Lượt xem: 1220
Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em huyện Châu Thành thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh, khó khăn
Xác định công tác chăm sóc, bảo vệ, hỗ trợ trẻ em là việc làm quan trọng được các cấp bộ Đoàn – Đội trên địa bàn huyện quan tâm. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã thành lập 02 câu lạc bộ “Tư vấn, trợ giúp trẻ em” trên địa bàn huyện. 

Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em huyện thăm, tặng quà cho em Thạch Thị Hiếu Thảo tại ấp Trà Canh A2, xã Thuận Hòa

Hưởng ứng phong trào “Vì đàn em thân yêu”, Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em huyện tổ chức thăm, tặng quà cho em: Thạch Thị Hiếu Thảo, học sinh lớp 4A1 trường Tiểu học Thuận Hòa. Được biết, cha mẹ em Thảo ly hôn, em Thảo hiện đang sống với cha, ông, bà nội và em trai tại ấp Trà Canh A2, xã Thuận Hòa, gia đình thuộc hộ nghèo. Thu nhập chủ yếu của gia đình là từ nghề làm hồ của cha em Thảo. Thấy con vất vả, bà nội em dù bệnh khớp đau nhứt ở chân cũng đi bán vé số để kiếm thêm thu nhập. Hoàn cảnh khó khăn là thế nhưng em Thạch Thị Hiếu Thảo luôn cố gắng học tập, nhiều năm liền em được xếp loại học sinh khá, giỏi. Ở nhà em Thảo còn phụ giúp gia đình trông em và chăm sóc ông nội bị bệnh tai biến nằm liệt giường.

Đến thăm em Hiếu Thảo, Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em huyện đã cùng chia sẻ, động viên em cố gắng học tập, đồng thời tặng xuất quà là các đồ dùng học tập, tập, sách, tiền mặt tổng trị giá: 500.000đ. Em Thảo chia sẻ: “Con rất vui khi được các cô đến nhà chơi, thăm con và được nhận quà nữa, con rất cám ơn các cô, con xin hứa sắp tới con sẽ cố gắng học tập để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Việc thăm hỏi, chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động thiết thực, thể hiện được sự quan tâm, hỗ trợ trẻ em của các cấp bộ Đoàn – Đội trên địa bàn huyện. Đồng thời, đây cũng là một kênh để nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng của trẻ em. Trong thời gian tới, câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em huyện Châu Thành sẽ tiếp tục có những hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc trẻ em khó khăn, trẻ em yếu thế, trẻ em bị tai nạn thương tích, ... trên địa bàn./.

Hồ Mộng Thơ
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 1427
  • Trong tuần: 8 570
  • Trong tháng: 37 334
  • Tất cả: 2174302
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.