Lượt xem: 1131
Thanh niên xã Hồ Đắc Kiện phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của Đề án 08 của Ban Dân vận Tỉnh ủy
Trong những năm qua, cùng với tiến trình đổi mới và phát triển của quê hương, thanh niên xã Hồ Đắc Kiện đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trên các lĩnh vực, chủ động đảm nhận các công trình phần việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương với mục tiêu thực hiện thành công xây dựng và phát triển toàn diện xã Hồ Đắc Kiện theo Đề án 08 của Ban Dân vận Tỉnh ủy giai đoạn 2016 - 2020.

Mô hình thắp sáng đường quê tại xã Hồ Đắc Kiện

Một trong những kết quả nổi bật đã đạt được của xã nhà có sự đóng góp thiết thực của thanh niên, các phong trào hành động cách mạng đã phát huy sức trẻ trong các hoạt động tình nguyện. Đoàn thanh niên xã Hồ Đắc Kiện phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của người đoàn viên, thanh niên tại địa phương; Đoàn đã cổ vũ và tổ chức cho đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Được thể hiện bằng những kết quả hết sức cụ thể, tiêu biểu như tích cực vận động đoàn viên thanh niên trong tham gia xây dựng được 10 công trình “Thắp sáng đường quê”; tham gia xây dựng hỗ trợ ngày công các cầu giao thông nông thôn, đảm nhận và thực hiện tuyến đường kiểu mẫu, trồng 1.300 cây Kim Hoàng Yến và cây Keo lai góp phần thực hiện tuyến đường Sáng – xanh – sạch đẹp. Có 9 Công trình phần việc mang tên thanh niên, vận động và đảm nhận sửa chữa 01 nhà hộ nghèo và 01 căn nhà Đại đoàn kết cho đoàn viên nghèo, tổng trị giá 60 triệu đồng. Tranh thủ từ Tỉnh đoàn hỗ trợ 5 công trình Ngôi nhà ve chai thực hiện ở 5 điểm trường trên địa bàn xã, tổng trị giá 50 triệu đồng.

          Bên cạnh đó, Đoàn xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về xây dựng và phát triển toàn diện xã Hồ Đắc Kiện, tổ chức các phong trào làm vệ sinh môi trường, bóc xóa quảng cáo, giao thông thủy lợi mùa khô, phát hoang, sửa chữa đắp lề lộ; vận động thanh niên tham gia các lớp học nghề, giải quyết việc làm. Xây dựng mô hình kinh tế trong thanh niên có hiệu quả như mô hình dế tại ấp Đắc Thế, mô hình rau an toàn tại ấp Đắc Thời. Thông qua nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội huyện, đã giúp đoàn viên thanh niên tiếp cận vốn để phát triển kinh tế ổn định tại địa phương. Đoàn xã còn phối hợp với các ngành đoàn thể vận động 91% hộ dân xây dựng hàng rào, 85% hộ dân có cột cờ trên 8 ấp. Tổ chức thực hiện “Thứ bảy tình nguyện giúp nhân dân cải cách thủ tục hành chính” giúp viết hộ và xử lý hơn 450 hồ sơ; tổ chức thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” được 25 cuộc với 505 lượt đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia. Ngoài ra đoàn viên thanh niên xung kích trong các hoạt động “Xuân tình nguyện” vận động hỗ trợ hơn 300 phần quà cho những hộ khó khăn, 25 suất học bổng cho các em nhỏ vượt khó học tốt.

          Đồng chí Nguyễn Thị Kim Cương - Bí thư xã Đoàn Hồ Đắc Kiện cho biết: “Từ thực tiễn tổ chức thực hiện các chỉ tiêu Đề án 08 trong những năm qua, Đoàn thanh niên xã rút ra một số bài học kinh nghiệm trong thực hiện Đề án như việc nêu cao vai trò gương mẫu của người đoàn viên. Phát huy vai trò chủ thể của nhân dân, huy động tối đa sự tham gia của cộng đồng về trí tuệ, công sức và nguồn lực. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục thanh niên, nâng cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, phát huy tính tự giác, sáng tạo của thanh niên. Tích cực cùng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tham gia giám sát, phản biện xã hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở địa phương”.

          Có thể khẳng định với vai trò xung kích của tuổi trẻ trong đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các công trình, phần việc, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của Đề án 08, đặc biệt là ngày càng nâng cao chất lượng các hoạt động đóng góp phát triển kinh tế xã hội toàn diện của địa phương trong thời gian tới./. 

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 382
  • Trong tuần: 9 348
  • Trong tháng: 38 112
  • Tất cả: 2175080
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.