồng ghép truyền thông về ASEAN trong các chương trình, hoạt động ngoại khóa, các buổi sinh hoạt Đoàn, Hội của học sinh và thực hiện lồng ghép quảng bá, giới thiệu các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư; sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch; những nét đẹp văn hóa đặc sắc của địa phương đến với nhân dân thông qua tổ chức, tham dự các sự kiện của tỉnh.

Minh Duy
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 266
  • Hôm nay: 4459
  • Trong tuần: 21 960
  • Trong tháng: 80 799
  • Tất cả: 2373673
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.