Lượt xem: 320
Tuyên truyền về “Giảm thiểu tỉnh trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số
Chiều ngày 07/3, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức tuyên truyền về “Giảm thiểu tỉnh trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số cho trên 280 cán bộ giáo viên và học sinh tại trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Châu Thành. Dự có ông Lý Rô Tha, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và Hiệu trưởng trường THCS DTNT huyện.

         Qua một buổi tuyên truyền, Ban dân tộc tỉnh thông tin cho cán bộ giáo viên và học sinh tại trường THCS DTNT huyện Châu Thành về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, một số nhiệm vụ và giải pháp để giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số; sức khỏe tuổi vị thành niên; bạo lực đối với trẻ em dân tộc thiểu số và triển khai một số nội dung liên quan đến pháp luật và gia đình. Tại buổi tuyên truyền dành nhiều thời gian trao đổi với các em học sinh về tình hình, thực trạng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống và đề ra các giải pháp để khắc phục...

         Thông qua buổi tuyên truyền nhằm trang bị cho cán bộ giáo viên và học sinh trường THCS DTNT huyện về luật hôn nhân và gia đình, kết hôn, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, về giới và bình đẳng giới, bảo vệ và chăm sóc phụ nữ và trẻ em. Qua đó, nhằm trang bị các kiến thức và ngăn chặn tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, bạo lực gia đình trên cơ sở về giới, xâm hại trẻ em gái là người dân tộc thiểu số góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số./.

Hoàng Thái - Trung tâm VH - TT - TT huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 227
  • Trong tuần: 5 450
  • Trong tháng: 34 214
  • Tất cả: 2171182
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.